VnReview
Hà Nội

LG xây dựng nhà máy sản xuất màn hình OLED tại Trung Quốc nhằm kịp cung ứng cho Apple

Vừa qua, chính phủ Trung Quốc đã cấp phép xây dựng nhà máy sản xuất màn hình OLED cho LG. Động thái này diễn ra ngay sau khi thông tin LG Display hợp tác cùng Apple rò rỉ.

Ý tưởng thiết kế ngoại thất nhà máy mới của LG tại Trung Quốc

Theo Android Authority, LG cho biết trong một thông cáo báo chí rằng chính phủ Trung Quốc đã cho phép họ tiến hành xây dựng một nhà máy sản xuất màn hình OLED tại Quảng Châu. Nhìn chung, việc LG mở thêm xưởng sản xuất mới không có gì đặc biệt cho đến khi nhìn lại vào hai tuần trước, đã có có thông tin Apple có thể sẽ dùng màn hình OLED của LG thay vì Samsung trên thế hệ iPhone tiếp theo.

Một nguồn tin ẩn danh cho biết Apple có thể sẽ sử dụng công nghệ màn hình của cả hai ông lớn Hàn Quốc, tuy nhiên vẫn chưa biết cụ thể tấm nền của LG sẽ được trang bị lên mẫu iPhone nào trong bộ ba iPhone 2018 được rò rỉ.

Một trong những lý do của việc dù đã hợp tác cùng LG nhưng Apple vẫn cần đến Samsung là vì tập đoàn Hàn Quốc này không thể cung cấp đủ số lượng tấm nền mà "Táo Khuyết" đưa ra. Nhưng giờ, một nhà máy sản xuất màn hình OLED của LG Display ở Trung Quốc sẽ chuẩn bị đi vào hoạt động trong thời gian tới nhằm giải quyết vấn đề thiếu hụt sản lượng.

Rõ ràng, kế hoạch thành lập đơn vị sản xuất mới của LG có lẽ sẽ không dễ dàng được thông qua một sớm một chiều như vậy, nhưng dường như chính phủ Trung Quốc đã miễn cường phê duyệt khi mối quan hệ hợp tác giữa Apple và LG được công bố. Bên cạnh đó, công nghệ màn hình của LG luôn được đánh giá khá tốt, đặc biệt là trong TV nên việc được cấp phép hoạt động nhanh chóng cũng là điều dễ hiểu.

LG tuyên bố nhà máy mới ở Quảng Châu sẽ có thể sản xuất khoảng 60.000 màn hình mỗi tháng và dần tăng sản lượng lên 90.000 trong tương lai. Như đã đề cập ở trên, chúng chủ yếu là những tấm nền OLED có kích thước lớn dành cho TV, nhưng có khả năng nhà máy cũng sẽ sản xuất các tấm nền có kích thước nhỏ dành cho smartphone.

Thái Âu

Chủ đề khác