VnReview
Hà Nội

Đánh giá Huawei MateBook D 15: tân binh đáng gờm với nhiều vũ khí độc lạ

Bất ngờ tham gia thị trường laptop Việt Nam, Huawei mang đến chiếc MateBook D 15 có nhiều tính năng độc lạ, tạo được nét riêng so với hàng loạt đối thủ sừng sỏ.

Những khó khăn ở mảng smartphone đã buộc Huawei phải tìm đến những hướng đi mới nhằm "giữ lửa" ở thị trường cạnh tranh khốc liệt như Việt Nam. Hãng công nghệ Trung Quốc liên tục "lấn sân" sang các "đấu trường" như smartwatch, tai nghe true wireless, và mới nhất là mảng laptop với chiếc MateBook D 15.

Đánh giá Huawei MateBook D 15: tân binh đáng gờm với nhiều vũ khí độc lạ

Đây là sản phẩm được Huawei ra mắt tại thị trường Trung Quốc từ cuối năm 2019 và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các trang công nghệ quốc tế. Vậy thực tế, MateBook D 15 thể hiện ra sao và có giúp Huawei tạo được "cú hích" nào ở thị trường laptop đang cực kỳ bão hòa như Việt Nam với hàng tá tên tuổi sừng sỏ, "có số má" đã in sâu vào tiềm thức người tiêu dùng.

Hy vọng bài đánh giá chi tiết sau đây của VnReview sẽ giúp bạn đọc phần nào tìm ra câu trả lời.

Huawei MateBook D 15 hiện được phân phối tại các cửa hàng Thế giới Di động và cửa hàng trải nghiệm Huawei với giá 15,99 triệu đồng.

Thiết kế vỏ kim loại ảnh hưởng lớn từ MacBook Pro, màn hình Full View viền mỏng 3 cạnh

Như đã đề cập trong bài trên tay, ngay từ cái nhìn đầu tiên, có thể thấy thiết kế của Huawei MateBook D 15 chịu ảnh hưởng lớn từ MacBook Pro với phong cách tối giản, toàn bộ phần vỏ và khung máy từ kim loại tông màu xám bạc, các cạnh phẳng, vuông vức bên trong.

Đánh giá Huawei MateBook D 15: tân binh đáng gờm với nhiều vũ khí độc lạ

Máy tương đối mỏng gọn, với độ dày 16,9mm và trọng lượng 1,62Kg, đủ linh hoạt để mang theo bên mình mà không gây cồng kềnh cho balô, túi xách. Việc cầm máy bằng một tay và tay còn lại để thao tác chuột hay bàn phím khi cần cũng hoàn toàn có thể thực hiện mà không gặp nhiều khó khăn.

Đánh giá Huawei MateBook D 15: tân binh đáng gờm với nhiều vũ khí độc lạ

Chiếc laptop của Huawei gây chú ý với viền mỏng gọn ở cả 3 cạnh, điều hiếm thấy trong phân khúc 16 triệu khi hầu hết chỉ có viền mỏng 2 cạnh bên. Huawei gọi đây là màn hình tràn viền Full View với ba cạnh trái phải và trên mỏng đều nhau, kích thước chỉ 5,3 mm giúp đạt tỷ lệ màn hình so với thân máy ở mức lớn 87%. Viền mỏng giúp máy trông hiện đại, bắt mắt, đồng thời mang đến nội dung hiển thị thoáng đãng, rộng rãi hơn. Cũng nhờ viền mỏng nên MateBook D 15 có được màn hình lớn 15.6 inch mà kích thước không to hơn quá nhiều so với các máy 14 inch viền dày truyền thống.

Trên tay Huawei MateBook D 15

Tính năng Huawei Share hữu ích với những ai đang sở hữu điện thoại Huawei

Một tính năng được Huawei đặc biệt nhấn mạnh trên MateBook D 15 là Huawei Share, cho phép chiếc laptop có thể kết nối nhanh với các điện thoại Huawei và Honor bằng công nghệ NFC. Huawei dành hẳn một logo kích thước lớn ở phần nghỉ tay để quảng bá cho tính năng này. Thực chất, đây cũng chính là khu vực chứa chip NFC giúp Huawei Share hoạt động.

