VnReview
Hà Nội

Không tặng kèm phụ kiện, Apple ngay lập tức hạ giá tai nghe EarPods xuống còn 19 USD

Rạng sáng nay, Apple đã trình làng dòng sản phẩm iPhone 12 của mình. Như nhiều thông tin đã đồn đại, tất cả 4 mẫu iPhone đều không được tặng kèm EarPods hay cục sạc bên trong hộp. Bên cạnh đó, kể từ hôm nay, những phụ kiện này cũng sẽ không xuất hiện bên trong hộp iPhone 11, iPhone XR và iPhone SE.

Không tặng kèm phụ kiện, Apple ngay lập tức hạ giá tai nghe EarPods xuống còn 19 USD

Trang web của Apple khuyến khích khách hàng sử dụng cục sạc và tai nghe của Apple, hoặc mua riêng những phụ kiện này. Và để bù đắp chi phí, Apple đã ngay lập tức giảm giá chiếc tai nghe EarPods kết nối qua Lightning của mình từ 29 USD xuống còn 19 USD (tương đương 440.000 đồng). Cục sạc 20W mới của Apple dành cho iPhone cũng được bán đồng giá 19 USD, giảm từ mức 29 USD của bộ sạc 18W đã ngừng sản xuất, được tặng kèm bên trong hộp iPhone 11.

Không tặng kèm phụ kiện, Apple ngay lập tức hạ giá tai nghe EarPods xuống còn 19 USD

Trong sự kiện sáng nay, Apple đã đưa ra nhiều lợi ích về môi trường khi không tặng kèm EarPods hay cục sạc iPhone bên trong hộp. Họ lưu ý rằng, động thái này sẽ làm giảm lượng khí thải carbon và tránh khai thác cũng như sử dụng những nguyên tố đất hiếm quá mức. Do đó, các mẫu iPhone 12 cũng sẽ có hộp đựng mỏng hơn. Điều này cũng giúp Apple tăng số lượng iPhone trong một pallet khi vận chuyển nhiều hơn 70%.

Táo khuyết cho biết thêm, nhiều khách hàng đã chuyển sang sử dụng tai nghe không dây, chẳng hạn như AirPods, và tiết lộ, có hơn 2 tỉ bộ sạc iPhone đang được lưu hành trên thế giới, ngụ ý rằng nhiều khách hàng sẽ không còn cần những phụ kiện này nữa.

Vào tháng trước, Apple Watch Series 6 cũng như Apple Watch SE đã được ra mắt mà không được tặng kèm các cục sạc bên trong hộp. Thế nên, không quá bất ngờ khi iPhone cũng đi theo con đường này. Dẫu vậy, mọi mẫu iPad hiện tại vẫn được tặng kèm các cục sạc bên trong.

Minh Hùng theo MacRumors

Chủ đề khác