VnReview
Hà Nội

Đánh giá nhanh ultrabook kiêm máy tính bảng Lenovo Yoga

Lenovo Yoga là một trong những chiếc ultrabook độc đáo nhất được công bố tại CES 2012 khi ngoài độ mỏng nhẹ ấn tượng, máy còn có thể xoay ngược 360 độ để biến thành máy tính bảng, đồng thời chạy hệ điều hành Windows 8.

Lenovo Ideapad Yoga

Lenovo Yoga có độ mỏng chỉ 17 mm (Macbook Air dày 17,7 mm), nặng 1,4 kg, có hình thức khá giống với các model ultrabook khác của Lenovo như IdeaPad U300s/ U310 / U410, màn hình 13.3-inch. Tuy nhiên, điều đặc biệt của IdeaPad Yoga là khả năng lật ngược ra sau để biến thành máy tính bảng. Bản lề của máy rất chắc chắn và khỏe, tuy nhiên, theo The Verge, bạn phải dùng lực tương đối để gập máy ra phía sau, có lẽ do nhà sản xuất không muốn việc gập máy quá trơn có thể dẫn tới các va đập không mong muốn.

bản lề Lenovo Yoga

Bản lề của Lenovo Yoga chắc khỏe đặc biệt

Do Microsoft vẫn chưa chính thức ra mắt Windows 8 nên Lenovo Yoga hiện chưa có mặt trên thị trường, nhưng máy đã sử dụng Windows 8 cho giao diện của mẫu máy giới thiệu tại CES.

Nhìn bên ngoài, máy trông rất thanh lịch với chất liệu hợp kim magie, không có hoa văn trang trí đặc biệt ngoài logo Lenovo đặt ở góc trái nắp máy.

Lenovo Yoga
Nắp máy thanh lịch với logo Lenovo

Màn hình IPS của Lenovo Yoga là loại cảm ứng chạm, độ phân giải 1600 x 900, cảm ứng rất nhạy khi kéo lên xuống màn hình Windows 8. Màn hình sắc nét và có góc nhìn rộng, điều này rất hữu ích khi máy xoay gập tới các góc khác nhau.

đánh giá nhanh Lenovo Yoga

Màn hình của Yoga có thể xoay ngược 360 độ

Bàn phím của Lenovo Yoga là loại bàn phím chiclet kích thước đầy đủ, không có đèn nền, các phím rộng rãi và bo tròn, chất liệu nhựa khá bóng và hơi bám vân tay. Phần ClickPad lớn giúp thao tác với chuột thoải mái hơn, nhất là khi được sử dụng trên Windows 8. Như vậy, trong vai trò là một laptop, máy cho bạn trải nghiệm tốt với bàn phím này.

bàn phím Lenovo Yoga

Bàn phím chiclet với clickpad rộng, tiếc là không có đèn nền

Phần chiếu nghỉ tay bằng da giống với thiết kế của IdeaPad U260, không chỉ giúp cổ tay được thoải mái mà còn bảo vệ bàn phím khi được úp sấp xuống để làm chân đế cho phần màn hình dùng làm máy tính bảng. Ngay khi bạn xoay bản lề quá 180 độ, bàn phím và touchpad sẽ ngừng hoạt động, do đó bạn có thể đặt máy lên đùi hoặc lên bàn mà không lo các phím có thể bị chạm vào và đẩy các ký tự lên màn hình.

chiếu nghỉ tay palmrest Lenovo Yoga

Chiếu nghỉ tay của Yoga được bọc da

Gập máy lại một góc khoảng 50 độ và dựng lên, bạn có thể dùng để xem phim rất thoải mái

Với Windows 8, người dùng Yoga có thể sử dụng máy hoàn toàn bằng điều khiển chạm. Máy cung cấp một màn hình cảm ứng chạm 10 điểm, nghĩa là bạn có thể sử dụng cả 10 đầu ngón tay để thực hiện các thao tác trên màn hình này. Bạn sẽ không chỉ vẽ, viết, lướt ngón tay như trên các máy tính bảng thông thường, mà còn có thể chơi những game dành riêng cho máy tính bảng, chẳng hạn như ứng dụng piano (chơi piano trên màn hình cảm ứng).

Màn hình cảm ứng chạm cho phép vẽ và chơi game rất tốt

Tốc độ xử lý của Yoga rất nhanh, nhờ bộ xử lý Core i7 bên trong. Nhiều khả năng khi chính thức ra mắt, chiếc ultrabook này sẽ được trang bị bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ ba, mà lúc đó chắc Windows 8 đã sẵn sàng.

Máy còn được trang bị ổ SSD 256GB, các cổng USB 2.0 và 3.0, khe cắm thẻ SD, nút chỉnh âm lượng loa, cổng HDMI, .

Mặc dù có màn hình cảm ứng, nhưng IdeaPad Yoga không phải hy sinh thời lượng pin. Máy có thể sử dụng trong 8 giờ liên tục với các hoạt động thông thường như lướt web, gõ văn bản...;

Lenovo IdeaPad Yoga dự kiến sẽ ra mắt sau thời điểm Windows 8 chính thức thương mại hóa, tức khoảng quý III hoặc quý IV năm nay. Giá máy dự kiến khoảng 1200 USD (24,5 triệu đồng).

Chủ đề khác