VnReview
Hà Nội

Huyền thoại Motorola RAZR sắp trở lại: là smartphone màn hình gập, giá 1.500 USD

RAZR, dòng điện thoại nắp gập đình đám một thời của Motorola sẽ chính thức trở lại vào tháng 2 tới đây?

Ra mắt lần đầu vào năm 2004, RAZR là một trong những dòng sản phẩm di động biểu tượng với kiểu dáng hiện đại, mạnh mẽ và "mỏng như dao cạo" - một cái tên khác được đặt cho RAZR thời bấy giờ.

Sau 15 năm, dường như Lenovo (công ty mẹ của Motorola) đang muốn "hồi sinh" dòng sản phẩm này trong một diện mạo mới, vẫn là thiết kế gập nhưng là một chiếc smartphone màn hình gập tương tự những gì Samsung hay Huawei đang nghiên cứu.

Theo The Verge, nguồn tin từ WSJ cho biết phiên bản RAZR mới đang trong giai đoạn phát triển, dự kiến ra mắt vào tháng 2 và sẽ độc quyền phân phối qua nhà mạng Verizon của Mỹ.

Hiện chưa có thông tin cụ thể nào về thiết bị, kể cả kích thước màn hình, thông số phần cứng hay thậm chí là thiết kế. Liệu Lenovo có muốn "phá cách", làm một chiếc điện thoại mạnh mẽ như RAZR ngày xưa, hay nó chỉ là cái tên mà thôi?

Đây không phải lần đầu dòng RAZR được hồi sinh. Năm 2011 và 2012, Motorola từng hợp tác với Verizon trình làng loạt sản phẩm Droid RAZR chạy Android với những điểm nhấn trong thiết kế tương tự dòng RAZR nguyên bản.

Có vẻ như xu hướng làm mới những chiếc điện thoại đình đám trong quá khứ đang được các hãng khác học hỏi sau thành công của HMD Global với Nokia 3310 hay 8110, dù mục đích của HMD làm ra chúng chỉ để "cho vui".

Theo WSJ, Lenovo có kế hoạch sản xuất 200.000 chiếc RAZR màn hình gập, với giá bán thương mại vào khoảng 1.500 USD (34,8 triệu đồng). Tất nhiên về mặt doanh số, không hy vọng người kế nhiệm của RAZR sẽ thành công như đàn anh của nó khi chỉ riêng RAZR V3 đã có 130 triệu chiếc được bán ra trong suốt vòng đời.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác