VnReview
Hà Nội

Facebook lên kế hoạch xây dựng trung tâm dữ liệu 750 triệu USD, đi vào hoạt động từ 2020

Trung tâm dữ liệu mới dự kiến lên đến 750 triệu USD được đặt tại Huntsville bang Alabama (Mỹ) sẽ mang lại nhiều việc làm mới cho công dân tại Mỹ.

Thông báo được ông trùm mạng xã hội thông báo vào hôm thứ Năm qua. Theo đó, trụ sở mới đang xây dựng trên một khu vực rộng gần 3000 mét vuông tại Huntsville, một thành phố ở phía bắc của tiểu bang Alabama (Mỹ).

Hình ảnh render trung tâm dữ liệu mới của Facebook tại Huntsville (Ảnh: Facebook)

Trong thông báo về kế hoạch triển khai trung tâm dữ liệu mới của mình, Facebook cho biết Huntsville "là một trung tâm công nghệ đang phát triển" và rằng nó "phù hợp với Facebook một cách tự nhiên". Đồng thời, Facebook cũng cho rằng nơi đây cung cấp cho họ quyền truy cập đáng tin cậy vào nguồn năng lượng tái tạo, có cơ sở hạ tầng địa phương vững chắc cùng với đông đảo cộng đồng đối tác và mảnh đất "giàu" những tài năng xuất chúng.

Một phát ngôn viên của Facebook đã xác nhận với Business Insider rằng họ đang đầu tư 750 triệu USD vào dự án mới này và dự kiến sẽ hoàn tất vào năm 2020.

Tờ Birmingham Business Journal trước đó đã có báo cáo đến thống đốc bang Alabama – bà Kay Ivey, nói rằng mức lương trung bình tại trung tâm khi hoàn tất sẽ vào khoảng 80.000 USD, và nơi đây sẽ tạo ra thêm 100 việc làm mới.

Cơ sở mới tại Huntsville sẽ gia nhập mạng lưới trung tâm dữ liệu rộng lớn của Facebook trên khắp nước Mỹ và trên toàn thế giới, lưu trữ các dữ liệu người dùng, cung cấp các ứng dụng và dịch vụ công ty đang cung cấp. Hiện tại Facebook đang xây dựng và mở mã nguồn cho phần cứng trung tâm dữ liệu riêng của mình thông qua Dự án "Open Compute Project" (gọi tắt là OCP), một sáng kiến giúp làm cho các thiết kế trung tâm dữ liệu được phổ biến rộng rãi tới các kỹ sư và giúp giảm tải gánh nặng trong ngành công nghiệp máy chủ truyền thống trong quá trình triển khai.

Facebook đã bắt đầu chuyển sang sử dụng nguồn năng lượng tái tạo trong những năm gần đây và đang hướng tới mục tiêu dài hạn 100% các nhu cầu về năng lượng sử dụng các nguồn năng lượng có thể tái tạo. Đã có nguồn tin cho biết hiện Facebook đang làm việc với Nhà chức trách thung lũng Tennessee để xác định các dự án năng lượng mặt trời mới có thể cung cấp năng lượng cho 100% các cơ sở làm việc của mạng xã hội lớn nhất hành tinh.

Thanh Long

Chủ đề khác