VnReview
Hà Nội

Apple chuẩn bị giới thiệu MacBook Pro mới với CPU Coffee Lake của Intel

Một số thông tin chi tiết của thứ được cho là MacBook Pro mới của Apple đã xuất hiện trên trang GeekBench.

Apple chuẩn bị giới thiệu MacBook Pro mới với CPU 28W Intel

Theo 9to5mac, một bài test hiệu năng trên Geekbench đã để lộ những thay đổi trên phiên bản MacBook Pro sắp tới của Apple. Lưu ý rằng kết quả test trên Geekbench đã nhiều lần bị làm giả nên không có căn cứ nào để khẳng định rò rỉ này là chính xác hoàn toàn.

Theo kết quả thử nghiệm thì MacBook Pro 15,2 mới có CPU Intel Core i7-8559U Coffee Lake. CPU này có công suất lên đến 28W và vẫn chưa xuất hiện ở bất kỳ sản phẩm nào trên thị trường. CPU này có 4 nhân với xung nhịp 2.2 GHz và có thể có thể tăng tốc lên đến 4,5 GHz ở chế độ Turbo.

Dự kiến, Apple sẽ làm mới các dòng máy tính của mình vào dịp cuối năm này, bao gồm cả một sản phẩm thay thế MacBook Air mới với màn hình Retina 13 inch.

Gần như chắc chắn sẽ có một phiên bản nâng cấp cho dòng MacBook Pro nhưng tính đến thời điểm này vẫn chưa có nhiều rò rỉ liên quan đến thiết bị.

Nếu thông tin từ bài test trên là chính xác thì MacBook Pro mới sẽ được trang bị bộ vi xử lí rất mạnh mẽ. Các thông số kỹ thuật từ Intel cho thấy thiết bị này sẽ có bộ nhớ cache L3 8 MB và chip đồ họa tích hợp Iris Plus.

Apple chuẩn bị giới thiệu MacBook Pro mới với CPU 28W Intel

Điều thú vị là thiết bị thử nghiệm có tên là MacBook Pro15,2, có thể đây là một gợi ý về phiên bản thay thế cho MacBook Pro 13 inch. MacBook Pro 13 inch 2017 sử dụng chip Intel lõi kép với điểm test đa lõi là 9500 và đơn lõi là 4500. Có thể thấy điểm test hiệu năng của MacBook Pro 2018 cao hơn hẳn so với phiên bản tiền nhiệm và ngang ngửa phiên bản MacBook Pro 15 inch.

Apple sẽ tiếp tục sử dụng RAM LPDDR3, nghĩa là sẽ không có tùy chọn nâng cấp lên 32 GB RAM cho người dùng. Trên thực tế, ảnh rò rỉ cũng cho thấy thiết bị đang có 16GB RAM.

Điều thú vị tiếp theo là phiên bản MacBook Pro thử nghiệm chạy macOS 10.13.6, bản cập nhật hệ điều hành đang được tung ra cho các nhà phát triển. Cụ thể, đây là phiên bản MacOS 10.13.6 build 17G2110. Đáng chú ý, đây là High Sierra, không phải Mojave. Điều này cho thấy Apple đang có kế hoạch phát hành MacBook mới trước khi Mojave chính thức ra mắt (dự kiến đến cuối tháng 9).

Bạch Đằng

Chủ đề khác