VnReview
Hà Nội

Zenfone Max Pro M2 có giá từ 5,3 triệu tại Việt Nam, chênh hơn 1 triệu so với giá tại Ấn Độ

Cùng với đó, phiên bản Zenfone Max M2 cũng có giá bán chính thức tại Việt Nam là 4,5 triệu, tiếp tục chênh hơn 1 triệu so với giá bán tại Ấn.

>> Đánh giá chi tiết Asus Zenfone Max Pro M1: khi Asus quyết tâm "khô máu"

>> Mở hộp Asus Zenfone Max Pro (M2): liệu Asus có tiếp tục "khô máu" ở Việt Nam?

>> Trên tay Asus ZenFone Max (M2): bình cũ, rượu cũng không mới

Gần nửa năm trước, Asus từng gây được chú ý lớn tại thị trường Việt Nam ở phiên bản Zenfone Max Pro M1 với mức giá "khô máu", khởi điểm chỉ từ 4,29 triệu đồng, ngang ngửa với các smartphone "chuyên phá giá" của Xiaomi, trong khi được trang bị chip Snapdragon 636, 3GB RAM/32GB ROM, pin 5000 mAh, màn hình 5,99 inch Full HD, camera kép 13MP + 5MP. Ngay cả ở thời điểm hiện tại, mức giá 4,29 triệu của Max Pro M1 vẫn rất cạnh tranh so với các đối thủ khác trên thị trường.

Zenfone Max Pro M1 từng gây được ấn tượng tốt nhờ mức giá hấp dẫn so với cấu hình

Với phiên bản mới Max Pro M2, nâng cấp đáng chú ý nhất là màn hình lớn hơn, có tai thỏ và vi xử lý Snapdragon 660 mạnh mẽ hơn hẳn. Ngoài ra, camera có thay đổi ở cả cụm camera sau và camera trước. Trong khi đó, dung lượng pin vẫn giữ nguyên mức 5.000 mAh, không hỗ trợ sạc nhanh cùng với cảm biến vân tay ở mặt lưng. Các kết nối vẫn tương tự, 2 SIM hỗ trợ LTE 4G, Bluetooth 5.0 và Wi-Fi tiếp tục chỉ có một dải tần 2.4GHz, không hỗ trợ dải tần 5GHz giống Zenfone Max Pro (M1). Chi tiết hơn về cấu hình của Max Pro M2, mời bạn đọc tham khảo bảng thông số phía dưới.

Zenfone Max Pro M2 với thiết kế lột xác hoàn toàn, chạy theo trào lưu tai thỏ

Bảng so sánh thông số của Max Pro M2 và Max Pro M1

Một nâng cấp đáng kể khác là thiết kế của Zenfone Max Pro M2 lột xác hoàn toàn, cả khung và mặt lưng của máy đều bằng nhựa, chứ không còn là mặt lưng kim loại như thế hệ cũ. Tuy vậy, kiểu dáng của phiên bản mới trông liền mạch và bóng bẩy hơn. Máy không còn hai dải nhựa ở hai đầu như Max Pro (M1) và mặt lưng nhựa trong suốt nhìn như được làm bằng chất liệu kính. Theo Asus, mặt trước của Max Pro M2 được bảo vệ bằng tấm kính Gorilla Glass 6 đời mới nhất mà theo nhà sản xuất Corning thì nó có khả năng chống xước tương tự Gorilla Glass 5 nhưng chống rơi vỡ tốt hơn.

Mặt lưng chuyển sang dạng bóng như kính nhưng thực chất chỉ là nhựa giả kính

Giá bán của; Zenfone Max Pro M2 tại Việt Nam cho phiên bản 3GB/32GB là 5,29 triệu đồng, độc quyền tại Shopee. Trong khi phiên bản 4GB/64GB có giá 5,99 triệu đồng, độc quyền tại Thế Giới Di Động.

Trước đó, mức giá ở Ấn Độ của Zenfone Max Pro M2 lần lượt là khoảng 4,2 triệu đồng, 4,7 triệu đồng và 5,5 triệu đồng cho các phiên bản tương ứng: 3GB/32GB, 4GB/64GB và 6GB/64GB.

Còn với Zenfone Max M2. Đây là phiên bản thấp hơn, sử dụng SoC Qualcomm Snapdragon 632 với 4GB RAM/32GB bộ nhớ trong, viên pin 400o mAh.

Kiểu mặt lưng của Zenfone Max (M2) đã được sử dụng trên quá nhiều smartphone trong 3,4 năm trở lại đây nên dễ gây nhàm chán

Về thiết kế, Zenfone Max (M2) giống hệt chiếc Zenfone Max Pro (M1) khi nhìn từ mặt lưng. Vẫn là kiểu thiết kế khá cơ bản, có phần nhàm chán với chất liệu nắp lưng kim loại, 2 dải nhựa trên dưới, kiểu dáng bo tròn không tạo được nhiều ấn tượng.

Tương tự chiếc Max Pro M2, smartphone này đã được Asus cập nhật trào lưu tai thỏ, đồng thời tăng kích thước lên 6,26 inch, tỷ lệ 19:9, tấm nền vẫn là IPS LCD. Tuy nhiên, độ phân giải chỉ còn HD+ (720 x 1520 pixels) nên độ nét giảm đi rõ rệt. So với chiếc Max Pro M2, tai thỏ Zenfone Max M2 lớn hơn, chiếm nhiều diện tích hơn, đồng thời phần cằm cũng dày hơn, thô hơn.

So với "người anh em" Zenfone Max Pro M2 (bên phải), rõ ràng Zenfone Max M2 "kém sắc" hơn hẳn

Đặt cạnh Max Pro M2, có thể thấy viền của Max M2 dày hơn đáng kể

Về camera, Zenfone Max M2 tiếp tục sử dụng camera kép với mô hình gồm một camera chính 13 MP, khẩu độ f/1.8, điểm ảnh 1.12µm và camera phụ 2MP dùng để đo chiều sâu phục vụ xóa phông, chứ không phải camera riêng lẻ, góc rộng như các thế hệ trước. Ở mặt trước là camera selfie 8 MP, khẩu độ f/2.0, điểm ảnh 1.12µm và vẫn có đèn flash trợ sáng khi chụp ảnh tự sướng.

Giá bán của Zenfone Max M2 tại Việt Nam là 4,49 triệu đồng với duy nhất một phiên bản 4GB /32GB, độc quyền tại Shopee.

Mức giá của chiếc máy này ở Ấn Độ là khoảng 3,2 triệu đồng và 3,9 triệu đồng tương ứng với các phiên bản 3GB/32GB và 4GB /64GB.

Thành Đạt

Chủ đề khác