VnReview
Hà Nội

Dựng 10 mẫu nhà bằng công nghệ in 3D chỉ trong... 1 ngày

Với công nghệ in 3D hiện nay, người ta có thể tạo ra vô số mô hình vật dụng trong một khoảng thời gian rất ngắn. Mới đây, công ty trang trí thiết kế kỹ thuật Winsun (Trung Quốc) vừa lập kỷ lục khi chỉ mất có một ngày để hoàn thành được mười mô hình nhà ở bằng công nghệ in 3D.

Tất cả vật liệu để tạo mô hình nhà ở của công ty Winsun đều được tái chế lại từ chất thải công nghệp và rất thân thiện với môi trường. Các vật liệu không được in tại chỗ dựng mà được tạo ra và sắp xếp trước tại quận Thanh Phố, Thượng Hải. Máy in 3D được sử dụng để xây dựng mười ngôi nhà này có kích thước khổng lồ với chiều dài 152m, rộng 10m và cao 6m. Chi phí xây dựng mỗi ngôi nhà vào khoảng 4800 USD, tương đương gần 100 triệu đồng.

Dựng mười mô hình nhà ở bằng công nghệ in 3D chỉ trong vòng một ngày

Giám đốc điều hành của Winsun là Ma Yihe cho biết: "Chúng tôi đã mua các bộ phận của máy in 3D ở nước ngoài, sau đó lắp ráp tất cả ở Tô Châu và chuyển về Thượng Hải. Máy in 3D này có mức giá hợp lý và không gây ô nhiễm môi trường."

Dựng mười mô hình nhà ở bằng công nghệ in 3D chỉ trong vòng một ngày

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên trên thế giới người ta xây dựng các mô hình cấu trúc lớn bằng công nghệ in 3D trong một khoảng thời gian ngắn.;Hồi đầu tháng Tư vừa qua ở Amsterdam, Hà Lan, một công ty khác cũng đã tiến hành dựng một ngôi nhà bằng công nghệ in 3D. Các viên gạch bằng nhựa được in tại chỗ, sau đó được xếp lại với nhau giống mô hình Lego để tạo thành nhà hoàn hoàn chỉnh.

Bài liên quan:

Xây nhà trong 1 ngày bằng công nghệ in 3D

10 thứ điên rồ bạn có thể in 3D tại nhà

Súng in 3D hoạt động như thế nào?

M3D Micro: Máy in 3D tại gia giá chỉ 5,3 triệu đồng

Vì sao in 3D sẽ là một cuộc cách mạng công nghệ?

Máy in 3D hoạt động như thế nào?

Sáng Trần

Theo Business Insider

Chủ đề khác