VnReview
Hà Nội

9 điều đáng mong chờ nhất trong sự kiện phần cứng của Google tuần sau

Sự kiện phần cứng của Google sẽ diễn ra vào ngày 9/10 sắp tới. Chúng ta có thể hy vọng bản nâng cấp cho dòng smartphone Pixel, nhà thông minh Google Home hay thiết bị stream nội dung Chromecast sẽ xuất hiện tại đây.

Để có được cái nhìn tổng quan, trang tin The Verge đã tổng hợp 9 điều đáng chờ đợi trong sự kiện phần cứng lớn nhất năm của Google dựa trên những tin đồn gần đây.

1. Pixel 3 và Pixel 3 XL

Không ngạc nhiên nếu Pixel 3 là "ngôi sao" của sự kiện. Là bản kế nhiệm cho Pixel 2 và Pixel 2 XL ra mắt năm ngoái, bộ đôi Pixel 3 mới có màn hình lớn hơn, thêm "tai thỏ" (cho phiên bản XL), thiết kế giống nhau, sạc không dây, 2 camera trước và sử dụng vi xử lý cao cấp nhất hiện nay.

Chi tiết về Pixel 3 và Pixel 3 XL: smartphone Android chuẩn mực của Google sắp ra mắt

Lộ diện ảnh báo chí rõ nét của Google Pixel 3/Pixel 3 XL;

2. Đế sạc không dây Pixel

Đã tích hợp sạc không dây thì không thể thiếu phụ kiện sạc không dây "chính chủ". Dựa trên hình ảnh rò rỉ, đế sạc không dây cho Pixel 3 có dạng đứng. Màn hình trên máy có thể hiện thông tin về thời tiết, lịch hẹn, tin nhắn hay hình ảnh khi đặt lên đế sạc.

3. Google Home Hub

Bên cạnh smartphone Pixel, một sản phẩm thông minh mới toanh thuộc dòng Google Home cũng sẽ xuất hiện.

Dựa trên hình ảnh rò rỉ, thiết bị có màn hình cảm ứng hiện thông tin tương tự Amazon Echo Show hay vài sản phẩm khác. Điểm trừ của sản phẩm so với Echo Show là không có webcam để gọi video, bù lại được tích hợp chặt chẽ với YouTube và các dịch vụ phổ biến của Google.

4. Pixel Slate

Nhiều tháng qua đã có tin đồn về chiếc tablet chạy Chrome OS đang được Google phát triển, có lẽ nó đã sẵn sàng để xuất hiện trước công chúng với tên gọi Pixel Slate.

Theo Android Police, Pixel Slate là chiếc tablet 2-trong-1 với bàn phím tách rời tương tự iPad Pro hay Surface Pro. Tương tự đối thủ, thiết bị cũng có nhiều tùy chọn cấu hình với RAM tối đa 16GB, CPU lên đến Core i7 thế hệ thứ 7, tất nhiên không thể đòi hỏi sức mạnh quá cao bởi đây vẫn là một chiếc tablet.

Những thông tin rò rỉ khác về Pixel Slate gồm cổng USB-C, màn hình 3000x2000 pixel, cảm biến vân tay và đặc biệt là khả năng cài song song Windows 10 (chưa được xác nhận).

Rò rỉ Google Pixel Slate: CPU Core i7, RAM 16GB, cài song song Chrome OS và Windows 10 

5. Pixelbook 2

Thêm một sản phẩm Pixel khác có khả năng xuất hiện đó là Pixelbook 2, bản nâng cấp cho dòng laptop linh hoạt cao cấp chạy Chrome OS. Nhiều khả năng Pixelbook 2 chỉ được nâng cấp về cấu hình gồm CPU và RAM, mã nguồn Chrome OS còn tiết lộ máy sẽ có tùy chọn màn hình 4K bên cạnh Quad HD như hiện nay.

6. Tai nghe Pixel Buds mới

Tai nghe không dây Pixel Buds năm ngoái của Google không thành công như mong đợi, nên khả năng một phiên bản hoàn toàn mới của Pixel Buds sẽ xuất hiện là 50/50.

Tuy vậy, Pixel Buds vẫn sẽ xuất hiện nhưng trở thành... món phụ kiện cho Pixel 3. Theo hình ảnh rò rỉ, Google sẽ tặng kèm tai nghe Pixel Buds có dây, dùng cổng USB-C cho Pixel 3 và Pixel 3 XL.

7. Chromecast 3

Phiên bản Chromecast gần nhất đã được 3 năm tuổi, vì vậy đã đến lúc Google tung ra bản nâng cấp (không thực sự lớn) cho dòng sản phẩm stream nội dung không dây của mình.

Từ hình ảnh rò rỉ, thiết kế của Chromecast 3 không thay đổi nhiều, nhưng bên trong kết nối Wi-Fi đã được cải thiện, và bổ sung thêm Bluetooth (chưa biết để làm gì).

Rò rỉ Chromecast mới: có thêm Bluetooth, cải tiến Wi-Fi, giá không đổi

8. Không có smartwatch Pixel

Hệ điều hành Android Wear đã không còn nữa, thay vào đó là Wear OS với nhiều tính năng mới, giao diện mới. Tuy vậy Google sẽ không ra mắt smartwatch chạy Wear OS của riêng mình trong năm nay, một tin khá buồn.

9. Phần mềm có gì hot?

Trong khi các sản phẩm phần cứng đã bị lộ gần hết, chúng ta vẫn có thể chờ đợi phần mềm bên trong chúng có tính năng gì mới, đặc biệt là đối với trợ lý ảo Google Assistant, Google Lens,...

Phúc Thịnh

Chủ đề khác