VnReview
Hà Nội

iPhone 2019 sẽ bỏ cổng Lightning, chuyển sang USB-C?

Sau nhiều năm sử dụng kết nối Lightning độc quyền trên các thiết bị di động, nhiều khả năng Apple sẽ loại bỏ cổng này và chuyển sang USB-C từ dòng iPhone ra mắt năm 2019.

Nguồn tin từ Digitimes cho biết Apple đang thiết kế lại bộ sạc và giao diện liên quan cho các thiết bị iPhone và iPad trong tương lai, nhiều khả năng sẽ chuyển sang dùng kết nối USB-C cho dòng iPhone ra mắt năm 2019.

Nhiều tin đồn trước đó cho rằng iPhone 2018 sẽ dùng USB-C, nhưng do chuẩn bị không kịp và vẫn trong giai đoạn thiết kế nên được chuyển sang năm sau. Tuy vậy, iPhone 2018 vẫn có thể đi kèm cục sạc mới hỗ trợ sạc nhanh.

Việc Apple chuyển sang USB-C trên dòng máy MacBook đã khiến các hãng đối thủ cũng trang bị USB-C cho laptop, song doanh số MacBook với cổng USB-C đã bị ảnh hưởng không nhỏ bởi sự suy giảm chung của thị trường máy tính toàn cầu.

Còn với thị trường di động, tuy nhiều hãng đã áp dụng USB-C cho smartphone nhưng chủ yếu vẫn trên dòng cao cấp, tỉ lệ trang bị trên dòng cấp thấp khá kém. Việc Apple trang bị USB-C cho iPhone có thể giúp các nhà sản xuất áp dụng cổng kết nối này cho nhiều sản phẩm hơn, góp phần giúp USB-C trở thành cổng kết nối tiêu chuẩn trong tương lai.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác