VnReview
Hà Nội

Nối gót Apple, HMD cũng bỏ củ sạc trong hộp Nokia X20 để bảo vệ môi trường

Apple là công ty khơi mào xu hướng loại bỏ bộ sạc tặng kèm hồi năm ngoái. Sau đó, SamsungXiaomi;thì đã nối gót Apple, trong khi Huawei dự kiến sẽ làm điều tương tự trong thời gian tới. Bây giờ, chúng ta đã có cái tên tiếp theo.

Nối gót Apple và Samsung, HMD không tặng kèm sạc bên trong hộp Nokia X20

Nokia X20, một trong những chiếc điện thoại tầm trung mới của HMD sẽ không được tặng kèm bộ sạc trong hộp.

HMD Global vừa tung ra 6 chiếc điện thoại mới thuộc dòng X, G, C mới hồi đầu tháng. Trong số này, Nokia X20 là mẫu cao cấp nhất khi hỗ trợ 5G nhờ chipset Snapdragon 480 5G, giá khoảng 420 USD (khoảng 9,7 triệu đồng). Theo các thông tin chi tiết trong trang sản phẩm, Nokia X20 được bảo hành lên tới 3 năm.

Nhưng điều quan trọng hơn là nó sẽ không có bất kỳ bộ sạc nào bên trong hộp. Bên cạnh chiếc hộp được làm hoàn toàn từ vật liệu có thể phân hủy, việc loại bỏ sạc tặng kèm bên trong hộp là cách để HMD giảm thiểu những tác động của mình đối với môi trường. Phần giới thiệu sản phẩm cũng đề cập đến lí do này để giải thích việc loại bỏ củ sạc đi kèm.

Nối gót Apple và Samsung, HMD không tặng kèm sạc bên trong hộp Nokia X20

Đây cũng là lý do mà Apple đưa ra khi loại bỏ bộ sạc bên trong hộp iPhone 12, vốn bị nhiều người coi là lời biện minh dối trá. Mới đây, công ty Mỹ còn tuyên bố không bán kèm củ sạc trong hộp giúp tiết kiệm hàng trăm ngàn tấn kim loại. Thực tế, bộ sạc bán lẻ bên ngoài đang trở thành phụ kiện hot nhất của công ty, doanh số rất cao.

Cả Apple lẫn Samsung đều đưa ra lý lẽ rằng nhiều người đã có sẵn những bộ sạc tương thích, thế nên, họ chẳng cần có thêm một bộ sạc nữa. Tuy vậy, câu chuyện này có thể không diễn ra với các khách hàng của HMD Global bởi đó có thể là chiếc smartphone đầu tiên của họ.

Nói cách khác, nếu mua thêm bộ sạc, chi phí cho một chiếc điện thoại tầm trung như vậy có thể cao hơn so với mức tương đương 9,7 triệu đồng đã công bố.

Minh Hùng (theo Slash Gear)

Chủ đề khác