VnReview
Hà Nội

Cách tham gia chương trình Apple Beta để dùng iOS 12 ngay từ bây giờ

Nếu bạn muốn là một trong những người dùng đầu tiên trải nghiệm các tính năng mới vừa được công bố tại WWDC năm nay, dưới đây là cách tham gia chương trình beta dành cho người dùng (public beta) của Apple.

Hội nghị các nhà phát triển hàng năm (WWDC) của Apple vừa kết thúc cách đây không lâu. Đây là nơi Apple trình diễn các tính năng mới, sẽ có mặt trên các phiên bản tiếp theo của iOS, macOS Mojave, watchOS, và tvOS. Nếu bạn nôn nóng trải nghiệm những tính năng mới, bạn có thể tham gia chương trình trải nghiệm beta dành cho người dùng của Táo Khuyết.

Trước đây, để trải nghiệm sớm các tính năng mới, bạn cần trả 99 USD/năm cho chương trình nhà phát triển của Apple (Apple Developer's Program). Tuy nhiên, giờ đây, Apple đã cung cấp chương trình thử nghiệm beta dành cho người dùng. Các phiên bản mới của từng hệ điều hành đến từ Apple (ngoại trừ watchOS) sẽ khả dụng trong vài tuần tới, nhưng bạn có thể đăng ký trải nghiệm nó ngay từ thời điểm này.

Tương tự chương trình Insider của Microsoft (Microsoft's Insider Program), bạn không nên cài đặt các bản build beta trên những thiết bị chính bạn sử dụng mỗi ngày. Thông thường, phiên bản beta của bất kỳ phần mềm nào cũng đều chưa hoàn thiện và còn nhiều lỗi. Đó là đặt trưng của chương trình beta – người dùng có thể thông báo lỗi và đội phát triển sẽ làm việc để xử lý chúng. Điều này giúp các nhà phát triển hoàn thiện OS trước khi chính thức phát hành rộng rãi đến người dùng.

Chính vì thế, bạn nên chọn một chiếc iPhone, iPad, Mac hoặc Apple TV dự phòng tương thích để tham gia chương trình. Apple cho biết những thiết bị đang chạy xOS 11 sẽ tương thích với phiên bản 12. Trong khi đó, những thiết bị đời cũ như iPod touch thế hệ thứ 4, và các máy Mac đời từ 2012 trở về trước sẽ không thể tham gia chương trình public beta.

Cách tham gia chương trình trải nghiệm beta dành cho người dùng của Apple

Để bắt đầu, bạn truy cập vào địa chỉ beta.apple.com và đăng nhập bằng tài khoản Apple (Apple ID).

Nếu bạn đã bật xác thực hai yếu tố (two-factor authentication), bạn sẽ, dĩ nhiên, cần thực hiện thêm bước xác thực bạn chính là bạn.

Tiếp theo, bạn cần chấp nhận điều khoản sử dụng phần mềm beta.

Cuối cùng, bạn chỉ việc thường xuyên kiểm tra cập nhật trên thiết bị để nhận các bản cập nhật mới.

Cho dù bạn đang sử dụng thiết bị nào đi chăng nữa, bạn cũng đều cần đăng ký thiết bị của mình trước và sau đó làm theo hướng dẫn để hoàn tất quá trình cài đặt. Ngoài ra, bạn cần lưu ý watchOS không nằm trong chương trình thử nghiệm beta dành cho người dùng. Nếu muốn nhận các phiên bản mới của watchOS 5, bạn cần tham gia chương trình thử nghiệm beta dành cho nhà phát triển, vốn có phí 99 USD/năm.

Bích Ngân

Chủ đề khác