VnReview
Hà Nội

Apple bị kiện vì áp dụng kỹ thuật gia công chưa được phép trên iPhone 8 và iPhone X

Hãng công nghệ nước Mỹ Apple lại dính vào kiện tụng khi mới đây, một công ty có trụ sở tại Singapore đã gửi đơn lên tòa án Mỹ kiện Apple vi phạm bằng sáng chế công nghệ hàn không chì trên iPhone 8 và iPhone X.

Từ lâu các ông lớn như Apple hay Samsung đã trở thành tâm điểm của những vụ kiện tụng dai dẳng. Cứ hết Samsung là lại tới lượt Apple. Vụ kiện mới nhất do một công ty có trụ sở tại Singapore kiện Apple sử dụng công nghệ hàn không chì trên iPhone và iPhone X khi chưa được phép của họ.

Theo Softpedia, công ty TNHH công nghiệp hóa chất Singapore Asahi đã đệ đơn kiện lên tòa án bang Ohio, Mỹ yêu cầu bồi thẩm đoàn xét xử Apple vì vi phạm bằng sáng chế trên một số mẫu iPhone mới nhất của hãng.

Asahi khẳng định, công ty đã được cấp bằng sáng chế cho công nghệ hàn không chì kể từ năm 2001. Do đó với những vi phạm của Apple, công ty muốn Táo Khuyết phải trả tiền bồi thường cho thiệt hại vì sử dụng trái phép bằng sáng chế.

Trong hồ sơ vụ kiện, Asahi hiện chưa nhắc đến số tiền bồi thường cụ thể. Tuy nhiên công ty kỳ vọng khoản tiền phạt có thể sẽ tăng gấp 3 lần.

Phía nguyên đơn viết trong bản cáo trạng: "Bằng sáng chế 947 nói chung nhắc đến các hợp kim hàn với các tính chất vật lý và hóa học cải tiến gồm một lượng thiếc, bạc và bismuth. Vào thời điểm tìm ra bằng sáng chế, các đồng phát minh đều công nhận các hợp kim hàn thiếc truyền thống cần phải được hạn chế chì vì độc tính của nó, đồng thời kiểm soát hoặc cấm sử dụng chì trên toàn cầu…".

Như thường lệ, Apple vẫn chưa có bình luận gì về vụ kiện trên. Không rõ Apple sẽ có động thái đáp trả lại vụ kiện ra sao.

Theo giới truyền thông, Asahi không phải là một công ty chuyên đi kiện tụng các công ty lớn để kiếm tiền bồi thường. Do đó khả năng Apple liên can tới vụ kiện là rất cao.

Tiến Thanh

Chủ đề khác