VnReview
Hà Nội

Galaxy S4 nổ pin thiêu rụi một ngôi nhà ở Hồng Kông

Theo lời kể của "nạn nhân" thì nguyên nhân khiến toàn bộ ngôi nhà của người này bị thiêu rụi trong tích tắc đó là do chiếc Galaxy S4 bị nổ pin.

570x238

Trang web tiếng Trung Xianguo.com đưa tin, toàn bộ ngôi nhà của một cư dân Hồng Kông có tên là Du đã bị cháy toàn bộ bởi ngọn lửa xuất phát từ chiếc Galaxy S4, smartphone cao cấp nhất của Samsung hiện nay.

Ông Du cho biết rằng trong khi đang chơi trò chơi "Love Machine", ông bị giật mình bởi một tiếng nổ lớn từ pin của điện thoại. Như một phản xạ tự nhiên, ông ném ngay điện thoại vào một chiếc ghế sofa gần đó, và nó gần như bốc cháy ngay lập tức. Ngọn lửa đã lây lan và gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngôi nhà. Ông và vợ may mắn chạy thoát mà không bị thương tích gì.

530x330

Những tin tức trên đến sau một vụ nổ pin hồi đầu tháng này mà nạn nhân là một cô gái 18 tuổi người Thụy Sĩ, cô này đã bị bỏng khá nặng ở chân của mình sau khi chiếc Galaxy S3 của cô bị phát nổ trong túi quần. Nguyên nhân của nhiều vụ tai nạn cháy nổ điện thoại thường là do người dùng sử dụng các phụ kiện và pin không chính hãng, bao gồm cả trường hợp của cô gái Thụy Sĩ 18 tuổi, khi cô này đã sử dụng pin thay thế giảm giá không phải từ nhà sản xuất vào thời điểm vụ việc xảy ra. Vậy đây có phải là nguyên nhân vụ cháy nhà ông Du?

Trong khi ông Du khẳng định chiếc điện thoại, bộ sạc và pin đều là sản phẩm chính hãng từ Samsung thì Samsung Hồng Kông cho biết họ vẫn đang xem xét vấn đề này.

Cách đây chưa lâu, một nữ tiếp viên hàng không Trung Quốc được cho là đã bị chết bởi bị giật điện từ chiếc iPhone 5 khi trả lời một cuộc gọi trong khi đang sạc điện thoại. Không lâu sau đó, một người đàn ông Trung Quốc cũng đã rơi vào tình trạng hôn mê do nguyên nhân tương tự. Và gần đây nhất là vụ thiếu nữ Úc nhập viện vì bị giật điện từ iPhone khiến Apple sau đó đã phải đưa ra khuyến cáo người dùng Trung Quốc không dùng sạc giả.

Tiến Tùng

Chủ đề khác