VnReview
Hà Nội

Nếu tình trạng thiếu chip tiếp diễn, ngay cả Samsung cũng không thể sản xuất TV

Samsung Electronics có thể buộc phải tạm dừng sản xuất TV vì tình trạng thiếu chip vẫn chưa được cải thiện.

Samsung Electronics có thể sẽ gặp khó khăn trong việc sản xuất TV vì sự thiếu hụt chất bán dẫn trên toàn cầu. Han Jong-hee, chủ tịch bộ phận hiển thị hình ảnh của Samsung cho biết: "Nếu xu hướng này vẫn tiếp tục, chúng tôi có thể rơi vào tình huống không thể sản xuất TV vì thiếu chip".

Ông cho biết công ty có đủ các thành phần để tiếp tục sản xuất TV trong năm nay nhưng tình trạng thiếu hụt có thể trở nên nghiêm trọng vào năm sau.

Chia sẻ với các phóng viên bên lề Triển lãm công nghệ thông tin thế giới tổ chức tại Coex, phía nam Seoul hôm thứ Tư (21/4), ông cho biết: "Ngành công nghiệp đang phải đối mặt với sự thiếu hụt nghiêm trọng chip trên diện rộng".

Khi được hỏi tại sao ông lại đi Đài Loan vào đầu tháng này, ông tiết lộ chuyến công tác nhằm chuẩn bị nguồn cung chip cho năm sau. Ông Han được cho đã gặp các giám đốc điều hành của các nhà sản xuất chip Đài Loan MediaTek và Novatek Microelectronics.

Đối với các nhà sản xuất TV, driver màn hình hoạt động như giao diện giữa bộ vi xử lý và màn hình LCD đang trở thành mối quan tâm đặc biệt, kể từ khi tình trạng khan hiếm xảy ra từ hồi đầu năm.

Yi Choong-hoon, người đứng đầu bộ phận theo dõi thị trường màn hình của UBI Research cho biết: "Samsung phụ thuộc vào các nhà sản xuất chip nước ngoài với các hệ thống chip khác nhau được sử dụng trong TV".

Nhưng ông cũng bác bỏ khả năng Samsung quan tâm đến việc sử dụng tấm nền đi-ốt phát sáng hữu cơ (OLED) của LG Display. Tuy nhiên cách ông phủ nhận lại khá mập mờ và không bác bỏ hoàn toàn khả năng này.

Samsung được cho đang nghiên cứu dùng tấm nền OLED của Samsung Display với tên gọi là "QD-OLED" cho các dòng TV trong tương lai sau thất bại với màn OLED cách đây một thập kỷ. Màn hình OLED chứa một lớp làm từ các chấm lượng tử để tăng cường khả năng hiển thị màu sắc.

Ông Yi tiếp tục đề cập đến việc Samsung có thể mở rộng năng lực dây chuyền sản xuất TV Micro LED nếu nhu cầu về TV vẫn còn. Hiện tại dây chuyền sản xuất hàng loạt màn hình micro LED 146 inch đang hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên hãng có thể sớm mở rộng dây chuyền sản xuất khi ra mắt dòng TV 110 inch và 7080 inch trong năm nay.

Micro LED TV sử dụng đèn LED có kích thước micromet để loại bỏ ánh sáng nền và màu sắc. Samsung hiện sản xuất TV tại cơ sở đặt tại Việt Nam và mua chip LED từ công ty Sanan Optoelectronics của Trung Quốc.

Tiến Thanh (Theo Pulsenews)

Chủ đề khác