VnReview
Hà Nội

Morgan Stanley: Dòng iPhone 2018 sẽ có giá khởi điểm từ 699 USD

Thế hệ iPhone 2018 dự kiến sẽ có mức giá dễ chịu hơn so với năm ngoái khi model iPhone LCD sẽ có giá chỉ từ 699 USD trong khi model iPhone X (2?) có giá từ 899 USD.

Còn khoảng 3 tháng trước khi Apple tung ra bộ ba iPhone mới trong năm 2018. Giới thạo tin cho rằng, Apple sẽ mang tới model kế nhiệm iPhone X và iPhone X Plus dùng màn hình OLED cùng một model iPhone LCD giá rẻ.

Mặc dù vậy tính đến nay vẫn chưa có một dự đoán cụ thể nào về mức giá bán của bộ 3 iPhone 2018. Mới đây, nhà phân tích nổi tiếng Katy Huberty từ hãng Morgan Stanley đã đưa ra những dự đoán ban đầu về giá bán của bộ ba iPhone mới.

Huberty tin rằng, iPhone LCD sẽ có mức giá khá thấp, khoảng 699 USD (khoảng 15,8 triệu đồng), mặc dù Apple có thể sẽ tăng giá khởi điểm lên tới 769 USD (khoảng 17,4 triệu đồng) nếu công ty muốn cải thiện mức giá bán trung bình (ASP).

Trong khi đó, model kế nhiệm iPhone X với màn hình 5.8 inch OLED sẽ có giá khởi điểm 899 USD (khoảng 20 triệu đồng). Bản iPhone X Plus với màn hình lên tới 6.5 inch đặc biệt sẽ giữ mức 999 USD (khoảng 22,7 triệu đồng) như iPhone X hồi năm ngoái.

Hiện tại giá bán của iPhone X phiên bản khởi điểm tại thị trường Mỹ là 999 USD và bản 256GB là 1049 USD. Huberty tin rằng, giá bán trung bình của iPhone trong năm 2019 sẽ giảm 2% so với năm nay. Tuy nhiên chỉ số này có thể thay đổi tùy thuộc vào cách Apple định giá cho model iPhone LCD năm nay.

Apple chỉ bán iPhone với mức giá thấp hơn chứ không phải bán iPhone giá rẻ

Việc Apple duy trì mức giá 999 USD cho iPhone X Plus chắc chắn là có mục đích. Giới công nghệ tin rằng, mốc 1000 USD là số tiền tối đa mà khách hàng sẽ đồng ý trả cho một chiếc smartphone. Điều này cũng có nghĩa, giá bán của thế hệ iPhone 2018 nhìn chung sẽ phải chăng và dễ tiếp cận hơn.

Mặt khác, cần chú ý rằng, trong từ điển của Apple chưa bao giờ có khái niệm "iPhone giá rẻ". Như vậy một chiếc iPhone có mức giá phải chăng không hẳn là một chiếc iPhone giá rẻ.

Cũng bởi vậy, model iPhone LCD 6.1 inch không được coi là một sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ mà chỉ là một sự lựa chọn "hấp dẫn" hơn về giá bán so với iPhone cao cấp. Mức giá dự kiến của iPhone LCD sẽ thấp hơn khoảng 100 USD so với iPhone X.

Loạt iPhone mới dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9 tới đây và thời điểm lên kệ có thể rơi vào cuối tháng 9, đầu tháng 10.

Tiến Thanh

Chủ đề khác