VnReview
Hà Nội

Đối đầu iPhone 11 Pro, flagship Galaxy tiếp theo sẽ có camera 108MP, zoom quang 5x

Chiếc flagship tiếp theo sẽ là đợt nâng cấp camera lớn nhất của Samsung, kể từ sau Galaxy S7. Hãng sẽ mang lên đây những công nghệ camera mới nhất.

Theo nguồn tin ngành công nghiệp, Samsung sẽ tiến hành nâng cấp lớn phần cứng camera cho chiếc Galaxy S tiếp theo. Đầu tiên, sẽ là khả năng zoom quang 5x lần đầu tiên xuất hiện trên flagship Galaxy. Đây là module zoom quang do Samsung Electro-Mechanics sản xuất. Hiện tại module zoom quang 5x trên các điện thoại Oppo cũng do đơn vị này cung cấp.

Tính năng này thường được dùng để phóng lớn chủ thể ở khoảng cách xa, giúp người dùng không phải tiến tới gần mà vẫn chụp được hình ảnh rõ nét. So với zoom kỹ thuật số, zoom quang hiệu quả cao hơn khi bảo toàn được chi tiết rõ ràng hơn, tuy nhiên sẽ tốn nhiều diện tích hơn khiến smartphone bị dày lên. Do vậy, đa phần flagship hiện nay chỉ áp dụng mức 2x, 3x như Galaxy S10, iPhone 11.

Samsung sắp trang bị zoom quang 5x giống Oppo, Huawei

Đối với thế hệ Galaxy S tiếp theo, module sẽ áp dụng ống kính tiềm vọng như cách làm của Oppo. Như vậy, chất lượng quang học khi zoom vẫn được đảm bảo, trong khi máy không quá cục mịch. Corephotonics, công ty đã hợp tác với Oppo, Huawei triển khai công nghệ zoom, đã bị thâu tóm bởi Samsung. Do vậy không ngạc nhiên khi hãng mang công nghệ này lên điện thoại trong tương lai.

Bên cạnh zoom quang 5x, Samsung cũng sẽ áp dụng thiết kế camera 4 ống kính, trong đó ống góc rộng dùng cảm biến 108MP của chính Samsung LSI thiết kế. Dự kiến Xiaomi sẽ là hãng áp dụng đầu tiên trên mẫu Mi MIX Alpha sắp ra mắt. Cảm biến ISOCELL HMX 108MP của Samsung đã khiến nhiều người bất ngờ khi được ra mắt, chúng ta sẽ xem liệu hãng khai thác nó như nào trên điện thoại đầu bảng năm sau. Ngoài ra, ống kính thứ 4 sẽ là cảm biến 3D ToF, nhiều khả năng cũng do chính Samsung LSI cung cấp.

Có thể thấy cụm camera 4 ống kính sắp tới của Samsung sẽ tập hợp nhiều công nghệ hiện nay. Ống góc rộng là cảm biến 108MP do Xiaomi mở màn, ống tele là zoom quang 5x do Huawei đi đầu, ống góc siêu rộng do LG tiên phong, và cảm biến 3D ToF xuất hiện lần đầu trên điện thoại Oppo. Đầy đủ 'đồ chơi' cho các tín đồ Samsung.

Ambitious Man

Chủ đề khác