VnReview
Hà Nội

Nhờ iPhone 12, Apple sẽ sớm thành công ty 3.000 tỷ USD vào cuối năm nay

Với độ phủ sóng dày đặc cùng doanh số bán ngày càng tăng của dòng iPhone 12, Apple được kỳ vọng sẽ cán mốc giá trị vốn hóa trị trường 3.000 tỷ USD vào cuối năm 2021.

Bộ 4 iPhone 12 hiện vẫn đang trong thời kỳ được giới phân tích gọi là "siêu chu kỳ", với doanh số bán ra cao ngất ngưởng. Trong một bản ghi nhớ được gửi cho các đối tác, công ty đầu tư tư nhân Wedbush Securities dự đoán Apple sẽ có một năm kinh doanh khởi sắc, tốt hơn so với nhận định trước đó của Phố Wall.

Theo Apple Insider, hai nhà phân tích Daviel Ives và Strecker Backe từ Wedbush cho biết "dựa trên quỹ đạo hiện tại và đà tăng trưởng ngày một nhanh", Apple có thể đạt doanh số 240 triệu chiếc iPhone bán ra trong năm nay hay thậm chí lên đến 250 triệu chiếc.

Con số này không chỉ cao hơn dự đoán 220 triệu chiếc của Phố Wall trước đó, mà còn vượt xa kỷ lục 231 triệu máy vào năm 2015. Ở thời điểm đó, iPhone 6 và iPhone 6s là 2 mẫu máy bán chạy nhất của Apple, được người dùng toàn cầu săn đón.

Nhận định của Ives và Backe được đưa ra một phần là dựa theo báo cáo từ các nhà phân tích, thẩm tra chuỗi cung ứng châu Á, qua đó cho thấy nhu cầu của người dùng đối với iPhone 12 nói riêng và dòng iPhone nói chung vượt xa so với các đối thủ Android hiện có.

Hơn nữa, với 350 triệu mẫu iPhone cũ được cho là đang trong giai đoạn cần nâng cấp, Apple có khả năng sẽ chứng kiến một đợt nâng cấp chưa từng có. Quan trọng hơn, mẫu iPhone 12 Pro giá 999 USD đang bán chạy sẽ giúp doanh thu nhà Táo tăng cao hơn nữa.

Ngoài ra, doanh số iPhone tại Trung Quốc cũng là chìa khóa giúp Apple đến gần hơn với "siêu chu kỳ" nâng cấp mới, mở ra tiềm năng mua sắm iPhone mới của người dùng cao hơn 20% trong năm 2021. Tại cuộc họp hội nghị với các nhà phân tích sau báo cáo tài chính đầu năm, Giám đốc điều hành Tim Cook dự đoán thị trường Trung Quốc sẽ giúp Apple thu về mức doanh thu kỷ lục lên đến 21 tỷ USD.

Ngoài ra, Tim Cook cũng cho biết công ty đã chứng kiến ​​số lượng người dùng nâng cấp thiết bị đạt mức cao nhất tại ​​thị trường này trong cùng một quý. Cùng với sự tăng trưởng của mảng kinh doanh Dịch vụ, Wedbush vẫn tin việc nâng cấp iPhone là "nhân tố chính thúc đẩy đà tăng trưởng".

"Chúng tôi tin rằng Apple sẽ đạt mức vốn hóa thị trường 3.000 tỷ USD vào cuối năm nay", theo nhà phân tích Loup Ventures. Trong nội dung bản ghi nhớ, Wedbush cũng đề cập đến những thông tin xoay quanh Apple Car, đồng thời khẳng định đây là "nước cờ chiến lược chuẩn xác, đúng thời điểm của Apple".

Về vấn đề thời gian phát hành xe điện của Apple, các nhà phân tích kỳ vọng hơn 85% khả năng Táo khuyết sẽ công bố các mối quan hệ hợp tác trong khoảng 3 đến 6 tháng tới. Với động thái tích cực đẩy mạnh mối quan tâm về xe điện của GM và Ford kể từ đầu năm 2021, cùng với việc Tổng thống Mỹ Joe Biden nêu cao quan điểm ủng hộ xe điện, đây rõ ràng là thời điểm thích hợp để Apple tham gia lĩnh vực công nghệ năng lượng sạch. Nếu chiếm được 5 - 10% thị phần của thị trường xe điện, Apple Car có thể trở thành một trong những trụ cột tăng trưởng mới của Táo khuyết.

Ngọc Diệp

Chủ đề khác