VnReview
Hà Nội

Đánh giá vòi rửa vệ sinh Việt Nam Luva Bidet LB-201: tạm biệt giấy vệ sinh

Nhắc đến thiết bị vệ sinh thông minh nhiều người nghĩ rằng đó là thứ chỉ dành cho người giàu với giá đắt đỏ, cấu trúc phức tạp và lắp đặt khó khăn.

Tuy nhiên, thực tế không hẳn như vậy, nhất là với thiết bị vòi rửa vệ sinh được VnReview trải nghiệm trong bài viết hôm nay. Đây là sản phẩm thương hiệu Việt của công ty Luva có tên thương mại là Luva Bidet.

4 sản phẩm vòi rửa vệ sinh đang bán trên thị trường của Luva

Ở dòng sản phẩm vòi rửa vệ sinh thông minh, công ty Luva hiện có 4 mã sản phẩm khác nhau gồm Luva Bidet LB-201, LB-202, LB-203 và LB-204. Sản phẩm trong bài trải nghiệm này là mẫu Luva Bidet LB-201, phiên bản cơ bản nhất trong 4 mẫu sản phẩm.

Luva Bidet LB-201 là loại lắp gắn thêm vào bồn cầu để tạo thành bồn cầu có tính năng tự rửa thông minh và chỉ có một vòi nước lạnh, không có vòi nước nóng giống mẫu LB-202 và cũng không có nắp bồn cầu giống như hai phiên bản LB-203 và LB-204. Luva Bidet LB-201 có giá bán 799.000 đồng và được công ty Luva bảo hành trong 3 năm.

Mở hộp và thiết kế

Luva Bidet LB-201 được đựng trong hộp giấy đơn giản và kích cỡ khá nhỏ gọn. Hình ảnh sản phẩm được in rõ ràng trên vỏ hộp cùng với tên mã của sản phẩm và chi tiết cho thấy thiết bị được sản xuất tại Việt Nam.

Cạnh phía trên của vỏ hộp cung cấp thông tin mô tả các tính năng cơ bản của Luva Bidet LB-201: thiết bị không sử dụng điện, thỏa mái khi sử dụng, tiết kiệm giấy vệ sinh, lắp đặt được với nhiều loạn bồn cầu, có chế độ rửa riêng cho phụ nữ, tự động vệ sinh và dễ dàng điều chỉnh áp lực nước.

Thiết bị Luva Bidet LB-201 có thiết kế hoàn toàn bằng nhựa. Theo nhà sản xuất, sản phẩm được làm từ nhựa ABS nguyên sinh, là loại nhựa tốt và bền nhất trong dòng nhựa ABS. Thiết bị được gia công bề mặt, chi tiết góc cạnh rất mịn màng, sắc nét và chất lượng. Các chi tiết quan trọng bên trong của sản phẩm như van khóa… được nhập khẩu từ châu Âu và Hàn Quốc.

Phần nổi bật nhất trong toàn bộ thiết bị là núm xoay điều khiển. Sản phẩm Luva Bidet LB-201 chỉ sử dụng nước lạnh nên chỉ có một núm điều khiển với 2 chế độ rửa: rửa hậu môn và chế độ dành riêng cho chị em phụ nữ. Mỗi chế độ rửa đều có các mức điều chỉnh áp lực nước khác nhau và được chỉ dẫn bằng ký hiệu trực quan.

Trên sản phẩm có 2 khe rãnh để lắp đặt bồn rửa với bồn cầu, hai rãnh này có nhiều lỗ để dễ dàng căn chỉnh và lắp đặt dễ dàng với nhiều loại bồn cầu khác nhau có trên thị trường. Ngoài ra, mặt sau của sản phẩm gồm có đầu cấp nước vào và khe để gá đầu vòi rửa của thiết bị.

Đầu vòi rửa của thiết bị này có cấu tạo lò xo bên trong với 2 đầu rửa. Mỗi 1 vòi rửa sẽ sử dụng tính năng khác nhau thông qua núm xoay điều khiển chế độ qua bảng điều khiển.

Thiết bị đi kèm các phụ kiện gồm ống cấp nước làm bằng nhựa dẻo có thể uốn để điều chỉnh theo địa hình lắp đặt dưới bồn cầu. Đầu ống nối cũng có bộ phận chia nước từ các đầu ống nước trong nhà. Các chi tiết trong bộ phụ kiện có chất liệu bằng nhựa nhưng khá chắc chắn, cứng cáp và được hoàn thiện tốt. Nhà sản xuất bảo hành tới 3 năm cho toàn bộ thiết bị.

Lắp đặt và sử dụng thực tế

Các thiết bị vòi rửa vệ sinh của Luva có thể lắp đặt rất đơn giản và không mất nhiều thời gian. Chúng tôi thử nghiệm lắp đặt tại căn hộ chung cư theo hướng dẫn của nhà sản xuất thì mất khoảng 20 phút là xong. Nhưng thời gian lắp đặt thực tế có thể lâu hay nhanh còn tuỳ độ phức tạp của địa hình bồn cầu.

Các chi tiết trong bộ phụ kiện đi kèm đều có hướng dẫn lắp đặt trực quan. Khâu mất thời gian nhất có lẽ là thao tác tháo lắp bồn do 1 số bồn được thiết kế giấu kín ốc tháo. Đối với nhiều gia đình ốc trên lắp bồn được đặt phía ngoài thì việc lắp đặt sẽ đơn giản hơn.

Sau khi lắp đặt xong, vòi rửa Luva Bidet LB-201 không làm thay đổi thiết kế của nắp bồn cầu. Vòi rửa không dùng điện và không dùng pin nên không lo lắng bị chập cháy hay rò rỉ điện. Tuy vậy, một điểm cần lưu ý với việc sử dụng vòi rửa này là đòi hỏi phải có áp lực nước. Theo nhà sản xuất khuyến cáo, áp lực nước tối thiểu để sử dụng vòi rửa vệ sinh này là 0,06 MPa, khoảng hơn 6 mét cột nước. Với các căn hộ cao tầng hoặc chung cư có áp lực nước cao thì vòi rửa đã có các nút điều chỉnh áp lực nên không lo nước phun quá mạnh.

Về trải nghiệm sử dụng, thiết bị có hai chế độ để rửa được chia 2 bên. Một bên vòi sử dụng dành riêng cho phụ nữ và một vòi để rửa sau khi đi vệ sinh. Theo trải nghiệm của người viết thì vẫn có thể dùng chế độ rửa của phụ nữ để rửa khi đi vệ sinh bình thường nhưng chế độ rửa vệ sinh thông thường có tia nước rộng hơn nên nhanh sạch hơn.

Bảng điều khiển của Luva Bidet LB-201 được đặt bên cạnh phải thuận tay với hầu hết người dùng. Trong quá trình rửa, người dùng có thể điều chỉnh áp lực phun nước mạnh hay nhẹ, không lo làm tổn thương da hay gây khó chịu. Vòi rửa được cố định theo góc phun nhất định nên hướng nước phun không thay đổi khi chỉnh áp lực phun khác nhau. Đặc biệt, thiết bị này sẽ tự vệ sinh sau khi chúng ta dùng núm điều chỉnh cho nhỏ nước lại.

Qua những gì thể hiện, có thể thấy Luva Bidet LB-201 có ưu điểm lớn ở thiết kế đơn giản, tiện lắp đặt cho các bồn vệ đã có, không cần điện để vận hành, sử dụng đơn giản và giá bán dễ chịu. Sản phẩm có thể sử dụng cho mọi đối tượng cả trẻ em, người già và đặc biệt phù hợp với phụ nữ, nhất là đối với các chị em đang trong thời kì mang thai.

Thiết bị có thể điều chỉnh mức độ nước phun nhẹ nên cũng rất phù hợp với những người bị bệnh về đường tiêu hoá hay bệnh trĩ. Ngoài ra, việc loại bỏ được giấy vệ sinh không chỉ giúp tiết kiệm tiền mà còn hạn chế nguy cơ tắc bồn cầu.

Xem thêm video đánh giá vòi rửa vệ sinh Việt Nam Luva Bidet LB-201

Đào Trường

Chủ đề khác