VnReview
Hà Nội

Trải nghiệm Opticon PR-11: máy quét hộ chiếu chuyên dụng

Opticon là thương hiệu máy quét mã vạch của Nhật đã rất quen thuộc ở thị trường Việt Nam. Mới đây, hãng này đã ra mắt một sản phẩm mới tên mã là Option PR-11 được thiết kế chuyên dùng cho nhu cầu quét hộ chiếu.

Option PR-11 có tốc độ quét 120 fps, nhanh nhất trong các dòng máy quét mã vạch của Opticon hiện nay. Vùng quét của sản phẩm rộng với cảm biến hình ảnh độ phân giải 1280 x 800 pixel.

Sản phẩm này có khả năng quét tất cả các loại mã mạch 1D và 2D thông dụng hiện nay nên ngoài nhu cầu chính là quét hộ chiếu thì bạn cũng có thể dùng cho lĩnh vực bán lẻ hay kiểm soát vé.

Thiết kế

Option PR-11 có kích cỡ khá nhỏ gọn, với hai tùy chọn màu trắng và đen, trong đó bản màu trắng được mạ lớp kháng khuẩn. Sản phẩm này được thiết kế đặt cố định một chỗ trên mặt bàn với vùng cảm biến dùng để quét mã vạch hướng lên trên.

Toàn bộ bề mặt phía trên của máy là khu vực quét, được bảo vệ bởi lớp kính trong suốt và viền xung quanh rất mỏng. Tiết diện của khu vực quét mã vạch lớn giúp cho thao tác quét trở nên dễ dàng và chính xác hơn.

Dưới đế của máy quét mã vạch này có chân đỡ bằng cao su, bám rất chắc trên các bề mặt nên sẽ hạn chế tình trạng máy quét bị xê dịch trong quá trình sử dụng. Sản phẩm được đi kèm một sợi dây dài 2,2 mét, đủ dài thoải mái để kết nối máy quét mã vạch với máy tính qua cổng USB.

Đặc biệt, xung quanh 4 cạnh máy đều có khe để thay đổi vị trí đi dây. Vì vậy, bạn có thể đặt máy ở bất kỳ không gian làm việc nào cũng có thể đi dây dễ dàng. Phía cạnh trái còn được bố trí một khe khóa Kensington để khóa máy lại phòng ngừa mất cắp. Dưới đáy máy có nút để chuyển đổi giữa các chế độ quét mã vạch.

Về hiệu năng, Option PR-11 có tốc độ quét 120 khung hình mỗi giây với mã vạch 2D. Theo Option thì đây là tốc độ quét nhanh nhất trong các dòng máy quét mã vạch của hãng. Bên cạnh đó, cảm biến đơn sắc độ phân giải 1280 x 800 pixel tích hợp trong sản phẩm cho vùng quét rộng và có thể quét đa hướng.

Chức năng chính của Option PR-11 là quét hộ chiếu nhưng máy cũng có thể quét mã vạch 1D và 2D sử dụng cho nhiều mục đích khác. Theo nhà sản xuất, máy quét mã vạch này được thiết kế đảm bảo độ bền sau nhiều lần rơi từ độ cao 0,75 mét xuống sàn bê tông. Opticon cũng bảo hành 2 năm cho sản phẩm.

Trải nghiệm sử dụng

Giống như nhiều máy quét mã vạch khác của Option, việc sử dụng Option PR-11 thực sự rất đơn giản. Công việc duy nhất bạn cần làm là cắm cổng USB của máy vào máy tính. Driver của máy quét mã vạch sẽ tự động được cài đặt và bạn có thể bắt đầu sử dụng chỉ sau đó khoảng 30 giây, không cần phải tải về hay dùng đĩa để cài đặt driver như một số loại máy khác.

Đây là dòng sản phẩm được Opticon thiết kế tối ưu cho khả năng đọc mã vạch trên các hộ chiếu. Ngay từ tên phân loại của sản phẩm là PR đã thể hiện rất rõ điều này. PR là từ viết tắt của hai chữ tiếng Anh Passport Reader, nghĩa là máy quét hộ chiếu.

Trong thử nghiệm thực tế, chúng tôi nhận thấy máy có tốc độ đọc hộ chiếu cực kỳ ấn tượng. Chỉ cần đưa mã hộ chiếu lên trước khu vực cảm biến là máy đã trả kết quả ngay lập tức, không có một độ trễ nào. Đặc biệt, đưa hộ chiếu theo hướng nào thì máy vẫn quét nhanh và chính xác. Vì vậy, người dùng sẽ không phải bận tâm điều chỉnh hộ chiếu theo hướng nhất định nào trong quá trình sử dụng.

Tốc độ và khả năng đọc mã đa hướng của Opticon PR-11 cho thấy sản phẩm có thể sử dụng ở môi trường có nhu cầu quét hộ chiếu nhiều như an ninh sân bay, khu du lịch hay khách sạn.

Mặc dù được thiết kế chủ yếu cho nhu cầu quét hộ chiếu nhưng máy quét mã vạch này vẫn có thể đọc các loại mã vạch 1D và 2D thông dụng với tốc độ cực kỳ nhanh và độ chính xác cao. Chúng tôi đã thử nghiệm quét nhiều loại mã vạch 1D và 2D thì thấy tốc độ quét nhanh như quét hộ chiếu. Ngay cả các loại mã vạch có kích thước nhỏ, mã vạch in trên các bề mặt túi ni lông hay bề mặt cong thì máy vẫn cho kết quả quét nhanh và chính xác.

Vì vậy, Opticon PR-11 có thể là lựa chọn phù hợp cho cả môi trường bán lẻ như siêu thị hay hiệu thuốc để rút ngắn thời gian kiểm đếm và thanh toán hàng hóa, chứ không chỉ giới hạn trong nhu cầu quét hộ chiếu.

Xem thêm video trải nghiệm máy quét mã vạch Opticon PR-11

ĐT

Chủ đề khác