VnReview
Hà Nội

Mở hộp Oppo Reno6 Z: rót rượu mới vào bình cũ

Reno6 Z kế thừa thiết kế và nhiều thành phần cấu hình từ chiếc Reno5 tiền nhiệm nhưng được bổ sung nền tảng chip xử lý mới cùng với kết nối mạng di động 5G tốc độ cao.

Chiếc Reno6 Z vừa được Oppo công bố giá bán ở Việt Nam là 9,49 triệu đồng, cao hơn 800.000 đồng so với giá bán của chiếc Reno5 phiên bản 4G vào thời điểm mở bán. Sản phẩm sẽ lên kệ vào ngày 31/7 tới, với 2 phiên bản màu đen và bạc. Trong thời gian từ ngày 21/7 đến 30/7, người dùng đặt mua sớm điện thoại này sẽ được nhận loa di động Tekin L6 giá 1,29 triệu đồng và chương trình trả góp 0% lãi suất.

Reno6 Z là điện thoại đầu tiên trong bộ ba sản phẩm dòng Reno6 series sẽ lên kệ ở Việt Nam trong nửa cuối năm nay. Đây là sản phẩm kế thừa gần như nguyên vẹn thiết kế từ đàn anh Reno5 ra mắt hồi đầu năm nay. Ngoài thiết kế, hai sản phẩm còn giống nhau về màn hình, bộ nhớ (RAM và bộ nhớ trong), camera chính 64MP, dung lượng viên pin và cảm biến vân tay trong màn hình.

Điểm mới của Reno6 Z là nền tảng vi xử lý mạnh mẽ hơn và có 5G, giúp người dùng không lo bị lạc hậu khi công nghệ mạng di động tốc độ cao này bắt đầu phủ sóng trong một hai năm tới. Tuy vậy, Reno6 Z cũng có hai điểm có thể xem là thụt lùi so với thế hệ tiền nhiệm. Đó là tốc độ sạc nhanh 30W và camera trước 32MP, so với sạc nhanh 50W và camera trước 44MP trên Reno5.

Hộp đựng của Reno6 Z có đầy đủ các phụ kiện cơ bản: củ sạc nhanh VOOC 4.0 30W, cáp Type C, tai nghe, ốp lưng nhựa trong.;

Về thiết kế, điểm đáng chú ý nhất ở Reno6 Z cũng như Reno5 trước đó là sự nhỏ gọn và mỏng nhẹ, dễ cầm nắm để sử dụng bằng một tay. Thân máy dày chưa đến 8mm, nặng 173g và kích cỡ màn hình 6.4 inch cũng thuộc diện "vừa và nhỏ" hiện nay. Kiểu thiết kế bo vát mặt lưng càng làm cho sản phẩm cầm nắm dễ chịu hơn. Đặc biệt, mặt lưng được xử lý nhám giúp việc cầm nắm không bị trơn tay và không lưu dấu vân tay trong quá trình sử dụng.

Máy nhỏ gọn và mỏng nhẹ, dễ cầm nắm bằng một tay.

Độ dày thân máy mỏng, chưa đến 8mm.

Cụm camera sau trên mặt lưng vẫn có kiểu dáng thiết kế giống Reno5 và kế thừa từ thế hệ tiền nhiệm 3 camera sau gồm camera chính 64MP, camera góc siêu rộng 8MP và chiếc camera macro 2MP. Ở sản phẩm này, Oppo cắt giảm camera phụ 2MP dùng để thụ độ sâu ảnh hỗ trợ chức năng chụp xóa phông cho camera chính. Nhìn chung, sự cắt giảm này có lẽ không có gì đáng để bận tâm bởi bản thân camera chính và các thuật toán thông minh trên điện thoại hiện nay có thể xử lý tốt chụp ảnh xóa phông cần đến các camera phụ nữa.

Cụm camera sau giữ lại 3 camera từ Reno5 gồm camera chính, góc siêu rộng và camera macro.

Mặt trước của Reno6 Z vẫn là màn hình 6.4 inch với khía giọt nước, tấm nền AMOLED và có cảm biến vân tay trong màn hình phía dưới giống đàn anh Reno5. Viền màn hình cũng khá mỏng. Thiếu vắng đáng tiếc ở màn hình của điện thoại này là chỉ hỗ trợ tần số quét thông thường (60Hz), không phải là 90Hz như thế hệ tiền nhiệm. Không rõ vì sao Oppo cắt giảm chi tiết này bởi bản thân bộ vi xử lý Dimensity 800U trang bị trên Reno6 Z có thể hỗ trợ màn hình với tần số quét cao lên tới 120Hz.

Màn hình có kích cỡ tương tự thế hệ đàn anh, không hỗ trợ tần số quét 90Hz nhưng độ sáng cao hơn.

Tấm nền AMOLED hiển thị màu sắc sống động

Cảm biến vân tay trong màn hình có tốc độ nhận diện nhanh, ổn định.

Tuy vậy, điều an ủi ở khía cạnh màn hình là sự cải thiện về độ sáng. Theo Oppo, đỉnh sáng trên màn hình của Reno6 Z là 800 nit, so với 600 nit trên bản Reno5 4G. Khi so sánh thực tế giữa hai sản phẩm thì độ sáng màn hình của Reno6 Z có sự vượt trội rõ rệt.

Về hiệu năng, Reno6 Z có bộ RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB như thế hệ tiền nhiệm nhưng với vi xử lý Dimensity 800U thì sức mạnh xử lý của điện thoại này được cải thiện. Điểm đo hiệu năng Antutu của Reno6 Z (316.000 điểm) cao hơn 15% so với Reno5 (khoảng 280.000 điểm). Bên cạnh đó, vi xử lý Dimensity 800U tích hợp sẵn chip sóng 5G tương thích với các dải tần 5G các nhà mạng di động ở Việt Nam đang thử nghiệm.

Viên pin vẫn giữ nguyên dung lượng 4310 mAh như thế hệ trước nhưng tốc độ sạc nhanh bị cắt giảm còn 30W. Tuy vậy, thời gian sạc đầy viên pin theo công bố của Oppo là 49 phút, chỉ lâu hơn hơn 1 phút so với trên Reno5 với sạc nhanh 50W.

Về phần mềm, Reno6 Z hiện được cài sẵn bản Color OS 11.1 tùy biến dựa trên Android 11. Ở phiên bản phần mềm này, Oppo đưa vào một số tính năng mới cho camera (chế độ chụp chân dung hiệu ứng bokeh và làm đẹp chân dung khi quay video), trải nghiệm chơi game (khởi động nhanh các game hay chơi và chế độ tập trung cho trải nghiệm chơi game cho phép tắt tạm thời thông báo, các ứng dụng nhắn tin và gọi điện...) và một số ứng dụng vui vẻ như O Relax cung cấp những âm thanh giải trí nhẹ nhàng hoặc các game giải tỏa căng thẳng.

Video mở hộp Reno6 Z

Trên đây là một vài cảm nhận sơ bộ ban đầu sau khi mở hộp chiếc Reno6 Z. Chúng tôi sẽ có bài đánh giá chi tiết trải nghiệm sản phẩm này trong vài ngày tơi để bạn đọc quan tâm có thể tham khảo trước khi đưa quyết định mua sắm. 

TT

Chủ đề khác