VnReview
Hà Nội

Google tung ra các khóa học trực tuyến hoàn toàn miễn phí về AI và Machine learning

Trang web mang tên "Learn with Google AI" được kỳ vọng sẽ trở thành cổng thông tin về trí tuệ nhân tạo và các tài nguyên liên quan đến Machine learning cho mọi người.

> Google đưa công nghệ AI với giao diện vô cùng thân thiện đến người dùng

Machine learning (ML) và AI luôn là những chủ đề nóng hổi nhất trong làng công nghệ ở thời điểm hiện tại, và Google đã và đang rất cố gắng để khiến chúng trở nên dễ tiếp cận hơn với mọi người. Theo trang tin The Verge, Google sẽ cung cấp những khóa học trực tuyến hoàn toàn miễn phí trên trang web của mình với tên gọi Learn with Google AI.

Google đã theo đuổi mục tiêu AI mang tính giáo dục từ khá lâu, với những dự án phức tạp như TensorFlow hay các dự án khác "vui vẻ" hơn như AI có khả năng vẽ dựa trên phác thảo cơ bản từ con người hay thử nghiệm thị giác với mục địch giới thiệu tính thực tiễn của trí tuệ nhân tạo.

Google kỳ vọng trang web Learn with Google AI sẽ hoạt động như một thư viện lưu trữ thông tin về ML và AI, mang ý nghĩa như một trung tâm cộng đồng cho bất cứ ai muốn tìm hiểu về những khái niệm cốt lõi của ML, phát triển, trau dồi kỹ năng và ứng dụng ML vào những vấn đề thực tế. Trang web sẽ hỗ trợ tất cả mọi cấp độ của những người đam mê AI, từ nhà nghiên cứu đang tìm kiếm hướng dẫn nâng cao cho đến người vừa mới bắt đầu.

Bên cạnh đó, trang web cũng mang đến khóa học miễn phí về ML có tên Machine Learning Crash Course. Nó dựa trên những khóa học nội bộ tại Google, được thiết kế giúp nhân viên Google có cái nhìn thực tế về các quy tắc cơ bản của AI và ML, với hơn 18 ngàn nhân viên đã đăng ký học.

Khóa học sẽ cung cấp cho người dùng các bài tập, hình ảnh tương tác cùng nhiều video hướng dẫn để bạn nắm rõ khái niệm về ML. Nội dung khóa học dài khoảng 15 giờ, với những bài học tương tác, bài giảng từ chuyên viên nghiên cứu của Google và hơn 40 bài tập.

Khóa học được thiết kế cho cả người có không kinh nghiệm từ trước, mặc dù vậy Google khuyến khích người học nên sở hữu bằng cấp nhất định về đại số học cơ bản, có kinh nghiệm lập trình và kiến thức ngôn ngữ lập trình Python. Đây cũng là chương trình mở đầu cho hàng loạt các khóa học phổ biến kiến thức về AI và ML khác trong tương lai của Google.

NGỌC QUYÊN

Chủ đề khác