VnReview
Hà Nội

Xiaomi xác định không kiếm tiền từ Mi MIX Alpha, để truyền thông là chính

Việc định giá;Mi MIX Alpha 5G cao ngất ngưởng, hơn cả flagship iPhone và Samsung, Xiaomi tính trước sẽ không bán nhiều máy và do đó không đặt mục tiêu kiếm tiền từ Xiaomi Mi MIX Alpha 5G.

Xiaomi không kiếm tiền từ việc kinh doanh Mi MIX Alpha

Theo Gizchina, Xiaomi đã chính thức giới thiệu chiếc smartphone Xiaomi Mi MIX Alpha 5G. Thiết bị có tỷ lệ màn hình so với thân máy là 180,6% (cao nhất trong thế giới smartphone hiện nay), 3 camera sau (cảm biến chính có độ phân giải 108 MP do Samsung sản xuất) và có giá dự kiến 2804 USD (khoảng 65 triệu đồng). Theo dự kiến, Mi MIX Alpha 5G sẽ được bán ra từ tháng 12 năm nay.

Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng không hài lòng với mức giá của Xiaomi Mi MIX Alpha 5G. Theo Lei Jun, CEO Xiaomi, nhiệm vụ của chiếc "concept phone" này là tạo ra một cuộc cách mạng thực sự. Các kỹ sư của Xiaomi cũng xác nhận rằng việc sản xuất hàng loạt điện thoại này là rất khó khăn. Và trước mắt họ chỉ có được khoảng 100 chiếc cho đợt đầu tiên. Chi phí cho sản xuất và nhân công để hoàn thành thiết bị này khá cao.

Li Nan đã thực hiện một tính toán sơ bộ về giá thành của điện thoại thông minh Xiaomi Mi MIX Alpha 5G. Ngoài ra, ông cung cấp một số chi tiết liên quan đến các thành phần của máy. Và hóa ra mức giá 19.999 nhân dân tệ của sản phẩm khiến Xiaomi hầu như không thu được lợi nhuận. Nói cách khác, nếu Xiaomi nhận được 5% lợi nhuận (trên tổng giá bán) từ những chiếc điện thoại khác thì Mi MIX Alpha 5G không mang lại điều tương tự.

Xiaomi không kiếm tiền từ việc kinh doanh Mi MIX Alpha

Ngoài sự không hài lòng về giá, nhiều người tiêu dùng cũng đặt câu hỏi về màn hình của Xiaomi Mi MIX Alpha. Họ hỏi liệu màn hình của chiếc điện thoại này sẽ được phủ bằng vật liệu nhựa hay không? Đáp lại, Lin Bin cho biết: "Giống như các điện thoại thông minh màn hình gập khác, Xiaomi Mi MIXA Alpha đang sử dụng công nghệ tương tự. Tuy nhiên, chiếc điện thoại này có công nghệ liên kết kính vượt trội. Nó sẽ đẹp hơn nhiều so với nhiều màn hình gập sử dụng kính nhựa hiện nay".

Lin Bin cũng chỉ ra rằng Xiaomi Mi MIX Alpha được phát triển cùng với điện thoại thông minh gập hai chiều được Xiaomi hé lộ trước đó. Ngay cả mã nội bộ cũng sử dụng cùng một "series". Hai dự án đã được thực hiện đồng thời để khắc phục các vấn đề kỹ thuật tương tự. Và cuối cùng, MIX Alpha được sản xuất theo số lượng nhỏ cho từng đợt phát hành.

Bạch Đằng

Chủ đề khác