VnReview
Hà Nội

Tim Cook kêu gọi nhân viên Apple "đoàn kết" sau khi Donald Trump đắc cử

Trong thông điệp gửi nội bộ Apple, CEO Tim Cook đã an ủi nhân viên sau chiến thắng gây sốc của ông Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vừa qua. Ông kêu gọi nhân viên Apple hãy đoàn kết, và khẳng định cam kết đa dạng hóa của công ty.

"Chúng ta có một đội ngũ nhân viên đa dạng, có cả những người ủng hộ cho bà Hillary Clinton và cả những người ủng hộ Donald Trump", ông Cook nói. "Dù các cá nhân ủng hộ ứng cử viên nào, con đường duy nhất để tiến lên phía trước vẫn là cùng nhau tiến lên phía trước".

Theo The Verge, ông Donald Trump đã kịch liệt lên án Apple trong suốt chiến dịch tranh cử, kêu gọi tẩy chay các sản phẩm của Apple vì Táo khuyết đã từ chối mở khóa chiếc iPhone mà một trong những tay súng ở San Bernardino đã dùng. "Apple sẽ không cho phép chúng ta đột nhập vào điện thoại của họ ư? Họ nghĩ họ là ai?", ông Trump đã nói về lập trường ủng hộ mã hóa sản phẩm của Apple như vậy. Hồi tháng Một, Trump còn có lời hứa hẹn sẽ "buộc Apple phải sản xuất máy tính và các sản phẩm khác ngay tại nước Mỹ", chứ không phải ở nước ngoài.

Apple cũng không hề ủng hộ ông Donald Trump trong suốt chiến dịch này, sau khi rút khỏi sự hỗ trợ đối với Hội nghị Quốc gia đảng Cộng hòa, dù hồi tháng Sáu, Cook đã tổ chức một buổi quyên góp cho Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan và các thành viên đảng Cộng hòa khác. Thông điệp mà Cook gửi cho các nhân viên không hề đề cập đến tên ông Trump, dù mặc nhiên bác bỏ những lời nói và ý tứ "khó ưa" của ứng cử viên Đảng Cộng hòa trong chiến dịch tranh cử.

"Dù hiện tại vẫn còn nhiều tranh luận về những điều chưa chắc chắn ở phía trước, song các bạn có thể tự tin rằng Apple sẽ vẫn không thay đổi", ông Tim Cook nói, và thêm rằng: "Công ty chúng ta mở rộng lòng với tất cả, chúng ta ca ngợi sự đa dạng này ngay tại Mỹ và khắp nơi trên thế giới – dù hình dáng họ như thế nào, dù họ đến từ đâu, dù tôn giáo tín ngưỡng của họ ra sao hay họ yêu quý ai".

Hoàng Lan

Chủ đề khác