VnReview
Hà Nội

10 tựa game chơi trên máy tính tuyệt vời nhất năm 2020

Trong danh sách này sẽ có một vài tựa game độc quyền cho PC, và một vài tựa game khác được chuyển (port) từ các hệ máy khác sang.

Dù bạn vừa mua một chiếc laptop hoặc desktop chơi game mới toanh chạy hệ điều hành Windows, hoặc bạn đơn giản chỉ muốn một số gợi ý để giết thời gian trong dịp nghỉ Tết sắp đến, thì 10 tựa game dưới đây có thể đáp ứng nhu cầu của bạn. Không phải tất cả trong số này đều là game mới, hoặc có đồ hoạ "khủng", nhưng độ hấp dẫn của chúng thì không phải bàn cãi.

Không như chơi game trên console, các game thủ PC có nhiều cách để sở hữu tựa game mong muốn, như mua từ Steam và Epic Game Store, cho đến GOG và Xbox Game Pass. Điều quan trọng cần biết là không phải mọi nền tảng đều cung cấp cho bạn những tựa game giống nhau vì vấn đề độc quyền. Nhưng trong hầu hết các trường hợp, bạn có thể (và nên) tìm mua/tải game từ bất kỳ nơi nào cũng được - đôi lúc, một cửa hàng sẽ có giá tốt hơn những cửa hàng còn lại, nên hãy dạo quanh một vòng trước khi quyết định.

Bây giờ hãy đi vào chủ đề chính thôi!

Hades

Hades là tựa game mới nhất đến từ Supergiant, nhà phát triển các tựa game khá nổi tiếng như Bastion, Transistor, và Pyre. Chỉ vừa mới kết thúc giai đoạn early access vào mùa hè năm nay, Hades là tựa game rất có chiều sâu, cốt truyện xuất sắc (và vui nhộn), cùng với cơ chế điều khiển nhạy. Mới nhìn qua, có thể bạn sẽ nghĩ ngay rằng một tựa game trông đơn giản như thế này có gì mà được gọi là "có chiều sâu", nhưng hãy cứ chơi đi, vì khi bạn cho rằng mình đã "về nước", game vẫn tiếp tục hé mở những bí mật mà bạn chẳng hề nghĩ đến.

Hades thuộc thể loại phiêu lưu, hiện có giá 25 USD trên;Steam và Epic Game Store.

Cyberpunk 2077

Cyberpunk 2077, tựa game nhập vai thế giới mở mới nhất đến từ CD Projekt Red, xuất hiện trong danh sách dù mới ra mắt được vài tuần. Ban đầu, game có khá nhiều lỗi, nhưng cuộc phiêu lưu mà nó mang lại thì cực kỳ thú vị nếu bạn là một fan của thể loại cyberpunk với tông màu neon cùng vô số các nhiệm vụ và nâng cấp lạ thường. Đây cũng là tựa game có đồ hoạ ấn tượng, được phát triển để tận dụng tối đa hiệu ứng ray-tracing của các card đồ hoạ mới nhất từ Nvidia.

Cyberpunk 2077 có giá 60 USD trên GOG.

Star Wars: Squadrons

EA đã thành công trong việc xây dựng nên một tựa game giả lập không chiến đầy ấn tượng lấy bối cảnh Star Wars trong Star Wars: Squadrons. Dù bạn chơi trên màn hình truyền thống hay thông qua headseat thực tế ảo Oculus hay SteamVR, bạn cũng sẽ có được những giờ phút hào hứng ở cả chế độ chiến dịch một người chơi và trực tuyến nhiều người chơi. Tuy nhiên, xin nhắc trước một điều: game không hề đơn giản đâu nhé.

Star Wars: Squadrons có giá 40 USD trên Steam và Epic Games Store.

Amnesia: Rebirth

Tựa game mới nhất trong series Amnesia là phần tiếp theo của Dark Descent, tựa game kinh dị góc nhìn thứ nhất từng tạo nên danh tiếng cho cả series. Dù cốt truyện có đôi chút liên kết với nhau, trang tin The Verge đánh giá rằng Rebirth đã "biến hoá thiết kế và chủ đề của tựa game gốc theo những cách đầy cuốn hút". Bối cảnh của game cũng mang lại nhiều cảm hứng hơn, diễn ra tại một loạt các địa điểm mà Dark Descent không có được. Dẫu vậy, khi bước vào thế giới Rebirth, bạn vẫn sẽ luôn tự hỏi rằng điều gì đang chực chờ mình phía trước, trong bóng tối đáng sợ kia.

Amnesia: Rebirth hiện có giá 24 USD trên GOG và 30 USD trên Epic Games Store.

