VnReview
Hà Nội

Nintendo Switch là mẫu console bán chạy nhất 22 tháng liên tiếp ở Mỹ

Mẫu máy chơi game của Nintendo tiếp tục đem tin mừng về cho công ty Nhật Bản.

Trang công nghệ PocketGamer cho biết, Nintendo Switch chính thức vượt qua Xbox 360 để lập kỷ lục mới tại thị trường console Mỹ. Trước khi Xbox Series X và PlayStation 5 phát hành ra thị trường, sản phẩm của Nintendo vẫn còn có thể tung hoành thêm vài tuần nữa.

Cụ thể, Xbox 360 đã nắm giữ kỷ lục là console bán chạy nhất từ tháng Tám năm 2011 cho tới tháng Tư năm 2013, suốt 7 năm qua chưa bị phá vỡ. Nhưng Nintendo Switch vừa phá vỡ thành tích đó, tính từ Tháng Mười Hai năm 2018, nó đã đứng đầu top doanh số 22 tháng, vượt qua Microsoft Xbox 360 (21 tháng).

Nintendo Switch là console bán chạy nhất ở Mỹ gần hai năm qua (ảnh: PCMag)

Đặc biệt trong thời điểm đầu năm nay, sản phẩm rơi vào tình trạng khan hàng, liên tục bị đội giá và cháy hàng ở nhiều nơi. Nhờ đại dịch bùng phát, người ta đổ xô săn lùng máy chơi game để giải trí tại nhà, tránh các hoạt động công cộng. Nguyên nhân chủ quan thì xuất phát từ thư viện nội dung của Nintendo.

Nhờ sở hữu kho game độc quyền chất lượng cao, với các IP hàng đầu hấp dẫn game thủ, Nintendo không ngừng đón nhận những tin vui từ cỗ máy đã ra mắt từ năm 2017. Thành công của Nintendo Switch dự kiến sẽ còn kéo dài đến tận cuối năm, trước khi nó bị PS5 và Xbox Series X làm cho lu mờ.

Ambitious Man

Chủ đề khác