VnReview
Hà Nội

Samsung tụt thị phần và doanh thu trong quý II

Hãng nghiên cứu IDC vừa đưa ra dự đoán cho doanh số smartphone và thị phần của các hãng sản xuất trong quý II năm nay. Theo đó, đứng top tiếp tục là Samsung và theo sau bởi Apple.

doanh số smartphone idc

Mặc dù Samsung vẫn dẫn dầu số lượng smartphone xuất xưởng song lần đầu tiên trong một thời gian dài, con số của hãng điện thoại Hàn Quốc đã sụt giảm. Samsung chỉ bán ra 74,3 triệu máy và chiếm 25,2% thị phần. So với năm ngoái, hãng đã bán được ít hơn 3 triệu chiếc, trong khi thị phần cũng giảm 7,1%.

Kết quả của Apple hoàn toàn ngược lại khi hãng bán được 35,1 triệu chiếc, nhiều hơn 4 triệu chiếc so với cùng kì năm ngoái. Tuy nhiên, thị phần của Apple cũng giảm từ 13% xuống còn 11,9%.

IDC cho rằng thị phần của Samsung và Apple đã rơi vào tay những công ty Trung Quốc như Huawei, Lenovo và Xiaomi. Doanh số của Huawei đã tăng gần gấp đôi với 20,3 triệu chiếc, giúp thị phần đạt mức 7%. Người đồng hương Lenovo cũng kinh doanh khá tốt khi đưa được 15,8 triệu chiếc ra thị trường, tăng từ 11 triệu chiếc của năm ngoái.

LG cũng bán được nhiều hơn 2,4 triệu chiếc so với quý II/2013, đạt mức 14,5 triệu chiếc.

Nhìn chung, thị trường smartphone quý II năm nay khá khởi sắc. Doanh số toàn ngành đã đạt 295,3 triệu chiếc, tăng từ 240 triệu chiếc của quý II/2013, tương ứng với 23,1%.

Không chỉ smartphone, Samsung còn gặp khó khăn trong mảng máy tính bảng. Nguyên nhân là bởi các mẫu phablet 5 - 6 inch đã đánh vào doanh số của dòng tablet nhỏ. Điều này đã khiến lợi nhuận hoạt động của Samsung giảm 17,1% xuống chỉ còn 7 tỉ USD theo con số được công bố chính thức. Trong khi đó, doanh thu cũng giảm 8,9% xuống còn 51 tỉ USD. Đầu tháng này, hãng điện thoại Hàn Quốc đã bày tỏ hy vọng phục hồi tăng trưởng thông qua các mẫu smartphone mới như Galaxy Alpha và Galaxy Note 4.;

Việt Dũng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác