VnReview
Hà Nội

14 sản phẩm công nghệ đáng mong đợi nhất 2015

Năm 2014 sắp qua đi và cũng mang tới nhiều chờ đón hơn về làng công nghệ trong năm 2015. Hãy cùng VnReview điểm qua các những sản phẩm công nghệ hứa hẹn sẽ làm bùng nổ thị trường công nghệ trong năm 2015 tới.

Đồng hồ thông minh Apple Watch

Chiếc đồng hồ thông minh mà Apple giới thiệu cùng với bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus hồi tháng 9 vừa qua sẽ chính thức lên kệ vào đầu năm 2015. Đây là sản phẩm được nghiên cứu và làm mới hoàn toàn đầu tiên dưới thời trị vì của CEO Tim Cook.

Windows 10 - hệ điều hành "chữa thẹn" cho Windows 8

Như thông báo hồi tháng 10 vừa qua, Microsoft sẽ chính thức phát hành hệ điều hành Windows 10 vào thời điểm cuối mùa hè năm 2015. Với phiên bản hệ điều hành mới nhất này, Microsoft hy vọng có thể sửa chữa được những sai lầm không đáng có trên Windows 8 khi hãng đã quá chú trọng vào những sự thay đổi khác biệt so với thói quen sử dụng bấy lâu của người dùng.

Windows 10 được thiết kế hướng tới đông đảo người dùng với khả năng;vận hành trên rất nhiều thiết bị hiện nay bao gồm smartphone, máy tính bảng, máy tính xách tay hay máy tính bàn.

Sự khác biệt lớn trên Galaxy S6

Mẫu smartphone cao cấp tiếp theo của Samsung dược dự kiến ra mắt vào thời điểm đầu năm tới, như thông lệ có thể tại MWC 2015. Hiện tại các thông tin rò rỉ về máy vẫn còn rất ít nhưng một số nhận định ban đầu đã cho thấy rằng, Samsung Galaxy S6 có thể sẽ là mẫu smartphone được nâng cấp mạnh mẽ nhất từ trước đến nay của dòng Galaxy.

Thêm nhiều đồng hồ thông minh từ Samsung

Mặc dù không thực sự thành công lắm với chiến lược kinh doanh đồng hồ thông minh của mình, nhưng giới công nghệ vẫn tiếp tục hy vọng về những mẫu đồng hồ thông minh tiếp theo của Samsung. Tính cho tới nay, Samsung đã có trong tay hơn 6 mẫu đồng hồ thông minh khác nhau và nếu như vẫn muốn giữ vững vai trò đi tiên phong của mình, có lẽ hãng sẽ sớm đưa ra thêm nhiều cải tiến đặc biệt mới trong thơi gian tới để thu hút khách hàng.

Smartphone có màn hình uốn cong

Samsung gần đây có công bố rằng hãng sẽ bắt đầu dây chuyền sản xuất hàng loạt màn hình có thể uốn cong vào năm 2015. Và với tuyên bố mang tính chiến lược như vậy, giới công nghệ lại có thêm niềm tin về một sự "cách mạng" trong nền công nghiệp di động trong tương lai.

Surface Mini

Microsoft được cho là đang lên kế hoạch để sớm ra mắt phiên bản Surface mini vào năm 2015. Trước đó, hồi đầu năm các nguồn tin tiết lộ rằng Microsoft sẽ cho ra mắt một phiên bản Surface thu nhỏ, nhưng đến phút chót hãng đã thay đổi kế hoạch bằng việc cho ra mắt bản kế nhiệm Surface Pro 3.

iPad kích thước lớn (iPad Pro)

Một báo cáo từ Bloomberg cho hay, Apple có thể đang chuẩn bị cho việc ra mắt một mẫu iPad màn hình lớn lên tới 12 inch. Chưa có điều gì đảm bảo thông tin này là đúng nhưng các báo cáo đều gợi ý đích danh tên gọi của máy có thể là iPad Pro.

HTC One phiên bản mới

Cũng đã gần hai năm kể từ khi HTC cho ra mắt chiếc One đầu tiên với thiết kế khung kim loại đẹp mắt khiến giới công nghệ "mê mẩn". Đầu năm qua, hãng cũng đã cho ra mắt phiên bản kế nhiệm với tên gọi One (M8) và hy vọng trong năm tới đây, HTC sẽ sớm cho ra mắt phiên bản tiếp theo của dòng smartphone cao cấp này. Thời gian dự kiến có thể vào tháng 3 hoặc tháng 4/2015.

Oculus Rift

Kính thực tại ảo cũng như nhiều sản phẩm công nghệ khác đang là một trong những cái tên được ngóng chờ nhất trong năm 2015 tới. Đặc biệt, sản phẩm sẽ ra mắt dưới ngôi nhà mới của ông trùm Facebook Mark Zuckerberg. Facebook đã mua lại Oculus VR - công ty đang nghiên cứu và phát triển kính thực tế ảo Oculus Rift với giá 2 tỷ USD vào hồi tháng Ba năm nay.

Kính thực tế ảo của Sony

Dự án nghiên cứu kính thực tế ảo mang tên Morpheus của Sony cũng dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối năm 2015. Sản phẩm được cho là sẽ hoạt động cùng với máy chơi game PlayStation 4 giúp đem lại những trải nghiệm chơi game thực tế ảo thú vị hơn.

Microsoft Office phiên bản cảm ứng mới trên Windows

Bộ ứng dụng văn phòng Microsoft Office dự kiến sẽ có một đợt "đại tu" lớn vào năm sau. Microsoft cho biết công ty đang nghiên cứu trên một phiên bản Office cảm ứng mới cho máy tính bảng Windows và laptop cảm ứng. Nó sẽ tương tự như các phiên bản mới của ứng dụng Office trên iPad và có thể sẽ ra mắt chính thức cùng thời điểm với Windows 10.

Smartphone mới của OnePlus

Công ty mới bước chân vào ngành công nghiệp di động OnePlus (Trung Quốc) hứa hẹn cũng sẽ làm nên một sự bùng nổ mới trong năm 2015. Công ty này mới chỉ cho ra mắt một model là One, nhưng máy đã gần như thu hút rất đông người mua không chỉ bởi cấu hình ngang ngửa các đại gia khác như Samsung, Apple... mà còn là mức giá rất cạnh tranh.

Beat Music sẽ được tích hợp vào iTunes

Với khoản tiền 3 tỷ USD đầu từ để mua lại Beats Audio, chắc chắn Apple sẽ có những kế hoạch mới để tận dụng lợi thế về các sản phẩm âm nhạc của Beats Audio. Một trong số chiến lược được nhiều người tin tưởng Apple sẽ thực hiện đó là tích hợp dịch vụ âm nhạc Beats Music vào trong iTunes. Đây được cho là một bước đi mới giúp iTunes có thể "so kè" một cách dễ dàng hơn với các dịch vụ âm nhạc trực tuyến khác như Spotify.

Pebble Steel phiên bản mới

Nói về đồng hồ thông minh, không thể không nhắc tới Pebble với sản phẩm Steel đã ra mắt vào đầu năm nay. Tuy nhiên, đã có những rò rỉ mới nhất khẳng định sẽ có một phiên bản mới ra mắt vào đầu năm sau. Hy vọng sản phẩm sẽ đáp ứng được những kỳ vọng của đông đảo người dùng đồng hồ thông minh hiện nay.

Tiến Thanh

Theo BusinessInsider

Chủ đề khác