VnReview
Hà Nội

Đánh giá pin Xiaomi Mi Max 2: lần sạc đủ xem phim suốt ngày đêm

Sự kết hợp của dung lượng pin rất lớn và chip xử lý Snapdragon 625 trên tiến trình 14nm tiết kiệm điện đã giúp cho chiếc smartphone mới ra mắt Xiaomi Mi Max 2 có được thời lượng pin rất ấn tượng.

Chiếc Xiaomi Mi Max 2 đã được Xiaomi giới thiệu tại Việt Nam cùng với mẫu cao cấp Xiaomi Mi 6 vào cuối tháng 7 vừa qua. Chiếc Mi 6 đã bán ra từ ngày 5/8 với giá 10,99 triệu đồng, còn Mi Max 2 chưa có thời điểm và giá bán chính thức. Theo những thông tin chúng tôi tìm hiểu thì sản phẩm này sẽ có giá chính hãng khoảng 6 triệu đồng và bắt đầu bán từ cuối tháng 8. Đây là mức giá tương đối tốt với những gì Mi Max 2 sở hữu.

Mi Max là dòng phaplet cỡ lớn và pin trâu của Xiaomi. Thế hệ Mi Max 2 tiếp tục truyền thống đó với màn hình IPS LCD 6.44 inch độ phân giải Full-HD (mật độ điểm ảnh 342 PPI) cùng với viên pin 5.300 mAh hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0 của Qualcomm.

Các thông số cơ bản còn lại cũng đều khá ấn tượng với tầm giá của sản phẩm: chip xử lý Snapdragon 625, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB (có hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng), camera chính độ phân giải 12MP (sử dụng cảm biến Sony IMX386, khẩu f/2.2, hỗ trợ lấy nét pha, quay phim 4K) và camera phụ 5MP. Máy có thân kim loại, thân dày 7,6mm và nặng 211g, hỗ trợ 2 SIM, khe cắm thẻ nhớ, chạy phiên bản MIUI 8 tuỳ biến dựa trên Android 7.1.1.

Về thời lượng pin, Mi Max 2 đem lại kết quả sử dụng rất ấn tượng trong các bài test quen thuộc của VnReview, cao hơn khá nhiều so với chiếc Mi Max đời cũ và các smartphone cùng tầm giá khác. Lưu ý là ở cả ba bài đo pin gồm lướt web, xem phim và chơi game thì chúng tôi đều chỉ tính từ khi pin đầy đến khi còn 10% thì dừng.;

Xem phim HD offline ở điều kiện độ sáng thiết lập ở mức 70%, tính từ lúc pin đầy đến khi còn 10%.

Ở bài đánh giá thời gian xem phim sao chép vào bộ nhớ trên máy, chiếc Mi Max 2 xem được hơn 22,5 giờ liên tục tính từ khi pin đầy đến lúc còn 10%. Thời gian pin này được đo ở điều kiện độ sáng màn hình thiết lập ở mức 70%, âm lượng 70%, bật Wi-Fi và phim được chạy lặp trên phần mềm MX Player. Như vậy tính trung bình, điện thoại này chỉ hao khoảng 4% pin mỗi tiếng xem phim. Với kết quả như vậy, máy thừa đủ xem liên tục suốt một ngày trọn vẹn mới phải sạc lại hoặc đủ xem đi xem lại liên tục gần 10 lần phim Fast & Furious 7 (độ dài 2 giờ 19 phút) trong 90% pin.

Lướt web trên mạng Wi-Fi ở điều kiện độ sáng màn hình mức 70%, tính từ lúc pin đầy đến khi còn 10%.

Ở bài đo lướt web, Mi Max 2 cũng cho kết quả rất tốt. Bài đo thời gian lướt web này được thực hiện trên mạng Wi-Fi thông qua chương trình giả lập việc sử dụng trong thực tế (tự động mở lần lượt và lặp lại 3 trang web phổ thông, giả lập thao tác cuộn trang) để tính thời lượng pin từ 100% đến 10% với độ sáng màn hình 70%.

Chơi game giả lập trên GFX Bench liên tục ở điều kiện độ sáng 70%, tính từ lúc pin đầy đến khi còn 10%.

Bài đo thời gian chơi game được thực hiện trên ứng dụng GFX Bench. Đây là bài đo game giả lập rất nặng và khắc nghiệt, thường ngốn pin và sinh nhiệt nhiều hơn chơi các game nặng trong thực tế. Chính vì vậy, rất nhiều smartphone đạt kết quả không cao trong bài test này, đặc biệt là những máy có vi xử lý mạnh cùng với độ phân giải màn hình cao.

Ở chế độ chờ, máy cũng chứng tỏ khả năng quản lý năng lượng khá tốt, chỉ hao khoảng 2% sau 7-8 giờ để qua đêm vẫn bật Wi-Fi để nhận thông báo cập nhật. Và với củ sạc nhanh Quick Charge 3.0 (9V/2A, 12V/1.5A, 5V/2.5A), máy mất khoảng 2 giờ 20 phút để sạc đầy từ 0-100%, trong đó 30 phút đầu tiên sạc được 23% pin.

Củ sạc nhanh Quick Charge sạc khoảng 2h20 phút là đầy viên pin 5300 mAh

Kết quả pin ấn tượng của Xiaomi Mi Max 2 có thể đến từ 2 yếu tố cơ bản: dung lượng pin lớn (5.300 mAh) và chip xử lý Snapdragon 625 dựa trên tiến trình 14nm có khả năng tiết kiệm điện rất tốt. Ngoài ra, các yếu tố như độ phân giải Full-HD và phần mềm MIUI 8 tuỳ biến dựa trên bản Android 7.1.1 mới mẻ cũng góp phần giảm mức độ tiêu hao pin.

Trong vài ngày tới, VnReview sẽ tiếp tục cập nhật bài đánh giá chi tiết Xiaomi Mi Max 2, mời bạn đọc theo dõi.

Thanh Phong

Chủ đề khác