Trên tay Huawei MateBook D 15

Trải nghiệm thực tế với chiếc Huawei P40 Pro, tôi chỉ cần chạm nhẹ mặt lưng vào khu vực Huawei Share của MateBook D 15 là ngay lập tức trên laptop sẽ hiện ra thông báo xác nhận kết nối. Sau đó mất khoảng 5 giây để máy xử lý và toàn bộ hình ảnh điện thoại sẽ được truyền lên máy tính. Lúc này, có thể sử dụng bàn rê chuột và bàn phím của MateBook để điều khiển chiếc P40 Pro, trả lời tin nhắn, nhận cuộc gọi, chat messenger… thậm chí kéo thả hình ảnh, video, file tài liệu hay copy các nội dung văn bản, chia sẻ bộ nhớ tạm clipboard qua lại từ điện thoại sang máy tính, rất tiện lợi.

Trên tay Huawei MateBook D 15

Tốc độ điều khiển, truyền file diễn ra khá nhanh và mượt. Thử kéo thả 1 file video 4K 60fps thời lượng 1 phút, nặng khoảng 260MB từ điện thoại sang laptop, chỉ mất khoảng 13 giây là quá trình copy hoàn thành. Như vậy, tốc độ truyền file lên tới 20MB/s, gần ngang ngửa với kết nối có dây. Điểm hay là Huawei Share không cần kết nối Internet và 2 điện thoại cũng không cần phải kết nối chung một mạng WiFi.

Trên tay Huawei MateBook D 15

Một lưu ý là để sử dụng Huawei Share, bạn sẽ cần phải bật sẵn phần mềm PC Manager cùng kết nối WiFi, Bluetooth trên MateBook D 15 cũng như bật NFC trên điện thoại. Ngoài ra, hiện Huawei Share mới chỉ hỗ trợ các điện thoại trung và cao cấp của Huawei, Honor chạy hệ điều hành EMUI 10 hoặc Magic UI 3.0 trở lên, có trang bị kết nối NFC.

Vân tay nhạy, bàn phím dễ chịu, touchpad gây bất ngờ

Một tính năng đã rất phổ biến trên điện thoại nhưng gần đây mới được trang bị trên laptop là cảm biến vân tay. Trên MateBook D 15, vân tay được tích hợp thẳng vào nút nguồn nên khi bật nguồn là có thể đăng nhập luôn vào Windows bằng thao tác chạm, không cần nhập mật khẩu. Tốc độ nhận diện vân tay nhanh, chính xác, chỉ cần chạm nhẹ, có thể nhận ngón tay ở nhiều góc khác nhau nhưng ngón tay cần khô ráo. Điểm vượt trội của Windows 10 so với Android và iOS là có thể cài đặt bao nhiêu vân tay tùy thích, không giới hạn số lượng nên bạn có thể thêm cả 10 ngón tay và cả…ngón chân nếu muốn.

Trên tay Huawei MateBook D 15

Bên cạnh ngoại hình, điểm mà MateBook D 15 tiếp tục cho thấy chịu sự ảnh hưởng từ Apple là phần bàn phím. Từ bố cục phím, phông chữ, màu sắc, các biểu tượng tinh chỉnh độ sáng, âm lượng hay hình dáng của từng phím đều ít nhiều gợi nhớ đến những chiếc MacBook. Ngay cả cách chừa 2 khoảng trống 2 bên, không có cụm phím số Numpad để nhập số liệu trên một chiếc laptop 15.6 inch cũng là việc mà Apple thường làm.

Đánh giá Huawei MateBook D 15: tân binh đáng gờm với nhiều vũ khí độc lạ

Trải nghiệm gõ phím trên D 15 cho cảm giác dễ chịu, hành trình phím vừa phải, độ nảy khá, bề mặt phím nhám nên ôm tay, đỡ trơn trượt, gõ lâu ít bị mỏi tay. Bố cục phím được làm tương tự bàn phím desktop nên tôi không mất thời gian làm quen. Hạn chế của bàn phím này là không có đèn nền nên bất tiện khi cần làm việc lúc thiếu sáng hay trong đêm tối. Một điểm cần chú ý là bạn vẫn có thể sử dụng tổ hợp phím Fn + các phím mũi điều hướng để dùng các lệnh Home, End, Page Up, Page Down dù trên bàn phím không hề in các biểu tượng này. ; 

Bàn rê chuột kích thước lớn cũng là điểm Huawei tiếp tục "học hỏi" từ Apple, tuy xét về độ "siêu to khổng lồ" chưa bằng được đối thủ. Touchpad của MateBook cho trải nghiệm rê chuột tốt bất ngờ, độ nhạy cao, êm mịn, phản hồi nhanh, thao tác cuộn mượt mà, hỗ trợ đầy đủ các thao tác đa điểm, tương thích chuẩn precision touchpad. Diện tích rộng rãi là điểm cộng lớn giúp việc rê chuột rất thoải mái, tha hồ rê tay, kéo thả file. Nếu chỉ dùng các  tác vụ văn phòng, duyệt web, gần như tôi hiếm khi phải dùng thêm chuột rời, ngoài những lúc chỉnh ảnh, biên tập video, chơi game cần độ chính xác cao.

