VnReview
Hà Nội

Dự đoán: "Tháng ngày đen tối" của iPhone sẽ sớm kết thúc

Một trong những nhà phân tích Apple uy tín nhất, Ming Chi-Kuo cho biết nhu cầu mua iPhone của người dùng sẽ sớm tăng trở lại.

iPhone Xs Max

Ming Chi-Kuo từng đưa ra những thông tin chính xác về thông số kỹ thuật và tính năng của iPhone mới vài tháng trước khi ra mắt. Dù đã chuyển sang làm việc cho TF International Securities song những gì mà Ming dự đoán về iPhone vẫn có độ chính xác khá cao.

Cụ thể hơn, sản lượng iPhone ước tính trong quý 1/2019 được Ming cắt giảm từ 38-42 triệu chiếc xuống còn 36-38 triệu chiếc do nhu cầu thấp hơn dự kiến tại Trung Quốc và các thị trường đang phát triển. Đến quý 2, mọi thứ sẽ bắt đầu khả quan trở lại khi nhà phân tích cho rằng Apple sẽ bán được 34-37 triệu iPhone, cao hơn mức 30-35 triệu mà WSJ dự báo.

Theo PhoneArena, nếu mọi thứ đúng theo dự đoán của Ming thì mức suy giảm 29% so với cùng kỳ năm ngoái của Apple trong Q1/2019 sẽ giảm xuống còn 14% trong quý 2, sau đó tiếp tục cải thiện hơn vào nửa cuối năm nay, tất nhiên đó là trong trường hợp cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung không có diễn biến căng thẳng mới nào.

Đối với toàn bộ năm 2019, Ming cho rằng Apple sẽ xuất xưởng 188-192 triệu iPhone. Mọi thứ bây giờ sẽ dừng ở mức dự đoán khi Apple đã quyết định ngừng báo cáo doanh số iPhone hàng quý.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác