VnReview
Hà Nội

Apple tụt 24 bậc trong cuộc bầu chọn những công ty danh tiếng nhất tại Mỹ

Khá bất ngờ khi Apple đã tụt 24 bậc trong bảng xếp hạng những công ty danh tiếng và uy tín nhất tại Mỹ trong năm 2018. Xếp đầu trong danh sách hiện là Amazon.

Bảng xếp hạng Reputation Quotient 2018 do công ty nghiên cứu Harris Poll công bố mới đây cho thấy, Apple và Google đang ghi nhận sự sụt giảm nghiêm trọng về danh tiếng ngay trên chính sân nhà.

Gã khổng lồ công nghệ Apple đã tụt hơn 24 bậc trong bảng xếp hạng và hiện đứng vị trí thứ 29. Trong khi Google từ vị trí thứ 8 nay đã giảm xuống 28, xếp trước Apple một bậc.

Mặt khác, chỉ có Microsoft là công ty công nghệ cao gần nhất tiệm cận Top 10. Hãng hiện xếp vị trí thứ 11. Trong khi đó, Samsung xếp vị trí thứ 35, xếp sau Dell và Unilever. Mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook tạm xếp vị trí 51.

Bảng xếp hạng các công ty danh tiếng nhất tại Mỹ trong năm 2018. Click vào hình để xem ảnh phóng to

Trả lời cho sự suy giảm trầm trọng về danh tiếng của hai ông lớn Apple và Google, ông John Gerzema, tổng giám đốc Harris Poll khẳng định, nguyên nhân do các sản phẩm ra mắt gần đây của hai công ty chưa thực sự thu hút.

Trên thực tế, những màn giới thiệu sản phẩm mới của hai công ty công nghệ đang ngày càng kém thu hút hơn. Đặc biệt các sản phẩm ra mắt năm ngoái như iPhone X hay Google Maps cải tiến không được thành công như mong đợi.

Thẳng thắn chia sẻ với trang Reuters, ông Gerzema nhận định: "Google và Apple dường như đang lọt thỏm trong thung lũng vậy".

Apple đang phải tự đấu tranh để đổi mới từng ngày

Model iPhone X ra mắt vào cuối năm ngoái đem theo biết bao kỳ vọng của Apple về một siêu chu kỳ mới. Nhưng giấc mơ đã đổ bể khi iPhone X dường như chỉ tạo được sự phấn khích cho người dùng trong thời gian ngắn.

Mức giá quá cao cộng những nhược điểm không đáng có liên quan đến tai thỏ khiến nhiều người dùng tỏ ra ngần ngại khi bỏ ra một số tiền quá lớn để mua iPhone X. Doanh số không cao như kỳ vọng thậm chí đã buộc Apple phải cắt giảm tới 50% đơn hàng từ chuỗi cung ứng.

Nhưng Apple quyết không từ bỏ. Hãng kỳ vọng bộ ba iPhone 2018 ra mắt vào mùa thu năm nay sẽ giúp hãng tìm lại được thời kỳ vàng son và một siêu chu kỳ mới.

Ngoài ra, gã khổng lồ xứ Cupertino đang cân nhắc tới nhiều kế hoạch cải thiện hệ thống bảo mật, tăng độ tin cậy trong bối cảnh ngày càng có nhiều lỗ hổng nguy hiểm đe dọa tới dữ liệu cá nhân. Trọng tâm của Apple trong thời gian tới là chuyển từ ưu tiên phát triển tính năng mới sang nâng cao hiệu suất và trải nghiệm người dùng.

Được biết, dữ liệu thống kê bảng xếp hạng được thu thập từ hơn 25,8 ngàn người trưởng thành tại Mỹ.

Mai Huyền

Chủ đề khác