VnReview
Hà Nội

TV Sony đang trở lại, đe dọa soán ngôiSamSung, LG ở phân khúc cao cấp

Sự trở lại mạnh mẽ của tập đoàn Sony trên thị trường TV cao cấp đang đe dọa vị thế dẫn đầu của Samsung và LG. Và các số liệu thống kê đã chỉ ra điều này.

Nhìn lại một năm trước, Samsung còn thống trị phân khúc TV cao cấp với thị phần 39,5%, tiếp sau đó là LG và Sony với thị phần lần lượt là 17,7% và 17,5%. Nhưng chỉ mới qua 1 năm mọi chuyện đã thay đổi theo cách "quá nhanh, quá nguy hiểm".

Theo Koreabizwire, các số liệu thống kê từ công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu IHS mới công bố cho thấy trong nửa đầu năm 2017, Sony đã vươn lên mạnh mẽ chiếm 39% thị phần phân khúc TV có giá 1.500 USD trở ;lên (phân khúc TV cao cấp) từ mức 17,5% vào năm ngoái. Trái ngược với sự tăng lên của Sony, thị phần ở phân khúc này của LG tuy có tăng so với năm ngoái nhưng đã không giữ vững được đà tăng trưởng, đã sụt giảm 8 điểm phần trăm trong quý 1 từ mức 35,8% xuống còn 27,8% trong quý này. Và thị phần của Samsung ở phân khúc này cũng giảm mạnh chỉ còn 13,2%. Nhờ đó, Sony đã hiên ngang chiếm vị trí số 1 ở phân khúc này từ tay Samsung và LG chỉ sau 1 năm.

Một nhân viên trong ngành này cho biết: "Sự thống trị của Samsung đang bị lung lay dữ dội bởi các chiến lược quảng bá sản phẩm mới với công nghệ OLED TV đến từ LG và Sony".

Nhân viên này cho biết thêm: mặc dù Sony chiếm vị trí số 1 ở phân khúc cao cấp (từ 1.500 USD trở lên), nhưng ở phân khúc cao cấp hơn (từ 2.500 USD), Samsung và LG vẫn đang thống trị. Và Sony muốn tiếp tục thu hẹp khoảng cách ở phân khúc cao cấp hơn này.

Trong phân khúc TV có giá siêu cao, LG đang dẫn đầu thị trường tại thời điểm này, với thị phần 40,8% trong quý 1, không thay đổi so với cùng kỳ năm ngoái. Thị phần của Sony có bước nhảy vọt 9,8 điểm phần trăm chiếm 34,4% thị phần, nhưng vẫn còn một khoảng cách khá xa để soán ngôi đầu bảng của LG, trong khi đó Samsung đánh mất 12,4 điểm phần trăm, chỉ còn chiếm 11% thị phần. Nhưng ở phân khúc TV màn hình 70 inch, Samsung lại thể hiện một bộ mặt khác, chiếm thị phần 31,6% trong quý 1, Sony đã giảm xuống còn 26,6%. Và Sony đang rất nỗ lực ở phân khúc này để thu hẹp khoảng cách với Samsung xuống chỉ còn 5 điểm phần trăm so với năm 2015 là 20 điểm phần trăm.

Các chuyên gia theo dõi ngành công nghiệp này cho biết để đối phó với sự trỗi dậy của Sony, LG và Samsung đang dịch chuyển sang những thị trường có giá trị gia tăng cao hơn và có những động thái cải tiến chiến lược marketing trên thị trường TV thế giới.

Các số liệu đã chứng minh rất rõ mối đe dọa mang tên Sony trên thị trường TV phân khúc cao cấp trở lên, để thu hẹp khoảng cách và thậm chí soán ngôi của Samsung và LG.

Một chuyên gia trong ngành hàng điện tử tiêu dùng cho biết:"Samsung và LG vẫn đang dẫn đầu thị trường TV nói chung, và Sony đang làm tất cả mọi thứ có thể để đoạt lấy vị trí của hai hãng này. Điều này bắt buộc Samsung và LG phải đi trước một bước so với đối thủ của mình".

Nhưng vấn đề mấu chốt là công ty nào sẽ đi nhanh hơn? Và Sony đang cho thấy tốc độ "quá nhanh, quá nguy hiểm" của mình.

Ghi chú: Điểm phần trăm không giống như phần trăm, điểm phần trăm là một con số tuyệt đối, chỉ mức độ tăng/giảm ở con số tuyệt đối, các bạn có thể hiểu thêm qua ví dụ sau: công ty bạn đạt mức tăng trưởng năm ngoái là 28%, sang năm công ty bạn đạt mức tăng trưởng là 35%. Có nghĩa là công ty bạn tăng 7 điểm phần trăm, ứng với mức tăng (35-28)/28*100%= 25%.

Minh Hiếu

Chủ đề khác