VnReview
Hà Nội

Windows 11 sẽ cho phép cài và chạy ứng dụng Android dễ dàng

Đây chắc chắn sẽ là một thông tin vui đối với nhiều người vì họ có thể dễ dàng chạy các ứng dụng Android mà không cần phải cài các trình giả lập Android như trước kia.

Như vậy là Microsoft đã chính thức giới thiệu phiên bản hệ điều hành tiếp theo Windows 11. Đây là một phiên bản mới rất đáng chú ý với hàng loạt các thay đổi về thiết trên Start Menu, chủ đề, widget mới và một trong những tính năng mà nhiều người chờ đợi là việc Windows 11 sẽ hỗ trợ chạy các ứng dụng Android.

Theo đó, người dùng có thể tìm kiếm và cài đặt các ứng dụng Android trong Microsoft Store, mặc dù quá trình tải xuống thực tế sẽ được thực hiện thông qua Amazon Appstore. Nói cách khác, những gì Microsoft làm là đưa Amazon Appstore (chứa ứng dụng Android) lên Windows 11.

Từ đó bạn có thể dễ dàng tải xuống các ứng dụng dành cho hệ điều hành di động ngay từ PC. Có rất ít thông tin về cách các ứng dụng Android sẽ chạy trên Windows 11 nhưng Microsoft đã hứa sẽ chia sẻ thêm thông tin chi tiết trong thời gian tới.

Panos Panay, giám đốc sản phẩm và thiết bị Windows chia sẻ: "Chúng tôi rất vui khi thông báo rằng, chúng tôi sẽ đưa các ứng dụng Android lên Windows lần đầu tiên. Bắt đầu từ cuối năm nay, mọi người sẽ có thể khám phá các ứng dụng Android trong Microsoft Store và tải chúng xuống thông qua Amazon Appstore. Hãy tưởng tượng việc quay và đăng video từ TikTok hoặc sử dụng Khan Academy Kids để học ảo ngay trên PC. Chúng tôi sẽ có nhiều điều hơn để chia sẻ về trải nghiệm này trong những tháng tới. Chúng tôi mong đợi sự hợp tác với Amazon và Intel thông qua sử dụng công nghệ Intel Bridge".

Ngoài việc hé lộ tính năng hỗ trợ chạy ứng dụng Android ngay trên Windows 11, một điều đáng chờ đợi khác là sự xuất hiện của cửa hàng ứng dụng Microsoft Store mới. Trọng tâm của sự thay đổi lần này là biến nó trở thành một cửa hàng mới cho bất kỳ ứng dụng nào trên Windows, bao gồm cả các ứng dụng Win32, UWP, PWA và giờ là các ứng dụng Android.

Windows 11 dự kiến ​​sẽ ra mắt vào mùa thu tới đây và bản build sớm nhất cho người dùng Windows Insider sẽ ra mắt vào tuần tới, mặc dù vậy tính năng hỗ trợ ứng dụng Android sẽ chưa thể xuất hiện vào thời điểm này.

Tiến Thanh (Theo WindowsCentral)

Chủ đề khác