VnReview
Hà Nội

Galaxy S10/S10+ cho phép “tẩy nốt ruồi” nhưng khi tẩy xong, máy lại vô tình giống Bphone 3

Samsung rất biết cách che đi khiếm khuyết lỗ đục trên màn hình của Galaxy S10/S10+ và S10e bằng hình nền. Bên cạnh đó, hãng cũng cung cấp cho người dùng tùy chọn che lỗ camera trên màn hình bằng viền đen.

> DxOMark: Galaxy S10 Plus là chiếc smartphone chụp ảnh tốt nhất
> Galaxy S10 có eSIM không?
> Galaxy S10 5G có tới 6 camera, vậy chúng giúp được gì cho bạn khi chụp ảnh?

Galaxy S10 S10 cho phep tay not ruoi nhung khi tay xong may lai vo tinh giong Bphone 3

Thế hệ Galaxy S10/S10+ và S10e ra mắt với một đặc điểm rất đáng chú ý, đó là màn hình Infinity-O với một "nốt ruồi" đen nằm ở góc trên cùng màn hình. Đây là nơi đặt camera selfie của máy.

Với những người đã từng dùng smartphone tai thỏ, họ cảm thấy rằng đây là một thiết kế không quá thẩm mỹ nhưng ít ra cũng bớt khó chịu hơn so với "tai thỏ". Nhưng bên cạnh đó cũng có không ít người cho rằng, lỗ đen trên màn hình đôi khi còn khiến họ khó chịu hơn.

Hiểu được vấn đề này, Samsung cũng sẽ có giải pháp cho người dùng để tạm che đi lỗ đen đó. Giống như cách làm với tai thỏ, Samsung sẽ cung cấp một viền đen để che đi sự xuất hiện của camera. Viền đen này sẽ bao phủ gần như toàn bộ camera selfie và nửa trên, qua đó khiến chiếc máy của bạn trông như thế có thêm một chiếc cằm lộn ngược. Thoạt nhìn có khi bạn sẽ lầm tưởng đây là thiết kế của Bphone 3.

Galaxy S10 S10 cho phep tay not ruoi nhung khi tay xong may lai vo tinh giong Bphone 3

Galaxy S10+ sau khi được "tẩy nốt ruồi" trông khá giống Bphone 3

Galaxy S10 S10 cho phep tay not ruoi nhung khi tay xong may lai vo tinh giong Bphone 3

Còn đây là Bphone 3

Nhưng thay vì vô hiệu hóa hoàn toàn, khu vực nền đen chỉ đơn giản là có thêm nền đen và các thông báo ứng dụng, tín hiệu mạng, tỷ lệ phần trăm pin và nhiều thông tin khác vẫn sẽ hiển thị ở khu vực này.

Trên Galaxy S10/S10+ và S10e, trong mục Settings (Cài đặt) > menu Display (Hiển thị) > Fullscreen apps (Ứng dụng full màn hình)> Hide front camera (Ẩn camera trước). Tại đây bạn chỉ cần gạt nút từ trái qua phải để máy tự động tạo ra một thanh màu đen, che đi camera.

Galaxy S10 S10 cho phep tay not ruoi nhung khi tay xong may lai vo tinh giong Bphone 3

Ngoài ra một giải pháp khác giúp bạn có thể vừa làm đẹp cho điện thoại và che đi tạm thời sự xuất hiện của camera trước, bạn chỉ việc sử dụng hình nền đi kèm máy. Samsung đã rất khôn khéo khi lựa chọn các hình nền với vùng tối ở góc phải màn hình, mục đích nhằm che đi nốt ruồi trên máy.

Mời bạn đọc tải về bộ hình nền của Galaxy S10/S10+ và S10e tại đây.

Tiến Thanh

Chủ đề khác