VnReview
Hà Nội

Sự trớ trêu của Mi 8 Explorer Edition: đủ chỗ cho mạch điện giả, thiếu chỗ cho jack 3.5

Chiếc Xiaomi Mi 8 Explorer Edition có mặt lưng trong suốt làm lộ ra một bảng mạch bên dưới. Dù hãng điện thoại Trung Quốc khẳng định bảng mạch này là hàng "xịn", nhưng hóa ra hàng "xịn" này chỉ để... ngắm cho vui mà thôi.

Xiaomi Mi 8 là một bản sao của iPhone X - nó giống đến nỗi một số người khẳng định đây là bản sao hoàn hảo nhất của chiếc iPhone X từ trước đến nay.

Nhưng ít nhất Xiaomi Mi 8 Explorer Edition (EE) cũng có những điểm độc đáo giúp mọi người nhớ đến nó: một cấu hình thuộc hàng "khủng" nhất hiện nay, và một mặt lưng trong suốt làm lộ ra linh kiện bên trong của chiếc smartphone này.

Chỉ có một điều: phần linh kiện này lại chẳng phải là trái tim của máy. Chính xác. Những gì bạn nhìn thấy qua mặt lưng trong suốt khá độc đáo kia là một bảng mạch "bất động", có nghĩa nó chỉ phục vụ mục đích trưng bày và che đi bảng mạch thực sự nằm ẩn bên trong máy mà thôi.

Nói cách khác, Xiaomi đã đưa một bảng mạch "xịn" nhưng giả vào chiếc smartphone của họ chỉ để trang trí mà không hề làm tăng độ dày của máy so với phiên bản Mi 8 thông thường. Nhưng tại sao họ lại không đưa những thứ khác hữu dụng hơn vào, như một jack 3.5 để cắm headphone chẳng hạn?

Chỉ có một khả năng mà thôi: chiếc iPhone X vốn chẳng có jack 3.5, nên chẳng có lý do gì Mi 8 EE phải có cả.

Xiaomi tuyên bố vào tháng 5 khi giới thiệu chiếc Mi 8 EE rằng bảng mạch bên dưới mặt lưng trong suốt của máy là hàng "xịn". Thế nhưng, chúng ta có thể hiểu tuyên bố này là bảng mạch kia thực sự "tồn tại", và nó không phải là một hình dán, một hình hologram, hay một kiểu hình chụp lại của một bảng mạch, bởi hình ảnh dưới đây cho bạn thấy chính xác phần linh kiện này:

Nhìn hình ảnh này, bạn sẽ lập tức nhận ra rằng mọi thứ được sắp xếp gọn gàng một cách quá đáng. Bạn cũng sẽ nhận ra rằng bảng mạch này không hề có các thành phần các "linh kiện" có thể tương tác với nhau.

Vậy thì bảng mạch kia quả là hàng "xịn", chỉ có điều nó không hề hoạt động mà thôi.

Điều này có thể chỉ là một chuyện nhỏ nhặt, nhưng rõ ràng Xiaomi đã khiến mọi người vô cùng thất vọng khi một mực bảo vệ tính năng được xem là độc đáo nhất của Mi 8 EE, khẳng định nó là "xịn", trong khi thực tế, lại là giả. Chi tiết này có lẽ sẽ chẳng ảnh hưởng đến việc bạn yêu hay ghét chiếc smartphone mới của hãng, nhưng nó lại khiến chiếc máy bớt hay ho đi đôi chút.

Có lẽ trong tương lai sẽ có một chiếc điện thoại với một jack 3.5 "xịn" nhưng không hoạt động được chăng? Nếu thật vậy thì quả là chẳng còn gì để nói nữa.

Minh.T.T

Chủ đề khác