VnReview
Hà Nội

Nexus 5 sẽ dựa trên LG G2, giá bán bán bằng Nexus 4

Một tin đồn mới về chiếc Nexus 5 vừa mới xuất hiện. Theo đó, máy sẽ dựa trên chiếc LG G2 mới được ra mắt và sở hữu giá bán tương tự Nexus 4 hiện nay.

Nguồn tin từ trang công nghệ MyDrivers cho biết Nexus 5 sẽ có giá khởi điểm là 299 USD (tương đương 6,2 triệu đồng), tức là bằng chiếc Nexus 4 hiện nay đang được bán trên gian hàng Play Store của Google.

Nexus 4 unboxing

Tuy nhiên để sở hữu một mức giá dễ chịu như vậy, Nexus 5 sẽ có cấu hình không hoàn toàn giống với G2, một trong những chiếc smartphone được trang bị các công nghệ phần cứng hiện đại nhất trên thị trường.

Theo đó Nexus 5 tiếp tục được chế tạo bởi LG và sẽ ra mắt vào tháng 10 tới đây. Máy chạy trên hệ điều hành Android 5.0 và sở hữu vi xử lý Snapdragon 600, RAM 2GB và camera 10MP. Màn hình có độ phân giải Full HD nhưng chưa rõ kích thước.

Trong khi đó, LG G2 có màn hình 5,2 inch độ phân giải Full HD, vi xử lý Snapdragon 800 và camera 13MP với hệ thống ổn định hình ảnh quang học. Ngoài cấu hình xử lý và camera, một điểm đáng quan tâm khác là liệu các phím âm lượng và phím nguồn của Nexus 5 có được bố trí ở mặt sau giống như LG G2 hay không. Tuy nhiên, hiện tại câu hỏi này vẫn chưa được làm sáng tỏ, nếu tin đồn trên là chính xác.

Đây không phải là lần đầu tiên một tin đồn xuất hiện về mối liên hệ giữa Nexus 5 và LG. Trước đây, LG từng tỏ ra không hứng thú với việc tiếp tục hợp tác với Google để chế tạo smartphone Nexus tiếp theo. Ngay sau đó, công ty đã khẳng định rằng điều đó không có nghĩa là hãng sẽ không chế tạo Nexus 5, nếu được trao cơ hội.

Mặt khác, một số nguồn tin lại khẳng định Motorola mới là nhà sản xuất sẽ tham gia sản xuất chiếc Nexus 5.

Tất nhiên, tất cả mới chỉ dừng lại ở mức độ tin đồn và đều chưa được kiểm chứng từ nguồn chính thức. Dù sao Nexus 4 cũng đã gần một năm tuổi và sắp tới lúc được thay thế. Càng gần thời điểm ấy, sẽ càng có nhiều thông tin đáng tin cậy hơn về smartphone Nexus kế nhiệm.

Việt Dũng

Chủ đề khác