VnReview
Hà Nội

'Train to Busan 2': Có gì trong siêu bom tấn hứa hẹn khuynh đảo phòng vé châu Á

Phần 2 và cũng là phần ngoại truyện của bộ phim đình đám Train to Busan sẽ ra mắt trong tháng 7 này với kỳ vọng sẽ vực dậy ngành dịch vụ chiếu phim ở nhiều quốc gia vốn đang rất ảm đạm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

4 năm sau khi 'Train to Busan' khuynh đảo phòng vé châu Á, phần 2 của bộ phim này này với tựa đề 'Peninsula' sẽ được ra mắt trong vài ngày sắp tới. Bộ phim được thực hiện bởi đạo diễn Yeon Sang-ho với các diễn viên Lee Jung-hyun, Lee Re, Kwon Hae-hyo, Kim Min-jae and Lee Ye-won...

Các nhà phát hành, rạp chiếu phim đang rất mong chờ 'Peninsula' được ra mắt bởi nó mang theo kỳ vọng sẽ kéo số lượng lớn khán giả đến các rạp. Tình hình chung tại thị trường chiếu phim toàn châu Á là vô cùng ảm đạm. Sau đại dịch Covid-19 khán giả đang lười đi xem phim hơn và cũng chưa có bom tấn nào đủ sức gây chú ý quá lớn. Có thể nói 'Peninsula' chính là bom tấn đầu tiên được trình chiếu ở thời kỳ hậu Covid-19. Đạo diễn Yeon Sang-ho từng tuyên bố: 'Tôi nghĩ bộ phim sẽ đánh dấu sự bắt đầu phục hồi của nền điện ảnh'.

Nhiều người sẽ tò mò rằng trong phần 1, nhân vật 'anh hùng giải cứu thế giới' Seokwoo (do Gong Yoo) thủ vai đã chết thì phần 2 của 'Train to Busan' còn gì để nói nữa. Đạo diễn Yeon Sang-ho trả lời rằng 'Peninsula' không nối tiếp những gì đã diễn ra trong 'Train to Busan' mà là phần ngoại truyện của bộ phim này với tuyến nhân vật hoàn toàn mới.

Nếu như 'Train to Busan' diễn tả câu chuyện của ngày tận thế thì 'Peninsula' là những gì diễn ra ở thời hậu tận thế. Ở đó, nam chính Kang Dong Won (ngoài đời thực cũng sinh ở Busan) sẽ vào vai cựu quân nhân Jung Suk. Anh trở về Hàn Quốc sau 4 năm kể từ ngày tận thế để thực hiện nhiệm vụ săn thưởng và phát hiện ra một nhóm người còn sống sót trên bán đảo. Hai bên kề vai sát cánh chống lại binh đoàn xác sống khát máu và những người biến chất.

Đạo diễn Yeon Sang-ho cho biết trong 'Peninsula' không phải là mối nguy quá lớn. Nếu khán giả ở vào vị trí của Jung Suk thì sẽ thấy Hàn Quốc sau 4 năm kể từ ngày tận thế thật bi thương bởi xác sống cũng có câu chuyện riêng của chúng.

'Train to Busan 2' có kinh phí 16 triệu USD tức là gấp đôi so với phần đầu của bộ phim này. Trong khi 'Train to Busan' chủ yếu quay ở các ga tàu và trên xe lửa thì 'Peninsula' có bối cảnh rộng và đa dạng hơn nhiều.

Theo những người làm phim, ý tưởng của 'Peninsula' có ảnh hưởng của một số bộ phim cùng thể loại như 'Land of the Dead', 'Mad Max, Mad Max: Fury Road' hay 'The Road'. Ngoài ra, bộ phim cũng tham khảo một số tài liệu từ truyện tranh Nhật Bản như các bộ 'Akira' hay 'Dragon Head'.

'Peninsula' có ngày khởi chiếu chính thức là 24/7/2020 ở các cụm rạp trên toàn quốc. Tuy nhiên, khán giả có thể thưởng thức bộ phim này vào các ngày 17, 18,19/7 tại các suất chiếu sớm của một số rạp chiếu phim như Beta Cineplex, BHD, CGV, Lotte Cinema...

T.T

Chủ đề khác