Đánh giá Huawei MateBook D 15: tân binh đáng gờm với nhiều vũ khí độc lạ

Ở cạnh trước, Huawei tiếp tục học hỏi Apple với phần gờ được làm lõm hẳn vào trong, giúp tạo điểm tựa, hỗ trợ việc mở máy thuận tiện và nhanh chóng hơn. Phần bản lề của MateBook D 15 được làm chắc chắn, cho phép mở máy bằng một tay mà không cần dùng quá nhiều lực.

Trên tay Huawei MateBook D 15

Tất nhiên với mức giá thấp hơn một nửa, độ hoàn thiện của MateBook khó lòng so sánh với đối thủ đến từ team Táo Khuyết. Vẫn có một chút lún nhẹ (flex) khi ấn vào phần nắp máy hay khu vực chính giữa bàn phím (vị trí phím G, H). Bề mặt kim loại chưa tinh xảo do dường như được phủ một lớp sơn thay vì xử lý dạng anode. Nhưng xét tổng thể ở tầm giá 16 triệu, độ hoàn thiện của MateBook vẫn ở mức tốt, khu vực chiếu nghỉ tay, hai bên bàn phím hay đáy máy cứng cáp, chất liệu full kim loại mát tay, chắc chắn.

Trên tay Huawei MateBook D 15

Chất lượng hiển thị trung bình, webcam "nhún nhảy" độc đáo

Với tỉ lệ màn hình ở mức 16: 9, viền mỏng, màn hình 15.6 inch của MateBook D 15 tỏ đặc biệt phù hợp cho các nội dung giải trí như phim ảnh, MV ca nhạc. Độ phân giải Full HD (1920 × 1080) cho độ nét, chi tiết ổn. Tấm nền IPS dạng nhám, có lớp phủ chống chói, nên đạt được góc nhìn rộng, ít bị bóng lóa. Độ sáng màn hình theo công bố của Huawei đạt mức 250 nit và thực tế đủ để hiển thị ngoài trời hay dưới nguồn sáng mạnh chiếu thẳng vào màn hình. Huawei tuyên bố màn hình của máy đạt chứng nhận TÜV Rheinland, giúp giảm ánh sáng xanh có hại cho mắt.

Đánh giá Huawei MateBook D 15: tân binh đáng gờm với nhiều vũ khí độc lạ

Điểm hạn chế ở màn hình này là màu sắc kém tươi tắn, độ tương phản không cao chỉ 800:1 nên hình ảnh hiện thị có phần nhợt nhạt, thiếu sức sống. Độ phủ màu cũng chỉ khoảng 40% AdobeRGB và 60% sRGB nên không phù hợp với các tác vụ chỉnh sửa ảnh, dựng phim yêu cầu độ chính xác cao về màu sắc. 

Loa của MateBook D 15 được bố trí dưới mặt đáy, âm lượng khá, không bị rè hay méo tiếng khi vặn lớn tối đa và đủ để thưởng thức những bản nhạc nhẹ hay các game show, video YouTube không yêu cầu quá cao về chất lượng. Tất nhiên, việc trang bị thêm tai nghe hay loa ngoài vẫn là giải pháp hợp lý hơn.  

Đánh giá Huawei MateBook D 15: tân binh đáng gờm với nhiều vũ khí độc lạ

Một điểm thú vị là để đạt được phần viền màn hình mỏng gọn ở cả cạnh trên, Huawei đã chuyển sang sử dụng dạng webcam "nhún nhảy", ẩn dưới phần bàn phím, nằm giữa phím F6 và F7. Webcam này chỉ bật ra khi người dùng nhấn vào. Và khi không cần dùng đến, có thể ẩn webcam đi để tránh các nguy cơ lộ lọt hình ảnh nhạy cảm. Điểm tiện dụng là khi webcam đang bật lên, vẫn có thể gập máy lại bình thường mà không sợ va đập vào màn hình do camera sẽ tự động lún xuống đôi chút. Cơ chế này giúp khi mở máy lên, webcam vẫn ở trạng thái bật mà không bị đóng lại, giảm bớt số lần phải nhấn vào để bật lên.