Among Us

Among Us có lẽ là tựa game phổ biến nhất năm 2020, đó là mới chỉ xét trên mức độ gây sốt của nó. Game phổ biến đến nỗi kể cả các chính trị gia như AOC cũng stream nó trên Twitch, và những gì game thể hiện dễ dàng cho thấy tại sao. Bạn sẽ tham gia một nhóm các phi hành gia đảm nhiệm việc bảo trì một con tàu vũ trụ - trừ việc một người trong nhóm là kẻ giả dạng. Nếu được chọn làm kẻ giả dạng này, bạn phải làm sao để trà trộn và không để ai phát hiện ra bạn là ai. Mấu chốt của cuộc vui nằm ở những mánh khoé khiến mọi người khác phản bội lẫn nhau trong quá trình tìm kiếm người đóng vai kẻ giả dạng. Một tựa game đơn giản nhưng hấp dẫn, và giá cũng khá rẻ, chỉ 5 USD trên Steam mà thôi. 

Persona 4: Golden

Tại sao một tựa game từ năm 2012 lại lọt vào danh sách này? Bởi Persona 4: Golden, tuyệt phẩm JRPG từ Atlus, đến năm 2020 mới được port lên PC. Nếu từng chơi game này trên PS Vita, thì xin thông báo với bạn là bản PC chẳng có gì mới cả, trừ một số tuỳ chọn giúp tăng cường đồ hoạ trên PC. Và rõ ràng việc được nhìn ngắm những nhân vật đáng nhớ ngày xưa nay xuất hiện một cách sắc nét hơn bao giờ hết trên một màn hình cỡ lớn, cùng với những giai điệu bắt tai trong quá trình chơi, là một trải nghiệm thực sự đặc biệt.

Persona 4: Golden có giá 20 USD trên Steam.

Fortnite

Tựa game battle royale nổi tiếng của Epic xứng đáng có một vị trí trong ổ cứng của hầu hết các game thủ. Fortnite miễn phí, và đó chính là lý do chính tại sao bạn nên thử qua nó một lần. Epic Games thường xuyên cập nhật nội dung mới cùng vô số vật phẩm làm đẹp cho nhân vật trong game (bao gồm skin Kratos trong God of War và nhiều nhân vật quen thuộc khác), do đó nếu bạn có bạn bè cùng chơi chung, thì lúc nào Fortnite cũng sẽ có những điều mới mẻ để các bạn tận hưởng cùng nhau.

Fortnite có thể được tải miễn phí từ Epic Game Store.

Microsoft Flight Simulator

Trong một năm mà du lịch là điều chúng ta chẳng dám làm, thì Flight Simulator của Microsoft đã xuất hiện rất kịp lúc. Đây là tựa game giả lập lái máy bay siêu chi tiết, nơi bạn chỉ làm một việc duy nhất là...lái máy bay. Có nhiều thử thách để bạn hoàn thành, nhưng đừng quá chú trọng vào việc đó mà hãy thư giãn và tận hưởng khung cảnh trên toàn thế giới từ góc nhìn của những chú chim. Đây còn là một tựa game rất nặng, do đó có thể xem nó như một bài test để xem chiếc PC mới của bạn hoạt động tốt đến đâu.

Flight Simulator được bán với giá 60 USD trên Microsoft Store và Steam. Bạn có thể chơi nó khi đăng ký Game Pass for PC với mức phí 1 USD trong 3 tháng đầu, từ tháng thứ 4 trở đi sẽ là 14,99 USD/tháng.

Horizon: Zero Dawn

Nếu bạn là một game thủ PC muốn chơi tựa game thế giới mở Horizon: Zero Dawn vốn độc quyền trên PS4, bạn gặp may đấy. Game có đủ các tuỳ chọn đồ hoạ để bạn mặc sức tinh chỉnh theo ý thích. Dù gặp một vài vấn đề về tính ổn định khi vừa ra mắt, hầu hết lỗi đã sớm được khắc phục, và Zero Dawn hiện là tựa game khá hay để chơi trong khi chờ đợi Horizon: Forbidden West ra mắt trên PS5 (và hi vọng là PC nữa) trong năm 2021.

Horizon: Zero Dawn có giá 50 USD trên GOG và Epic Games Store.

Valorant

Nhà phát triển Liên minh huyền thoại, Riot Games, trong năm 2020 đã ra mắt một tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất đầy tính cạnh tranh mang tên Valorant, và nó nhanh chóng trở thành bộ môn esports không thể thiếu trong các giải đấu. Với cơ chế class tương tự Overwatch, trong đó mỗi nhân vật lại có những kỹ năng độc đáo riêng, Valorant vừa đòi hỏi bạn phải nhanh tay lẹ mắt, vừa phải có óc chiến thuật như Counter Strike. Game miễn phí, có thể tải vềthông qua launcher của Riot, và bạn có thể bỏ tiền mua trang phục và skin vũ khí nếu muốn nhân vật của mình trông hầm hố hơn.

Minh.T.T (theo TheVerge)

Chủ đề khác