VnReview
Hà Nội

Facebook thử nghiệm tính năng che từ khoá để ngăn nạn "spoil"

Tính năng mới của Facebook được kỳ vọng sẽ là công cụ "thanh trừng" các bài viết có nội dung spoil khiến người dùng Facebook cảm thấy khó chịu.

Với nhiều người dùng Facebook, việc phải tiếp xúc với các bài viết mang nội dung spoil phim ảnh khiến họ vô cùng khó chịu và bức xúc. Tuy nhiên thực tế họ vẫn đang gặp phải điều đó trên Facebook dù vô tình hay cố ý ngay trên News Feed.

Để giải quyết vấn đề nhức nhối này, Facebook đã âm thầm ra mắt tính năng "mute keywords". Tính năng được kỳ vọng sẽ ẩn các bài viết của các spoiler (thuật ngữ ám chỉ người tiết lộ nội dung của một bộ phim khi còn nhiều người khác chưa xem) đang hoành hành trên Facebook.

Ngay từ bây giờ, người dùng thử nghiệm có thể thấy một tùy chọn mới mang tên Keyword Snooze ngay trên menu phía bên phải của bài viết. Tùy chọn này sẽ cho phép người dùng tạm thời ẩn các bài đăng chứa từ khóa với mục đích spoil phim trong vòng 30 ngày.

Facebook cho biết, họ đang tích cực thay đổi News Feed nhằm cung cấp những thông tin mới nhất và liên quan nhất tới người dùng. Đó là lý do Facebook quyết định đi từng bước khi tung ra các tính năng như See First, Hide, Unfollow, Snooze và nay là Keyword Snooze.

Mặc dù vậy, tính năng mới Keyword Snooze hiện được coi có phần rườm rà và không thực sự hiệu quả. Để có thể ẩn các bài viết của các spoiler, người dùng sẽ phải tìm các bài đăng có nội dung spoil và sau đó nhấn vào tùy chọn "snooze keywords in this post" trong menu.

Điều này cũng đồng nghĩa, người dùng có nguy cơ phải tiếp xúc với các bài viết của spoiler trước khi kịp chặn được họ. Và đây không phải là một ý tưởng hay.

Bên cạnh đó, thời gian tạm ẩn một bài viết có chứa các từ khóa spoil là 30 ngày, một mốc thời gian không quá dài những cũng không quá ngắn khiến người dùng cảm thấy rất khó lựa chọn.

Tuy nhiên Facebook khẳng định, hãng sẽ sớm bổ sung thêm các đề xuất từ khóa trong bài đăng để người dùng có thể tạm ẩn các bài viết mà họ tin là sẽ gặp spoiler. Thêm vào đó, Facebook cũng đang nghiên cứu bổ sung thêm các tùy chọn thời gian khác nhau trong vài tuần tới.

Tính năng Keyword Snooze là một trong những thay đổi mới nhất sau khi Facebook khởi động chương trình "News Feed Controls". Trong tháng 12/2017, Facebook đã giới thiệu tính năng Snooze, cho phép người dùng ẩn các bài đăng từ một người dùng, trang fanpage hoặc nhóm Facebook bất kỳ trong vòng 30 ngày.

Tiến Thanh

Chủ đề khác