VnReview
Hà Nội

Google chính thức ra mắt trợ lý ảo Google Assistant Tiếng Việt, vẫn chưa hỗ trợ Google Home và lệnh thoại Ok Google

Trợ lý ảo Google Assistant tiếng Việt vừa chính thức được ra mắt tại Việt Nam cho các điện thoại sử dụng hệ điều hành Android 5 trở lên, và cũng sẽ có mặt trên iPhone trong vài tuần tới.

Sau thời gian tung ra bản thử nghiệm tiếng Việt cho một số người dùng giới hạn Google vừa chính thức ra mắt phiên bản Google Assistant tiếng Việt tại Việt Nam.

Google Assistant Tiếng Việt

Với Google Assistant, người dùng có thể ra lệnh bằng giọng nói với smartphone để kiểm tra thời tiết, tìm đường đi, cài đặt lời nhắc cho đến cả kể truyện cười, trò chuyện đối đáp một cách tự nhiên. Trợ lý Google Assistant sẽ kết hợp tất cả những sản phẩm nổi tiếng của Google, bao gồm Google Photos, YouTube, Google Tìm Kiếm, Maps và nhiều dịch vụ khác.

Để truy cập Google Assistant tiếng Việt trên Android, người dùng cần chuyển cài đặt ngôn ngữ của thiết bị sang tiếng Việt và cập nhật hệ điều hành lên phiên bản mới nhất. Để kích hoạt Google Assistant, bạn có thể chạm và giữ nút Home trên điện thoại. Hiện phiên bản tiếng Việt chưa hỗ trợ tính năng Voice Match để sử dụng câu lệnh quen thuộc Ok Google.

Ngoài ra, Google Assistant Tiếng Việt cũng chưa hỗ trợ các thiết bị trong hệ sinh thái Google Home như loa Google Home Mini, người dùng Việt sẽ tiếp tục phải chờ thêm một thời gian nữa. ;

Trợ lý Google Assistant Tiếng Việt sẽ bắt đầu được ra mắt từ hôm nay trên điện thoại Android 5.0+ (phiên bản Lollipop trở lên) và cũng sẽ sớm có mặt trên iPhone (iOS 9.1 trở lên).

Lưu ý Google Assistant chỉ hoạt động trên điện thoại và máy tính bảng có Dịch vụ Google Play, độ phân giải màn hình 720p hoặc cao hơn, và Android 5.0 hoặc cao hơn với hơn 1GB dung lượng bộ nhớ trống. Bạn cũng phải đảm bảo rằng Ứng dụng Google Tìm kiếm của mình đã được cập nhật lên  phiên bản mới nhất.

Theo Google, trợ lý Google Assistant được phát triển dựa trên kinh nghiệm tích lũy suốt hai thập kỷ về xử lý ngôn ngữ tự nhiên, tầm nhìn máy tính, và thấu hiểu ngữ cảnh. Nhờ đó, Google Assistant có thể hiểu được ngữ nghĩa phía sau câu chữ và xử lý những câu hỏi nối tiếp, cũng như những tác vụ phức tạp, nhiều bước và khả năng này sẽ ngày càng được cải tiến.

Thành Đạt

Chủ đề khác