VnReview
Hà Nội

Apple giải thích quy trình sản xuất iPad Pro 2018: cong dưới 0,4mm là bình thường

Tuy là mẫu tablet cao cấp nhất, có nhiều thay đổi nhất thế nhưng iPad Pro 2018 lại gặp tình trạng dễ bị bẻ cong khiến người dùng khó chịu, thậm chí cong ngay từ khi mới mở hộp.

Sếp Apple trần tình về vụ iPad Pro dễ bị bẻ cong: Máy vẫn đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn của hãng

Apple: iPad dễ bị uốn cong là "tác dụng phụ" của quá trình sản xuất

iPad Pro 2018 quá yếu ớt, dễ dàng bị bẻ gãy đôi như bánh đa

Sau khi nhận nhiều phản ánh, chính Apple đã lên tiếng thừa nhận nhưng cho rằng vấn đề đến từ "tác dụng phụ" trong quy trình sản xuất và không có gì nghiêm trọng.

Tất nhiên chỉ nói suông như vậy thì người dùng không bao giờ hài lòng đươc. Mới đây hãng đã đăng tải bài viết cung cấp một số chi tiết về quy trình sản xuất iPad Pro 2018, từ đó giúp khách hàng hiểu rõ hơn về chiếc iPad của mình.

Theo Apple, phần cong nhẹ có thể nhìn thấy bằng mắt thường do thiết kế cạnh phẳng của máy. Độ cong bình thường được đưa ra là 400 micron (0,4mm) trở xuống, vì vậy nếu người dùng đo được máy bị cong nhiều hơn 0,4mm thì có thể mang ra trung tâm bảo hành để được sửa chữa hoặc thay thế.

Đây cũng là lần đầu tiên Apple sử dụng phương thức sản xuất mới gọi là "co-molding". Cụ thể, trên những chiếc iPad Pro 4G, dải ăng-ten nhựa ở hai bên được gắn với phần kim loại bằng cách bơm nhựa vào các đường phay trong phần vỏ nhôm.

Nguyên văn lời giải thích của Apple như sau:

"For the first time ever on an iPad, these bands are manufactured using a process called co-molding. In this high-temperature process, plastic is injected into precisely milled channels in the aluminum enclosure where it bonds to micro-pores in the aluminum surface. After the plastic cools, the entire enclosure is finished with a precision CNC machining operation, yielding a seamless integration of plastic and aluminum into a single, strong enclosure".

Apple nói rằng thiết kế vuông cùng việc tách ăng-ten trên phiên bản 4G có thể khiến độ cong nhìn thấy dễ dàng bằng mắt thường từ các góc nhất định. Không thể nhận biết độ cong 0,4mm trong quá trình sử dụng bình thường.

Apple thậm chí còn khẳng định độ cong bình thường trên iPad Pro 2018 còn nhỏ hơn so với những mẫu iPad trước đây.

Nếu người dùng kiểm tra chiếc iPad và phát hiện độ cong lớn hơn 0,4mm, hãy mang thiết bị đến các trung tâm bảo hành của Apple để được hỗ trợ bảo hành.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác