VnReview
Hà Nội

Trên tay đồng hồ liên lạc và giám sát trẻ em Digiwatch DW07

Vài năm gần đây, thị trường xuất hiện khá nhiều đồng hồ thông minh dùng cho nhu cầu liên lạc và giám sát con cái qua chức năng định vị thời gian thực.;

Sản phẩm chúng tôi có bài trên tay hôm nay là đồng hồ Digiwatch DW07 có khay gắn sim để ghe gọi và nhắn tin thoại cùng với chức năng định vị GPS để theo dõi con cái. Đồng hồ này hiện có giá tham khảo 1.5 triệu đồng và được bảo hành chính hãng 12 tháng thông qua nhà phân phối Digiwatch (Digiwatch.vn).

Mở hộp và thiết kế

Các thứ bên trong hộp đựng của đồng hồ gồm có cuốn sách hướng dẫn sử dụng nhỏ, kẹp sạc, tua vít và một bộ ốc sơ cua cho khe sim. Sản phẩm hiện có 3 màu sắc cho các bậc phụ huynh lựa chọn gồm hồng, màu xanh và xanh tím than. Sản phẩm chúng tôi sử dụng trong bài trên tay có màu hồng, phụ hợp với các bé gái.

DW07 có dây đeo bằng nhựa dẻo silicon và khá nhẹ với trọng lượng 45g, tạo cảm giác đeo dễ chịu. Bề mặt của đồng hồ là màn hình cảm ứng kích thước 1.3 inch với độ phân giải 320x240 pixel. Phía trên bề mặt có camera dùng để theo dõi từ xa và phía dưới là một phím home cảm ứng được bo tròn.

Nút nguồn trên cạnh phải được mạ crom, kích thước lớn và có màu sắc đậm hơn chút so với bề mặt cạnh đồng hồ.

Cạnh bên trái là khe sim chuẩn micro được cố định bằng ốc vít. Việc sử dụng ốc vít để cổ định khay sim là ý đồ của nhà sản xuất để tránh trẻ tháo sim ra làm mất kết nối với cha mẹ.

Cạnh bên của đồng hồ có một lỗ microphone để đàm thoại hay gửi tin nhắn thoại.

Mặt dưới của đồng hồ có khe loa và điểm tiếp xúc dùng để sạc pin cho thiết bị.

Để sạc pin, chúng ta chỉ cần kẹp vào các điểm tiếp xúc này sau đó cắm đầu USB vào các adapter sạc. 

Trải nghiệm các tính năng

Để thiết lập và kiểm soát đồng hồ, chúng ta cần tải ứng dụng điều khiển có tên là "SeTracker2" trên kho ứng dụng của Android và iOS về máy.

Sau khi tải ứng dụng về thì các bạn mở ứng dụng lên đăng kí một tài khoản và thêm đồng hồ vào bằng cách quét mã QR code trên sản phẩm. Trên phần mềm, chúng ta có toàn quyền kiểm soát chiếc đồng hồ để theo dõi con cái của mình. 

Phần mềm có thể hiển thị tiếng Việt với giao diện đơn giản nên dễ sử dụng. Giao diện chính của phần mềm chiếm phần lớn là hiển thị bản đồ và vị trí của đồng hồ, thời lượng pin còn lại.

Chiếc đồng hồ này có 3 tính năng chính. Đầu tiên đó là gọi điện và nhận cuộc gọi, nhận tin nhắn văn bản như một chiếc điện thoại thông thường. Chúng ta có thể thiết lập số điện thoại ở trong danh bạ từ đó hướng dẫn con cái bấm gọi cho mình một cách đơn giản khi có việc cần.

DW07 cho phép chúng ta thiết lập một chế độ SOS khẩn cấp. Trong phần cài đặt, chúng ta có thể lựa chọn 3 số điện thoại khẩn cấp. Khi có việc gì khẩn cấp, bạn cần hướng dẫn bé nhấn giữ nút nguồn của đồng hồ trong 5 giây. Sau đó chiếc đồng hồ sẽ tự động gọi đến 3 số được thiết lập. Chiếc đồng hồ sẽ thực hiện gọi lần lượt các số trong trường hợp gọi số đầu tiên chưa nhận được phản hồi.

Đồng hồ này cũng có 1 bàn phím số để thực hiện kiểm tra tài khoản hay các thao tác khác.

Tính năng chính thứ 2 đó là gửi tính năng gửi tin nhắn thoại. Bạn và con cái có thể gửi tin nhắn thoại với nhau tương tự như trên các ứng dụng chat OTT hiện nay. Thao tác sử dụng dễ dàng, không tốn tiền điện thoại do tính năng này sử dụng internet để gửi và nhận.

Tính năng chính thứ 3 đó là khả năng theo dõi kiểm soát của sản phẩm. Sản phẩm được trang bị công nghệ định vị toàn cầu GPS, LBS và AGPS kết hợp với định vị qua các điểm thu phát sóng Wifi nên có thể định vị chính xác cả khi trẻ ở trong nhà. 

Đặc biệt, chiếc đồng hồ còn cung cấp chế độ nghe lén và chế độ theo dõi thực tế từ xa qua camera. Các bậc phụ huynh có thể nghe được xem con mình đang ở đâu nói chuyện với ai và làm gì để giám sát. 

Bên cạnh 3 tính năng chính trên thì chiếc đồng hồ còn có thêm một số tính năng khác như: Theo dõi sức khỏe, đếm bước đi theo dõi giấc ngủ, đồng hồ báo thức, xem lại lịch sử đường đi trong vòng 90 ngày, cảnh báo pin yếu, thiết lập vùng an toàn.

Chiếc đồng hồ đạt tiêu chuẩn chống bụi nước IP67 và không thể tắt đồng hồ một cách thủ công. Điều này rất an toàn trong người hợp trẻ vô tình tắt đồng hay người lạ mặt tiếp cận muốn tắt chiếc đồng hồ. Để tắt chiếc đồng hồ này, bạn chỉ có thể tắt trên phần mềm điều khiển trên điện thoại.

Khác hẳn với nhiều loại đồng hồ định vị hiện có trên thị trường, chiếc digiwatch DW07 còn hỗ trợ chức năng rung. Chức năng này đặc biệt hữu ích khi các bé đang ở trong lớp học.

Tổng kết lại, Digiwatch DW07 là giải pháp phù hợp dành cho các phụ huynh muốn có một thiết bị để liên lạc vơi con cái và giám sát con cái khi cần. Trong thử nghiệm của VnReview thì thiết bị có chất lượng định vị khá chính xác khi sử dụng ở các quận nội thành Hà Nội. Đồng hồ cũng có chất lượng đàm thoại và bắt sóng ổn định, đủ để nói chuyện và nghe tin nhắn thoại rõ ràng.

Trong bối cảnh mà nhiều trường học đang hạn chế học sinh sử dụng điện thoại thì đây là thiết bị phù hợp để duy trì liên lạc với con cái.

Đào Trường

Chủ đề khác