VnReview
Hà Nội

Bkav thuê công ty Nhật Bản lắp ráp Bphone 3 số lượng lớn

Bphone mới "có thiết kế phức tạp hơn", được công ty điện tử Nhật Bản Meiko lắp ráp với số lượng lớn.

Theo nguồn tin nội bộ, trước yêu cầu sản xuất số lượng lớn, cộng với việc ông Nguyễn Tử Quảng, Chủ tịch Bkav là một người rất kỹ tính, đặt ra nhiều tiêu chuẩn khắt khe, nên hãng này đã quyết định lựa chọn công ty Nhật Bản để lắp ráp Bphone 3. Cuối cùng, công ty Meiko, đối tác Nhật Bản sản xuất bảng mạch PCB của Bphone 2, được Bkav tiếp tục tín nhiệm giao lắp ráp Bphone 3. ;

Nguồn tin tiết lộ thêm Bphone mới có thiết kế phức tạp hơn so với thế hệ trước. Theo hình ảnh Bphone 3 hé lộ trong TVC quảng cáo phát trong trận chung kết World Cup 2018 vừa qua, máy sẽ được trang bị cảm biến vân tay đặt ở mặt lưng, sử dụng các chất liệu cao cấp khung kim loại, hai mặt kính, có nhiều màu. Như đã đưa tin trước đó, Bphone 3 sẽ có màn hình tràn viền, không "tai thỏ" và nhiều phiên bản ở các phân khúc khác nhau.

Công ty điện tử Meiko Electronics - có trụ sở chính ở Kanagawa, Nhật Bản - là đối tác sản xuất bảng mạch vàng cho Bphone 2. Đây là một trong những công ty đi đầu toàn cầu về sản xuất bảng mạch in điện tử và lắp ráp điện tử.  Không chỉ gia công mạch PCB cho các sản phẩm dòng Note và Galaxy của Samsung, công ty này còn gia công cho Apple, Sony và nhiều đối tác sản xuất linh kiện điện thoại khác.

Meiko đầu tư vào Việt Nam từ năm 2006 và tại thời điểm đó, dự án đầu tư của Meiko là một dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lớn nhất, cũng là dự án sản xuất điện tử lớn nhất của các nhà đầu tư nước ngoài. Từ cuối năm ngoái, Meiko đầu tư thêm một nhà máy thứ 3 tại Việt Nam, đồng thời mở rộng sản xuất ở nhà máy tại Khu công nghiệp Thạch Thất (Hà Nội), nơi gia công mạch cho Bphone 2.

Sơn Trần

Chủ đề khác