VnReview
Hà Nội

Instagram thử nghiệm thiết kế trang cá nhân mới, làm nổi bật tên và thông tin người dùng

Với thiết kế mới này, các thông tin cá nhân (tên, địa chỉ website, email) và phần giới thiệu về bản thân sẽ là những thông tin được hiển thị nổi bật nhất trên trang cá nhân của người dùng Instagram. Trong khi đó, thông tin về số lượt theo dõi của tài khoản chỉ còn là một dòng chữ nhỏ xuất hiện mờ nhạt bên dưới.

Theo TheVerge, mạng xã hội hình ảnh hàng đầu thế giới Instagram hôm nay công bố rằng công ty đang tiến hành thiết kế lại giao diện trang cá nhân của người dùng và đã bắt đầu thử nghiệm trên quy mô hạn chế. Thông báo có đoạn viết, "Trong vài tuần tới, bạn sẽ thấy phần giới thiệu ở đầu trang cá nhân của mình sẽ được sắp xếp lại. Vị trí của các biểu tượng, nút bấm và các tab sẽ có sự thay đổi." Tuy nhiên, cách sắp xếp và hiển thị các hình ảnh mà người dùng đăng tải vẫn được giữ nguyên: bạn có thể thở phào vì điều đó.

Hình ảnh trên đã hé lộ phần nào thiết kế mới mà Instagram sẽ triển khai với trang cá nhân của người dùng trong thời gian tới. Đáng chú ý nhất là các số liệu về số người theo dõi của tài khoản sẽ được đặt ở một vị trí kém nổi bật hơn nhiều. Công ty dự định sẽ chuyển các số liệu này từ các ô vuông ở đầu trang xuống thành một dòng chữ nhỏ bên dưới phần giới thiệu của người dùng. Mạng xã hội Twitter gần đây cũng đã có sự thay đổi tương tự với giao diện ứng dụng iOS của họ và giải thích rằng người dùng nên chú ý đến việc tương tác và giao tiếp một cách "có ý nghĩa" hơn là những con số "ảo". Instagram cũng thể hiện sự quan tâm đến tính minh bạch trên nền tảng của mình qua một động thái gần đây, với việc gỡ bỏ các tài khoản giả lập ra chỉ để tăng lượt theo dõi, thậm chí công ty còn thẳng tay xoá bỏ những bình luận và lượt thích (like) giả.

Bên cạnh đó, bố cục trang cá nhân của người dùng còn có một số thay đổi nhỏ khác như: các nút "Theo dõi" (Follow) và "Nhắn tin" (Message) được đặt cạnh nhau; các tab cho phép hiển thị bộ sưu tập ảnh của người dùng theo Chế độ xem dạng lưới (Grid), Chế độ xem dạng danh sách (Posts), Các ảnh được người dùng khác gắn thẻ (Tagged) sẽ có tiêu đề đầy đủ thay vì hiển thị dưới dạng biểu tượng. Ngoài ra, sẽ có thêm một tab riêng cho tính năng IGTV (Instagram TV). Bạn còn có thể hiển thị danh sách "người theo dõi chung" giữa bạn và tài khoản bạn đang xem bằng cách nhấn chọn tab "Đang theo dõi" (Following). Ngoài ra, tài khoản của các tổ chức, cá nhân kinh doanh sẽ có thêm các tab "Shop" (Mua hàng), "Directions" (Chỉ đường), "Call" (Gọi điện thoại) và "Start Order" (Đặt hàng) để hỗ trợ người dùng tương tác với doanh nghiệp.

Đại diện Instagram cho biết công ty đang tiến hành thử nghiệm tính năng mới này theo từng đợt, mỗi đợt chỉ triển khai hạn chế với một nhóm người dùng nhất định, nhằm thu thập ý kiến phản hồi của người dùng và khắc phục lỗi; do đó đừng lo lắng nếu bạn thấy giao diện của mình cập nhật chậm hơn của bạn bè xung quanh nhé!

Huy Đức

Chủ đề khác