VnReview
Hà Nội

Razer chuyển sang sản xuất khẩu trang y tế

Hãng sản xuất thiết bị chơi game nổi tiếng Razer cho biết, công ty đang chuyển sang sản xuất khẩu trang y tế trong bối cảnh dịch Covid-19 hoành hành. Số khẩu trang này sẽ dành tặng cho các nhân viên y tế ở tuyến đầu chống dịch.

CEO Razer, ông Min-Liang Tan đã công bố sáng kiến chuyển một số dây chuyền sang sản xuất khẩu trang vào hôm thứ Năm (19/3) trên mạng xã hội.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang lan rộng khắp nước Mỹ và trên thế giới, các quan chức y tế liên tục cảnh báo về tình trạng thiếu hụt các nguồn lực thiết yếu, bao gồm khẩu trang y tế. Nhưng cũng lúc này, nhiều công ty đã chung tay quyên góp vật tư y tế quan trọng cho công tác chống dịch.

Tan cho biết, Razer dự kiến quyên góp khoảng 1 triệu chiếc khẩu trang cho các cơ sở y tế trên toàn cầu. Lô hàng đầu tiên sẽ được gửi đến các cơ quan y tế tại Singapore. Đây là nơi Razer đặt trụ sở tại khu vực Đông Nam Á. CEO Razer cho biết, các nhà thiết kế và kỹ sư của hãng đã phải làm việc luân phiên 24 giờ liên tục để chuyển đổi dây chuyền sản xuất của công ty.

Tan chia sẻ: "Trong khi nhu cầu đối với các sản phẩm chơi game của chúng tôi trong thời gian này đang gia tăng vì nhiều người ở nhà chống dịch và tránh đám đông. Nhóm nghiên cứu của Razer hiểu rằng, tất cả chúng ta đều phải góp sức để chống lại virus, bất kể chúng tôi đến từ ngành công nghiệp nào".

Ông cho biết, thêm các dây chuyền sản xuất khẩn cấp của Razer luôn nằm trong các kế hoạch ban đầu của công ty. Công ty cam kết sẽ đóng góp thêm nguồn lực, công sức cho cuộc chiến chống Covid-19 trên toàn thế giới.

Vào ngày 11/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã tuyên bố Covid-19 là đại dịch toàn cầu. Theo tạp chí Vox, khẩu trang có tác dụng quan trọng trong việc tránh lây nhiễm dịch bệnh qua đường hô hấp. Trong khi đó, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) lại đưa ra một khuyến cáo "khó hiểu" khi cho rằng chỉ những người bị bệnh hoặc tiếp xúc gần với bệnh nhân mới phải đeo.

Đây rõ ràng là một lời khuyên vô nghĩa trong bối cảnh nhiều người còn không biết đã tiếp xúc với người bị nhiễm hay không. Chính vì thế, bất chấp lời khuyên không mấy tác dụng của CDC, khẩu trang đang ngày càng trở nên khan hiếm ở nhiều nước Châu Âu và Mỹ.

Tiến Thanh

Chủ đề khác