VnReview
Hà Nội

Sếp Huawei: Chúng tôi không làm “cằm” smartphone mỏng đi vì như thế dễ chạm nhầm

Theo lý giải của CEO Huawei, việc để lại cằm trên smartphone là cách duy nhất đảm bảo sự thuận tiện khi sử dụng của người dùng.

Hầu hết smartphone hiện nay đều được quảng cáo không viền nhưng điều đáng nói là chúng vẫn có những chiếc "cằm" hay còn gọi là viền dưới dày cộp hoặc có cắt giảm nhưng không đáng kể. Nhưng tất nhiên việc để lại chiếc cằm đó trên smartphone là có lý do và theo lời giải thích của sếp Huawei thì đó là cách giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc sử dụng.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với CEO Huawei Richard Yu bên lề sự kiện ra mắt bộ ba Huawei P30/P30 Pro và P30 Lite mới đây, trang GSMArena đã có dịp khai thác một số câu chuyện liên quan đến camera trên dòng P30, smartphone màn hình gập Mate X, mạng 5G và cả câu chuyện về việc tại sao viền dưới của smartphone Huawei hiện nay vẫn còn khá dày.

Theo chia sẻ của Yu: "Nếu bạn nhìn vào model P30, bạn có thể thấy viền dưới rất nhỏ. Trên thực tế, viền dưới của P30 thậm chí còn nhỏ hơn cả P30 Pro. Chúng tôi có thể làm cho chiếc cằm nhỏ hơn nhưng nó sẽ khiến người dùng cảm thấy không thoải mái khi dùng điện thoại theo cách đó. Nhiều người thậm chí còn phàn nàn rằng họ hay vô tình chạm nhầm màn hình bên dưới. Đó là lý do tại sao chúng tôi không loại bỏ hoàn toàn phần viền dưới".

Yu nói thêm: "Nếu không có cằm, mỗi lần bạn vuốt từ dưới lên sẽ dễ bấm nhầm và điều này rõ ràng không tiện lợi chút nào. Những gì Huawei hướng đến và chúng tôi tin rằng là quan trọng hơn cả, đó là cố gắng thu nhỏ các cạnh bên. Chắc chắn phải có một khoảng trống phía dưới màn hình để người dùng có thể sử dụng thiết bị của họ một cách tự tin hơn".

Cũng trong bài phỏng vấn, Yu còn chia sẻ khá nhiều điều về kế hoạch tung ra trợ lý ảo của riêng mình trên thị trường toàn cầu. Đồng thời ông còn dự đoán khoảng một nửa thiết bị của Huawei trong vòng 2 năm tới sẽ là smartphone màn hình gập.

Dưới đây là một số đời smartphone Huawei vẫn còn giữ lại phần cằm khá dày:

Huawei P10

Huawei P20 Pro

Huawei Mate 20 Pro

Huawei P30/P30 Pro

Tiến Thanh

Chủ đề khác