VnReview
Hà Nội

Apple mua lại Texture: "Netflix của ngành xuất bản tạp chí"

Số tiền mà Apple bỏ ra cho thương vụ này hiện chưa được tiết lộ

Apple mua lại Texture: Netflix của ngành xuất bản tạp chí

Theo PhoneArena, được biết đến với biệt hiệu "Netflix của ngành xuất bản tạp chí", ứng dụng có tên Texture mới đây đã được Apple mua lại với mức giá chưa được tiết lộ. Ứng dụng này cho phép các thuê bao lựa chọn từ khoảng 200 tạp chí để đọc với mức giá khoảng 9,99 USD/tháng (khoảng 250.000 đồng) sau thời gian dùng thử nghiệm miễn phí 7 ngày.

Trong thương vụ này, Apple sẽ mua lại toàn bộ công ty, bao gồm trụ sở, văn phòng, nhân viên (nhưng có bao gồm bàn uống cà phê hay không thì...chưa rõ).

Apple cho biết hoạt động của Texture sẽ không bị ảnh hưởng bởi thương vụ này và; ứng dụng sẽ vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ cho iOS, Android, Amazon Kindle Fire, Windows 8 và Windows 10.

Texture là một công ty tư nhân và không phát hành cổ phiếu. Ngoài ra, cũng không có bất kỳ báo cáo công khai nào về giá trị thực của Texture. Công ty đã huy động được 90 triệu USD, trong đó 40 triệu USD đến từ các nhà đầu tư như Condé Nast, Hearst, Meredith, News Corp., Rogers Communications và Time Inc. 50 triệu USD còn lại do quỹ tư nhân KKR sở hữu cùng với BuzzFeed, Vox Media và Imgur.

Eddy Cue, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách Internet Software & Services của Apple cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng rằng Texture sẽ gia nhập Apple, cùng với một danh mục tạp chí ấn tượng của nhiều nhà xuất bản hàng đầu trên thế giới. Chúng tôi cam kết chất lượng báo chí từ các nguồn đáng tin cậy và cho phép các tạp chí tiếp tục sản xuất những câu chuyện được thiết kế đẹp mắt và hấp dẫn cho người dùng".

Bạch Đằng

Chủ đề khác