VnReview
Hà Nội

Smartphone Android Go của Samsung sẽ không chạy Android thuần

Trang tin SamMobile vừa thu thập được một số hình ảnh được cho là của chiếc smartphone Android Go đầu tiên của Samsung.

Dựa theo những hình ảnh rò rỉ, smartphone Android Go của Samsung sẽ chạy hệ điều hành Android 8.1 Oreo với giao diện tùy biến của Samsung. Điều này khiến không ít người ngạc nhiên, nhưng bạn cần biết rằng, không có điều khoản nào bắt buộc một chiếc điện thoại Android Go phải đảm bảo chạy Android thuần cả. Trong khi đó, phần mềm của Samsung vốn nổi tiếng với việc làm hệ thống chậm dần theo thời gian, nên không rõ điều này có đúng với smartphone Android Go của họ hay không?

Ngoài giao diện tùy biến của Samsung, chiếc điện thoại này còn có các phím điều hướng nằm trên màn hình, cùng các ứng dụng Go được tối ưu hóa cho máy cấu hình thấp của Google. Bạn có thể thấy ứng dụng Facebook Lite trên màn hình, dù không rõ nó được cài sẵn hay do người dùng cài sau này.

Điện thoại Android Go của Samsung còn được tích hợp sẵn bản vá bảo mật tháng 12/2017. Hi vọng khi ra mắt, Samsung sẽ cập nhật các bản vá mới nhất cho thiết bị, khi mà điện thoại Samsung thường rất chậm chạp trong việc cập nhật.

Đáng chú ý, hình ảnh bị rò rỉ cho thấy thiết bị có số hiệu SM-J260, trùng khớp với thông tin rò rỉ trước đây. Máy còn được trang bị camera đơn ở mặt sau và không có cảm biến vân tay. Được biết, máy có màn hình Super AMOLED 5-inch, camera trước 5MP, camera sau 8MP, chipset Exynos 7570 lõi tứ, RAM 1GB, bộ nhớ trong 16GB và pin 2.600mAh.

Hiện vẫn chưa rõ thời điểm ra mắt của chiếc smartphone này, dù một số thông tin cho biết Samsung sẽ ra mắt máy ở ít nhất 2 khu vực trên thế giới. Tuy nhiên, với cấu hình như trên, lại khoác trên mình giao diện tùy biến của Samsung, không rõ hiệu năng của thiết bị sẽ ra sao?

Minh.T.T

Chủ đề khác