VnReview
Hà Nội

Microsoft hỗ trợ 7 doanh nghiệp IT Việt Nam đưa dịch vụ lên nền tảng đám mây Azure

Sáng nay (13/6), Microsoft đã ký biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác với 7 đối tác phát triển phần mềm độc lập tại Việt Nam đồng thời cam kết hỗ trợ những doanh nghiệp này đưa giải pháp của họ lên nền tảng điện toán đám mây Microsoft Azure.

Trong biên bản ghi nhớ, Microsoft đồng ý hỗ trợ 7 công ty phát triển phần mềm độc lập của Việt Nam đặt những giải pháp của họ lên nền tảng đám mây Microsoft Azure của tập đoàn. Microsoft tin rằng sự hỗ trợ này sẽ giúp 7 công ty phần mềm Việt Nam có thể nhanh chóng giới thiệu các ứng dụng và giải pháp kinh doanh của mình tới các khách hàng doanh nghiệp ở mức chi phí hợp lý.

Các công ty phần mềm Việt Nam vừa tham gia ký thỏa thuận hợp tác chuyển đổi lên nền tảng đám mây của Microsoft đang cung cấp giải pháp ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Cụ thể, đó là các công ty AltTek Global cung cấp các giải pháp công nghệ nền tảng thanh toán; công ty DiCentral chuyên cung cấp các giải pháp trao đổi dữ liệu điện tử (EDI) và giải pháp quản lý chuỗi cung ứng; công ty tích hợp hệ thống FPT IS thuộc tập đoàn FPT; công ty cung cấp giải pháp số hóa ngành bất động sản FSOFT; công ty MOBIO cung cấp các giải pháp trước và sau bán hàng; công ty cung cấp giải pháp chính phủ điện tử và đào tạo Pyramid Software & Consulting; và công ty cổ phần tư vấn quản trị doanh nghiệp Tinh Vân, nhà cung cấp giải pháp phần mềm quản trị nguồn nhân lực.

Có mặt tại buổi lễ ký kết, bà Andrea Della Mattea, Chủ tịch Microsoft Châu Á Thái Bình Dương cho biết: "Tôi đánh giá cao tiềm năng phát triển của Việt Nam - một đất nước có nhiều nhân tài công nghệ. Lễ ký kết lần này một lần nữa khẳng định lời cam kết của Microsoft trong việc hỗ trợ phát triển hệ sinh thái các đối tác tại Việt Nam và hỗ trợ các đối tác phát triển kinh doanh bền vững."

Nữ chủ tịch Microsoft khu vực châu Á cũng tin rằng sự hợp tác lần này sẽ góp phần thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt. Theo nghiên cứu "Giải mã những ảnh hưởng kinh tế của chuyển đổi số tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương gần đây do Microsoft phối hợp IDC thực hiện, chuyển đổi số sẽ đóng góp hơn 1 nghìn tỷ USD vào GDP của châu Á Thái Bình Dương trong năm 2021.

Theo thống kê của Microsoft, nền tảng điện toán đám mây Azure của hãng này hiện được 90% các công ty trong Top Fortune 500 lựa chọn cho tiến trình chuyển đổi số của doanh nghiệp nhờ khả năng nâng cao hiệu suất và tiết kiệm chi phí triển khai.

PT

Chủ đề khác