Trên tay Huawei MateBook D 15

Trên tay Huawei MateBook D 15

Chất lượng hình ảnh thu được từ webcam "nhún nhảy" của MateBook D 15 tương tự như hầu hết các laptop hiện nay, chỉ ở mức "chống cháy" do độ phân giải vỏn vẹn…1MP tương đương mức 720p HD. Do webcam đặt ở phần bàn phím, phải chếch từ dưới lên nên hình ảnh thu được chủ yếu sẽ là…nọng cằm và các ngón tay khi gõ phím. Webcam này cũng không hỗ trợ mở khóa khuôn mặt hồng ngoại Windows Hello. Phần mic cho chất lượng thu âm ổn, rõ ràng, lọc ồn hiệu quả.

Đánh giá Huawei MateBook D 15: tân binh đáng gờm với nhiều vũ khí độc lạ

Ảnh chụp từ webcam "nhún nhảy" của Huawei MateBook D 15

Hiệu năng thỏa mãn, đồ họa tích hợp trội hơn hẳn chip Intel dòng U

Về cấu hình, phiên bản MateBook D 15 tại Việt Nam sử dụng CPU AMD Ryzen 5 3500U 12nm. Đây là CPU có 4 nhân 8 luồng xung nhịp cơ bản 2.1GHz, có thể tăng tốc lên tối đa 3.7GHz. Máy không có card đồ họa rời mà sử dụng luôn giải pháp GPU tích hợp AMD Radeon RX Vega 8 Graphics với 8 nhân xung nhịp 1200 MHz.

Trên tay Huawei MateBook D 15

Tại các thị trường khác, D15 còn các phiên bản sử dụng chip Intel Core i5-10210U với tùy chọn card đồ họa rời NVIDIA GeForce MX250 hoặc GPU tích hợp Intel UHD Graphics nhưng phiên bản này chưa có thông tin có bán tại Việt Nam hay không.

Các thông số khác gồm lượng RAM 8GB DDR4 Dual Channel 2400 MHz hàn cứng, không hỗ trợ nâng cấp, ổ lưu trữ Samsung PM981a SSD 256GB NVMe PCIe 3.0 x4 và HDD WD Blue 1TB SATA3 5400 RPM, cài sẵn Windows 10 Home SL.

Các cổng kết nối tương đối đầy đủ với cạnh trái có 1 cổng USB Type A 3.0, 1 cổng USB Type C 3.0 kiêm luôn sạc pin và truyền dữ liệu (không hỗ trợ xuất hình ảnh, âm thanh) và 1 cổng HDMI.

Trên tay Huawei MateBook D 15

Phía cạnh phải có thêm 2 cổng USB Type A nhưng đáng tiếc chỉ là loại 2.0. Bên cạnh 2 cổng USB là 1 cổng combo tai nghe/mic.

Trên tay Huawei MateBook D 15

Hiệu năng của MateBook D 15 có thể tóm gọn trong 2 từ thỏa mãn. Máy cho tốc độ phản hồi nhanh nhẹn trong gần như mọi tác vụ thường ngày của tôi với công việc là một phóng viên công nghệ. Từ duyệt web bằng Firefox với thường trực khoảng 20 tab, đã cài sẵn cũng gần 20 Add-on, đồng thời bật song song cả Chrome, Edge thêm 4 – 5 tab nữa, đến xử lý ảnh bằng Lightroom, Photoshop hay dựng video Full HD với Premiere Pro, chiếc laptop của Huawei vẫn tỏ ra không hề nao núng.

Đánh giá Huawei MateBook D 15: tân binh đáng gờm với nhiều vũ khí độc lạ

Tôi cũng thử chơi cả một số tựa game quen thuộc như Liên Minh Huyền Thoại và Fifa Online 4 trên chiếc máy này và chúng đều chạy tốt ở mức 60fps, độ phân giải Full HD với thiết lập đồ họa cao nhất. Chỉ với các tựa game offline 3A, GPU này mới chịu "bó tay", phải hạ hết thiết lập xuống thấp, độ phân giải 720p mới có thể tạm chơi nổi ở 30-40fps. Đây vẫn là kết quả khá đáng nể với một chiếc laptop văn phòng mỏng nhẹ chỉ có card đồ họa tích hợp.

Đánh giá Huawei MateBook D 15: tân binh đáng gờm với nhiều vũ khí độc lạ

Hiệu năng của MateBook D 15 khi chơi Liên Minh Huyền Thoại ở mức thiết lập cao nhất, độ phân giải Full HD

Đánh giá Huawei MateBook D 15: tân binh đáng gờm với nhiều vũ khí độc lạ

Máy "cân" tốt Fifa Online 4 ở mức thiết lập cao nhất, độ phân giải Full HD

Các kết quả benchmark cho thấy hiệu năng CPU của AMD Ryzen 5 3500U gần như ngang ngửa với các chip Intel Gen 10 như Core i5-10210U hay i5-1035G1 nhưng hiệu năng GPU AMD Radeon RX Vega 8 Graphics lại trội hơn hẳn, vượt tới 35% so với i5-1035G1 và tận 50% so với i5-10210U. Điều này thực ra không quá bất ngờ bởi từ trước đến nay AMD luôn được đánh giá cao về hiệu năng GPU tích hợp do nắm trong những công nghệ lõi từ nhiều năm kinh nghiệm làm card đồ họa rời.

Đánh giá Huawei MateBook D 15: tân binh đáng gờm với nhiều vũ khí độc lạ

Đánh giá Huawei MateBook D 15: tân binh đáng gờm với nhiều vũ khí độc lạ

Điểm CPU (đơn nhân, đa nhân, ảnh trên) và GPU của Huawei MateBook D 15 qua công cụ GeekBench 4

Đánh giá Huawei MateBook D 15: tân binh đáng gờm với nhiều vũ khí độc lạ

Điểm hiệu năng của AMD Ryzen 5 3500U trên phần mềm Cinebench R20

Đánh giá Huawei MateBook D 15: tân binh đáng gờm với nhiều vũ khí độc lạ

Điểm hiệu năng GPU tích hợp AMD Radeon RX Vega 8 khi đo bằng 3D Mark

Đánh giá Huawei MateBook D 15: tân binh đáng gờm với nhiều vũ khí độc lạ

Tốc độ của ổ SSD trên MateBook D 15 đo bằng Crystal Disk Mark

Đánh giá Huawei MateBook D 15: tân binh đáng gờm với nhiều vũ khí độc lạ

Tốc độ của ổ HDD trên MateBook D 15 đo bằng Crystal Disk Mark

Chỉ có điểm lưu ý là hiệu năng GPU AMD Radeon RX Vega 8 phụ thuộc nhiều vào RAM nên cần đảm bảo RAM trống nhiều nhất có thể khi chạy các tác vụ nặng đồ họa như game, biên tập video. Đáng tiếc là MateBook D 15 không thể nâng cấp thêm RAM. Lượng RAM 8GB nhưng chỉ còn lại 6.9GB khả dụng (mất 1.1GB cho GPU). Bù đắp phần nào, Huawei đã thiếp lập sẵn kênh đôi Dual Channel nên tạm đủ cho các nhu cầu cơ bản.

Tản nhiệt hiệu quả, máy mát, chạy êm, không bị "thọt" hiệu năng

Về khả năng tản nhiệt, điểm bất ngờ là dù có hiệu năng mạnh mẽ nhưng MateBook D 15 lại chạy rất êm và mát. Dù liên tục chạy các bài benchmark, vắt kiệt sức mạnh hệ thống với CPU và GPU Full load 100% trong thời gian dài nhưng nhiệt độ ghi nhận tối đa cũng chỉ lên 77 độ C, máy không hề phát ra tiếng ồn nào khó chịu từ quạt tản nhiệt. Toàn bộ khu vực chiếu nghỉ tay, bàn phím cũng rất mát mẻ.

Đánh giá Huawei MateBook D 15: tân binh đáng gờm với nhiều vũ khí độc lạ

Hiệu năng CPU và GPU nhờ thế rất ổn định, giữ được mức xung cao, không hề gặp hiện tượng quá nhiệt (throttle) như hầu hết các dòng chip Intel dòng U. Đồng thời, ngay cả khi chạy bằng pin, không cắm sạc, hiệu năng của máy vẫn không bị suy giảm là bao.    

Điều này có lẽ do MateBook có phần mặt dưới được bố trí khe tản nhiệt lớn, có thể thấy rõ quạt tản nhiệt và ống đồng lộ ra nên khả năng tản nhiệt hiệu quả hơn hẳn so với nhiều laptop khác, thường chỉ có khe tản nhiệt ở phần bản lề màn hình.

Đánh giá Huawei MateBook D 15: tân binh đáng gờm với nhiều vũ khí độc lạ

Nhiệt độ khi stress bằng AIDA64 của Huawei MateBook D 15

Thời lượng pin dưới trung bình, "may mà" có sạc nhanh

Thời lượng pin không phải là điểm mạnh của MateBook D 15. Dù có màn hình kích thước lớn 15.6 inch nhưng máy lại chỉ được trang bị viên pin vỏn vẹn 42Whr. Ngay cả với các tác vụ nhẹ nhàng như duyệt web, gõ Word, màn hình độ sáng 40% ở chế độ ưu tiên thời lượng pin Better Battery, máy cũng chỉ trụ được tối đa khoảng 4 - 5 tiếng. Khi sử dụng các ứng dụng nặng hơn như Photoshop, Lightroom, thời lượng pin sẽ giảm chỉ còn khoảng 3 tiếng. Đây là mức pin dưới trung bình với một laptop văn phòng ngày nay, thường phải trụ được từ 7 đến 8 tiếng với các tác vụ cơ bản.

Đánh giá Huawei MateBook D 15: tân binh đáng gờm với nhiều vũ khí độc lạ

May mắn là MateBook D 15 được trang bị bộ sạc USB-C 65W nhỏ gọn, kích thước chỉ bằng một nửa các củ sạc laptop thông thường và to bằng khoảng 2 củ sạc điện thoại, đi kèm với cáp USB-C 2 đầu. Theo Huawei công bố, bộ sạc này hỗ trợ sạc nhanh và có thể sạc đầy 53% pin trong 30 phút khi máy ở trạng thái sleep. Thực tế thử nghiệm cho thấy, trong 31 phút sạc từ mức 0% (máy bật không lên, hiện biểu tượng yêu cầu sạc), tôi đạt được mức pin tới 57%. Có lẽ trong lúc sạc tôi tắt máy, nên tốc độ còn nhanh hơn cả quảng cáo của Huawei. Thời gian sạc đầy 100% pin vào khoảng 2 tiếng. Củ sạc của MateBook D 15 tương thích với chuẩn PD nên có thể sạc nhanh luôn cho các điện thoại tương thích.

Trên tay Huawei MateBook D 15

Tổng kết

Trong lần đầu tiên lấn sân sang "sàn đấu" laptop tại Việt Nam, Huawei cho thấy họ rõ ràng không phải là "tay mơ". MateBook D 15 hội tụ nhiều yếu tố để tạo nên một chiếc laptop hấp dẫn. Máy có thiết kế full kim loại bắt mắt, chắc chắn. Kiểu dáng mỏng nhẹ, tiện di chuyển. Viền màn mỏng 3 cạnh hiện đại, thoáng đãng. Tính năng Huawei Share kết nối điện thoại hữu ích, cảm biến vân tay một chạm tích hợp nút nguồn tiện dụng. Bàn phím cảm giác gõ dễ chịu, touchpad rộng rãi, độ nhạy cao, webcam "nhún nhảy" lạ mắt.

Hiệu năng của MateBook D 15 cũng ở mức tốt, đặc biệt là khả năng xử lý đồ họa, giúp chơi tốt các game phổ biến với mức thiết lập đồ họa cao hay khi cần chỉnh ảnh, dựng phim cơ bản. Máy còn chạy êm, mát mẻ, giữ được hiệu năng cao cả khi chỉ chạy bằng pin.

Điểm hạn chế của MateBook D 15 là thời lượng pin thấp, phải thực sự chắt chiu mới tạm đủ dùng. Màn hình màu sắc và độ phủ màu trung bình, kém tươi tắn. Máy cũng không cho nâng cấp RAM, thiếu đèn nền bàn phím và cổng Type C không thể xuất hình ảnh hay âm thanh.

Ở tầm giá 16 triệu đồng, Huawei MateBook D 15 sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Lenovo IdeaPad S340 15IIL, Asus VivoBook X509FJ và HP 15s fq1105TU. Điểm trội hơn của chiếc laptop Huawei là thiết kế vỏ full kim loại 3 mặt, trong khi các đối thủ chủ yếu là vỏ nhựa, chỉ có sản phẩm của Lenovo là có mặt trên là kim loại. MateBook cũng sở hữu nhiều tính năng độc đáo như Huawei Share, webcam ẩn, màn hình viền mỏng 3 cạnh Full View và nhất là hiệu năng nhanh nhẹn, máy mát, chạy êm.

 Thành Đạt

Chủ đề khác