VnReview
Hà Nội

iPad Pro mới sẽ sử dụng màn hình LG, trang bị đèn nền miniLED

Mẫu iPad Pro ra mắt vào cuối năm nay sẽ sử dụng tấm nền của LG.

Theo tờ The Elec, nguồn tin ngành công nghiệp vừa tiết lộ LG Display sẽ là đơn vị cung cấp màn hình cho iPad Pro, ra mắt vào cuối năm nay. Màn hình LCD 12.9 inch của máy sẽ có đèn nền miniLED, đánh dấu mẫu iPad đầu tiên áp dụng công nghệ màn hình mới này. Hồi tháng Ba, Apple đã ra mắt iPad Pro thế hệ thứ tư với nâng cấp lớn nhất là cảm biến 3D ToF, bổ sung cho camera.

Công nghệ miniLED ám chỉ các chip LED có kích thước lớn hơn microLED (quy ước chung nhỏ hơn 100 micron), nhưng nhỏ hơn LED thông thường (trên 200 micron). Với việc thu nhỏ kích thước, nhà sản xuất có thể đóng gói nhiều chip LED hơn và cải thiện chất lượng hiển thị của màn hình, bao gồm màu đen sâu hơn, tương phản cao hơn.

iPad Pro sẽ có bản cập nhật mới vào cuối năm nay, nâng cấp mạnh màn hình

Theo nguồn tin, Apple sẽ mua chip LED từ hãng Đài Loan Epistar, tấm nền LCD do LG Display sản xuất, hoàn thiện module LCD được thực hiện bởi TSMT. Sau cùng, module LCD giao cho Foxconn để lắp ráp thành sản phẩm hoàn chỉnh. Việc sản xuất iPad Pro thế hệ thứ năm đã bắt đầu vào giai đoạn kiểm thử, sẵn sàng cho buổi ra mắt dự kiến vào quý 4 năm nay.

Bên cạnh iPad, Apple cũng sẽ đem công nghệ miniLED lên các sản phẩm MacBook và màn hình XDR trong tương lai. Trước Apple, màn hình máy tính Asuslaptop MSI là những sản phẩm đầu tiên trong ngành áp dụng đèn nền miniLED.


Ambitious Man

Chủ đề khác